Từ trần gian đi hoangVượt qua thiên đàngTa buông mình vào thênh thang vô giới hạnHa ha. . .ha. . .Mặt trời đỏ bỏ lại sau lưngBỏ lại cây trúc xanh đứng canh vô thường thiện ácPhút giây nầy gió mátQuá khứ và tương lai tan nátTa hiện nguyên hìnhĐứng chình ình giữa hiện hữu phù sinh
Những ngày Hà Nội nắng nóng thì Sài Gòn có băng tuyết. Hề hề. . .uống một ly rượu trong cái lạnh -5 độ C thì rất khoái.
1/ Nếu là mẹ, tự nhiên có thể hiểu được lời mà đứa bé không nói. Nếu là tình yêu, tự nhiên hiểu được ý muốn thầm kín của người mình yêu. Nếu là trò thì tự nhiên nhận ra vị thầy tâm linh của mình dù mới gặp lần đầu. Nước mắt sẽ chảy ra. Nụ cười sẽ nở trên môi. Hạnh phúc ngập tràn. Cơ thể tự nhiên nhận được năng lượng và tự nhiên đảnh lễ ngài. Hề hề. . . cái đấy gọi là "Ngộ", chứ ngộ không phải chỉ là các khái niệm triết học.
2/ Người thầy mà mình gần bên, không thấy có những rung động đặc biệt về thể chất và tâm hồn, thì đó chỉ là người truyền đạt kiến thức chứ không phải là thầy tâm linh.
3/ Thể giác ngộ của thầy dạy Thể Khí của trò và con tim là nơi gặp gỡ chứ không phải cái đầu. Thể xác nầy, tâm trí nhị nguyên nầy, là người vô can trong chuyện dạy và học đạo. Các tín hiệu được truyền trên các kênh năng lương qua thân mật (mudra), khẩu mật (dalani) và linh phù (mantra). Các biểu thị nầy là phi logic nên không thể hiểu được qua tâm trí.. . .
Vườn xưa hoa nở bướm vềSơn khê gió hát câu thề cát bay>>>https://youtu.be/oC2X-jPYO8Y
1. Có trí tuệ thì phải có khả năng tự kiềm chế. Nếu không, do biết nhiều sẽ thiệt thân. Nhận biết tỉnh giác là quan trọng, nhưng nếu không có khả năng quyết đoán thì cái biết ấy cũng là vô ích.
2. Tình yêu là thứ không thể nào quên lãng được. Nhưng lúc nào cũng từ bỏ được. Còn tình yêu thật sự, thì không cần nhớ đến nó, nhưng lúc nào cũng sống tự nhiên cùng với nó. Cho nên không có vấn đề quên lãng hay từ bỏ.
3. Kiên trì những thứ không đáng kiên trì thì về sau sẽ hối hận. Nhưng bỏ qua những thứ không nên bỏ qua thì hối hận ngay tức khắc.
. . .
1. Cuộc sống vẫn đang xảy ra dù có bạn hay không. Hề hề. . .cứ đổ nếu bạn thích. Nhưng đổ một thìa muối xuống biển, bộ bạn tưởng bạn có thể làm biển mặn hơn sao?
2. Thực hiện những thay đổi nhỏ trong những việc vụn vặt thường ngày. Điều ấy sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn và người thân trong gia đình. Tu như vậy dễ tu, mà hiệu quả hơn phát những đại nguyện to lớn mà sức mình chưa thể kham được.
3. Mình cũng bình đẳng như người khác. Vợ con mình cũng là chúng sanh. Còn chạy đi tìm chúng sanh nào để độ để giúp chứ? Nếu hy sinh mình vì lợi ích của người khác, thế thì mình là kẻ thù của mình hay là rắn độc ? Cho nên trước tiên hãy có trách nhiệm và thương yêu bản thân mình, người thân trong gia đình, bạn bè thân hữu. . .sau đấy mới có cơ sở để thương yêu và hy sinh cho mọi người. Đừng để bản ngã được vuốt ve bởi tâm lý đám đông. Nếu không, việc làm thiện ấy chỉ là trò chơi của bản ngã.. . .
Tóc dài hỏi đạoLược cười:Đạo trẻ thì đen và dàyĐạo già thì trắng và thưa Đạo phi thường đạo thì chẳng dính gì đến già trẻ trắng đen. . .hề hề. . .- Hói đầu thì sao?- Ngoan không tóc chứ không phải bình thường tóc- Cạo đầu thì sao?- Trụ Tướng Không chứ hổng phải Chân Không. - Để tóc để râu thì sao?- Trụ tướng Có chứ không phải Diệu Hữu.- Vậy phải thế nào?- Chẳng phải thế nào. . . .Hề hề. . . Ung dung qua lại, tự do tự tại giữa các khái niệm mà không đặt ra khái niệm mới>>>
Nhà lá ở gữa rừng già Tránh xa phố thị ly kỳ Phật MaNhà gió ở gữa vườn trăngTrước sân suối thắp nguyệt đăng soi đờiNhà chơi ở giữa sương mờViết dăm ba chữ khù khờ ngu ngơNhà thơ ở giữa mưa trăngRừng trăng vắng lặng nhà trăng nắng đầyNhà cây ở gữa cội nguồnChim kêu hoa nở thác buông kinh trờiRong chơi ở giữa thảnh thơiBên đời bên đạo sao bằng bên trăng
Bhutan núi Cọp Tổ vềVũng Tàu biển lớn tràn trề đạo tâm.
Có 3 loại vô thức:- Vô thức cá nhân: Đấy là lúc các bạn mất tỉnh giác không làm chủ được lời nói, hành động và suy nghĩ của mình. - Vô thức tập thể: Đấy là lúc bạn đầy nhận biết nhưng lại nô lệ cho tâm lý đám đông.- Vô thức vũ trụ: Đấy là lúc bạn đầy nhận biết. Nhưng lai nô lệ cho các thế lực tâm linh vô hình tướng. Trong cả 3 trường hợp trên bạn vô thức vì không phải là chính mình. - Vậy mình là ai?
1. Kiên nhẫn, bền bỉ và đổ mồ hôi là sự kết hợp để thành công. Nhưng thuận tự nhiên và vô sở trụ và giải thoát sở tri kiến mới khiến bạn tồn tại để thọ hưởng thành công của mình.
2. Nếu bạn có thể tìm thấy sự yên bình trong bản thân và cố chia sẻ nó ra xung quanh, bạn sẽ đánh mất sự yên bình của mình. Hãy để sự yên bình của bạn tự lan tỏa ra chung quanh một cách tự nhiên mà không cần dùng ngã để lan truyền cái yên bình ấy. Yên bình thật sự vốn vô ngã.
3. Cái học hiệu quả nhất là học nơi kẻ thù của mình, học nơi người chống đối mình. Qua đó bạn khép lại mọi sơ hở và nhận thức được hành trạng của đối phương.
Nhập lâm bất động thảoNhập thủy bất lập ba(Vào rừng không làm đau ngọn cỏ. Xuống nước không làm nước gợn sóng)Đi trên đường đời, đừng để lại dấu chân mình.
Tuy vậy, cứ đi dạo trên bờ biển tự nhiên.Không cần cố gắng quay lại xóa dấu chân mình.Đại dương sẽ làm thay điều ấy
Cứ vui sống tự nhiên ở đời.Đừng chơi trò quay lại xóa dấu chân để chứng tỏ mình đạo đức.Tốn công mà mất đi lạc thú thưởng thức kiếp con người.
Hề hề. . Cuộc đời sẽ làm thay điều ấyMiễn là đi sát mép nước và không làm tượng đài lưu giữ dấu chân mình.
- Sao Phật lại ngồi trên hoa sen mà không ngồi trên thứ khác?- Vì ngồi thiền nếu lỡ có phản ứng phụ do thái quá, thì lấy cây sen kể cả hoa sắc lấy nước uống với đường đen khi còn nóng thì sẽ hết.- Tại sao ông Tiên nào cũng ngồi bên cây tùng?- Vì khi tập Khí Công nếu phản ứng phụ thì dùng Thái Thụ Khí với cây tùng sẽ tự ổn định. Lẽ dĩ nhiên phải có thầy bên cạnh để giúp đỡ.Uống trà sen vừa phải thì vừa tỉnh giác không hôn trầm lại an thần làm giảm căng thẳng não có lợi trong tu thiền.
....
https://youtu.be/hRmOtVH1rNs
1. Đừng khóc vì chuyện đã kết thúc. Cũng đừng cười vì nó đã xảy ra. Học được gì qua việc ấy? Sống tiếp thế nào cho tốt mới là điều quan trọng.
2. Đừng tranh hơn thua qua lời nói và sự phô diễn cá tính. Hãy thay đổi cách làm việc thì các mối quan hệ cũng sẽ tự thay đổi theo.
3. Sức khỏe, tiền bạc và học thức, tạo thành cái vốn cơ bản để làm nên hạnh phúc. Thiếu hụt 3 thứ nầy mà bạn vẫn hạnh phúc, trừ phi bạn là người tâm linh. Khả năng đặc biệt làm bạn thành công. Nhưng biết che dấu khả năng của mình, khéo léo để tránh đố kỵ, thành công của bạn sẽ kéo dài. Nếu không, thành công của bạn sẽ đột tử.
4. Lúc tuổi già bạn sẽ thấy hiệu quả của KCDS khi bạn bè của bạn dần ngã gục trên đường đời còn bạn thì vẫn vui sống hạnh phúc. Khi gặp hoạn nạn bạn sẽ thấy hiệu quả của thiền khi bạn vẫn ung dung nhàn hạ vui thú với đời, trong khi những người khác bị đời vùi dập không thể gượng lên được. Khi người thân và gia đình bạn gặp chướng ngại hoặc tà ma quỉ mỵ trong các ca tâm thần phân liệt bạn sẽ thấy hiệu quả của Mật. Chứ ngày thường không cần huyênh hoang về các khả năng tâm linh hoặc các nghi thức quái dị lúc hành công.
1/ Chưa đi đến điểm cuối cuộc đời làm sao biết được ai sẽ là người đi cùng. Nhưng nếu luôn luôn đồng hành với con tim của mình thì sợ gì phản bội.
2/ Anh là kẻ điên. Anh không sợ tham sân si miễn điều ấy dễ thương và nó xuất phát từ em không phải từ đám đông.
3/ Vết thương ở đầu anh không sợ, vì nó chỉ làm chết thể xác. Vết thương ở con tim mới là chí mạng vì nó giết chết cả linh hồn và làm tình yêu mang bệnh mãn tính.
4/ Nhất thời vô thức mà người ấy hành động có tình người và có trách nhiệm thì đó là người mà mình có thể sống cùng đến trọn đời.
Véo con mèo, hỏi đạo của em tròn hay méo?Mèo liền kêu: méoGhẹo cụ Ba, hỏi đạo của cụ méo hay tròn?Ba Gàn cười: chẳng méo chẳng tròn chẳng bao giờ mòn mà luôn luôn khéo.Hề hề. . .Đạo của bạn tròn hay méo?
Sao phải tự trói mình vào sợi dây do người khác sơn phết?Sao phải tự trói mình vào sợi dây do mình tạo ra và sơn phết?Chơi với Thần Thánh Ma Quỉ thì cũng chơi với người đời lắm lời lắm chuyện.Muốn làm hoa sen thì thân phải quen là hạt bụi lăn lóc khắp trần gian.Ham chuyện đời chẳng khác chi chơi trò tu quá liều.
Chẳng vẽ ngườiChẳng vẽ maChẳng vẽ thần thánhChẳng vẽ chúng sanhTa chỉ vẽ cái đang thànhMà chẳng cần thành, chẳng cần chứngChẳng đựng mà cũng chẳng buôngTuôn tràn thênh thang Ta đi vào hổn mang và tan vào diệu dụngHề hề. . .Tự do như người điên khùngHàng ngày ta cúng ta với ly trà và chén rượu