- Sao Phật lại ngồi trên hoa sen mà không ngồi trên thứ khác?
- Vì ngồi thiền nếu lỡ có phản ứng phụ do thái quá, thì lấy cây sen kể cả hoa sắc lấy nước uống với đường đen khi còn nóng thì sẽ hết.
- Tại sao ông Tiên nào cũng ngồi bên cây tùng?
- Vì khi tập Khí Công nếu phản ứng phụ thì dùng Thái Thụ Khí với cây tùng sẽ tự ổn định. Lẽ dĩ nhiên phải có thầy bên cạnh để giúp đỡ.
Uống trà sen vừa phải thì vừa tỉnh giác không hôn trầm lại an thần làm giảm căng thẳng não có lợi trong tu thiền. 
Buổi chiều lấy một nhúm trà khô. Tách cái hoa sen búp, loại mình biết khuya nay sẽ nở. Bỏ trà vào trong hoa sen búp ấy. Lấy cọng rơm hay băng keo dán lại để hoa không thể tự bung ra. Ban đêm lúc 12 giờ đêm hoa sen ấy sẽ tự tiết ra bên trong một thứ dịch màu vàng sệt rất thơm có công năng an thần mạnh. Và phấn trên hạt gạo vàng của nhị đực hoa sen có công năng tỉnh giác mạnh. Lúc nửa đêm khi hoa sen bắt đầu nở thì nhị đực ấy sẽ rụng xuống trà và trà khô sẽ thấm dịch vàng của hoa cái. Khi bình mình lên hoa sen sẽ bung ra. Lúc mặt trời lên cao hoa sen sẽ hết thuốc. Nên ướp trà trong hoa sen rồi gửi đi xa chỉ có tác dụng uống cho thơm còn hết công dụng về tâm linh. 
Mờ sáng lúc sương còn mù mịt. Hái hoa sen đã ướp trà đem vào để trên một cái lá sen, bên cạnh có một cái lá chành còn non và một cái bình. Để khi trút trà vào ấm nước sôi thì cắm hoa và lá vào bình. Nên thụ khí và uống trà sen ấy trong thanh tịnh sẽ có diệu dụng về sức khỏe và tâm linh.
Còn Thái Thụ Khí thì không định trước. Thường ngồi thiền trong rừng tùng. Khi nào đạt trạng thái thiên địa nhân đồng nhất. Năng lượng sẽ tự điều khiển hành giả tự di chuyển đến bên lão tùng và giao hòa năng lượng. Cơ thể hành giả sẽ được hút dính chặc vào thân cây tùng và năng lượng từ đại thụ giao hòa với năng lượng của cơ thể hành giả và trời đất. Đây là bí pháp của thiền mật, chỉ thực hành khi tâm tịnh và cơ thể trang nhiêm tỉnh giác. Nếu tâm chưa định thì cơ thể sẽ xuất hiện chuyển động. Nếu tâm định thì cơ thể yên lặng.
Còn nếu giáo thọ tự tổ chức cho môn sinh tập thái thụ khí, thì người ấy phải có khả năng thiết lập Mandala để bảo vệ người tập. Nếu không có thể xảy ra rối loạn khí không có lợi cho việc tu học.
Mấy kinh nghiệm nho nhỏ xin chia sẽ cùng các bạn. Hy vọng không làm phiền mọi người. . . .hề hề. . .

>>>>>>>>>

Hình Tổ Sư Bồ Đề Đạt Ma và bình hoa sen trắng


>>>>>>>>>

Uống trà sen