1. Đừng khóc vì chuyện đã kết thúc. Cũng đừng cười vì nó đã xảy ra. Học được gì qua việc ấy? Sống tiếp thế nào cho tốt mới là điều quan trọng.

2. Đừng tranh hơn thua qua lời nói và sự phô diễn cá tính. Hãy thay đổi cách làm việc thì các mối quan hệ cũng sẽ tự thay đổi theo.

3. Sức khỏe, tiền bạc và học thức, tạo thành cái vốn cơ bản để làm nên hạnh phúc. Thiếu hụt 3 thứ nầy mà bạn vẫn hạnh phúc, trừ phi bạn là người tâm linh. Khả năng đặc biệt làm bạn thành công. Nhưng biết che dấu khả năng của mình, khéo léo để tránh đố kỵ, thành công của bạn sẽ kéo dài. Nếu không, thành công của bạn sẽ đột tử.

4. Lúc tuổi già bạn sẽ thấy hiệu quả của KCDS khi bạn bè của bạn dần ngã gục trên đường đời còn bạn thì vẫn vui sống hạnh phúc. Khi gặp hoạn nạn bạn sẽ thấy hiệu quả của thiền khi bạn vẫn ung dung nhàn hạ vui thú với đời, trong khi những người khác bị đời vùi dập không thể gượng lên được. Khi người thân và gia đình bạn gặp chướng ngại hoặc tà ma quỉ mỵ trong các ca tâm thần phân liệt bạn sẽ thấy hiệu quả của Mật. Chứ ngày thường không cần huyênh hoang về các khả năng tâm linh hoặc các nghi thức quái dị lúc hành công.

5. Được thời, mỏi miệng. Thất thế mỏi chân. Người đời lúc được thời sung sức, bản chất thật sẽ lộ ra. Người tu lúc già yếu sắp chết, đạo hạnh và khả năng tâm linh sẽ biểu thị.

6. Đại bộ phận những lời nói trong cuộc sống là để giải tỏa stress. Cuộc sống thật cần hành động thật. Cũng vậy, tu thật cần hành động thật, chứ không phải là những kỹ thuật tâm lý để giải tỏa stress hoặc ru ngủ đám đông.

7. Khi bạn rời mắt khỏi mục tiêu càng lâu. Trở ngại phát sinh sẽ ngày càng lớn hơn. Vậy vấn đề của bạn là gì mà bạn không hạnh phúc? Đừng theo tâm lý đám đông, hãy thành thật với chính mình để tìm ra vấn đề cơ bản mà giải quyết nó bạn sẽ hạnh phúc. Cách giải quyết vấn đề của Thánh nhân là đúng nhưng chưa chắc vấn đề của Thánh đã là vấn đề của bạn. Tìm ra cách giải quyết vấn đề và bắt tay hành động ngay chính là tu. Còn nếu không phải vậy, coi chừng bạn đem thịt tới cho con bò và đem cỏ tới cho con cọp. . . .hề hề. . .

8. Trong cuộc đời thực nầy. Khi bạn nghĩ bạn có thể hoặc bạn không thể bạn đều đúng. Vấn đề là bạn có cần ôm hòn đá lên không? chứ không phải là cách ôm thế nào cho khỏi dập chân. Biến việc ôm hòn đá lên thành “định đề” và làm mọi người chơi chấp nhận định đề tâm lý ấy, bạn sẽ xây dựng được một tôn giáo cho riêng bạn. . .hề hề. . .định đề ấy đám đông dùng lâu sẽ thành chân lý!

9. Nếu muốn say bạn có thể phải nhấm một chút rượu. Muốn yêu đời phải sống khát khao, sống say mê với lý tưởng của mình. Dù người khác cho là dại khờ cũng còn hơn uống nước lã ngồi chờ nơi xó nhà hiu quạnh. Bạn chờ sung rụng sao? Bạn chờ cơ hội trên trời tự rớt xuống sao? Hãy tạo ra cơ hội.

10. Hạnh phúc như ngọn nến cháy trong gió. Hãy đặt nó vào trong cái ly thủy tinh trong suốt. Cái ly ấy là tình yêu của bạn.
>>>

Luyện công trên núi Tiger's Nest/Bhutan