1/ Chưa đi đến điểm cuối cuộc đời làm sao biết được ai sẽ là người đi cùng. Nhưng nếu luôn luôn đồng hành với con tim của mình thì sợ gì phản bội.

2/ Anh là kẻ điên. Anh không sợ tham sân si miễn điều ấy dễ thương và nó xuất phát từ em không phải từ đám đông.

3/ Vết thương ở đầu anh không sợ, vì nó chỉ làm chết thể xác. Vết thương ở con tim mới là chí mạng vì nó giết chết cả linh hồn và làm tình yêu mang bệnh mãn tính.

4/ Nhất thời vô thức mà người ấy hành động có tình người và có trách nhiệm thì đó là người mà mình có thể sống cùng đến trọn đời.

5/
- Anh xem cá bơi dưới nước vui vẻ và thoải mái làm sao
- Anh không phải cá làm sao biết được niềm vui của cá?
- Anh đâu phải là tôi mà biết tôi không biết?
- Anh cũng đâu phải là tôi mà biết tôi không biết anh

6/ Ở nhà chẳng bao giờ giúp ai, ra ngoài mới thấy chả ai giúp mình. Chẳng phóng khoáng thì chẳng có bạn. Chẳng thênh thang thì chẳng có học trò. Chẳng tò mò thì chẳng gặp thầy. Chẳng thơ ngây thì chẳng chứng ngộ.

7/ Tình yêu thật sự ngoài trạng thái cảm xúc, ngoài hành động, ngoài sự hợp nhất thể xác. Nó còn cần phải có sự hợp nhất về năng lượng. Sự hợp nhất về năng lượng chỉ xảy ra khi người kia biến thành thượng đế của riêng mình. Nếu không có sự hợp nhất về năng lượng, hai cá thể sống chung sẽ sinh va chạm dẫn đến mất hạnh phúc.

8/ Biết rõ tật xấu của bạn mà vẫn làm bạn với bạn thì đó là người bạn tốt. Không cần biết quá khứ của bạn mà vẫn yêu bạn thì đó là người có thể sống cùng đến trọn đời. Chưa có bằng chứng gì mà vẫn tin yêu thượng đế thì đó không phải là đức tin mà là cùng huyết thống.

9/ Cơ hội thật sự chỉ đến với người thận trọng. Tình yêu tối thượng chỉ đến với người luôn tỉnh giác và luôn mỉm cười trong yên lặng.

10/ Làm từ thiện thật ra không phải là lấy của mình bố thí cho người khác. Về tâm linh thì cái biết cơ bản là chẳng có cái gì là của mình cả. Mọi thứ là của trời đất, anh chỉ giữ hộ mà thôi. Bạn thật sự đâu có gì của mình mà gọi là "cho" chứ. Bạn đến thế gian nầy với hai bàn tay trắng, rồi bạn lại ra đi với hai bàn tay trắng mà thôi. Thế gian nầy chỉ là là nghỉ, bạn đang nghỉ ở nhà trọ, đồ đạc mọi thứ trong phòng đâu phải của bạn chứ. . . Hề hề. . .
>>>

Đốt đèn đêm trăng