October, 2014

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Clip thư giãn 1: Thư giãn sâu

    • 0 Comments
    Tặng các bạn clip thư giãn, Bạn có thể dùng để xem chơi giải trí; an thần. Hoặc có thể dùng để thư giãn theo kiểu KCDS nếu bạn thích làm như vậy. >>>>> Nếu đã...
  • Ngẫu hứng 5 : Luyện công trong rừng vắng

    • 0 Comments

    Hắn bắt đầu luyện công bên bờ suối vắng. Nhẹ thật nhẹ. Chậm thật chậm. Rỗng và buông không dụng lực. Như sương mù lãng đãng. Như gió tới nhàn thật nhàn. Như đá già rong rêu hoang phế. Như nước trôi nhè nhẹ. Như chim kêu khe khẽ. Như hoa rừng nở hé. . . .

    Hơi thở nhẹ thật nhẹ, mong manh như sợi tơ trời, dài thật dài đến xa xăm vô cùng vô tận. Chuyển động âm thầm, hắn lười biếng trôi trong biển tịnh và lạc. Rừng lạnh se se. Giọt sương be bé. Màng nhện lênh đênh. . . đung đưa. . . .đung đưa. . .Trời mỉm cười, đất mỉm cười, hắn cũng mỉm cười. Thời gian đang trôi bồi hồi dừng lại.

  • Clip kỷ niệm đợt ra bắc 9/2014

    • 0 Comments
    Chợ lùi Phố Cáo /Đồng Văn /Hà Giang /9/2014: >>>>>> Cổng Trời Quản Bạ /Hà Giang >>>>>> Cột cờ Lũng Cú/Hà Giang >>>>>>> Hat xẩm
  • Album: Một thoáng Hà Giang

    • 0 Comments

    Những đỉnh núi yên lặng; lười biếng; đắp chăn tơ bằng mây trời; ngủ quên trong sương mù. Dòng sông dưới thung sâu yên lặng; ngừng chảy; nằm im như một dải lụa trắng ai bỏ quên. Đá tai mèo nheo mắt nhìn hoa cúc dại. Chim kêu khe khẽ. Nước chảy rì rào. Tiếng cười nói nho nhỏ lúc thực lúc hư như từ một cõi xa xăm vong về bên núi vắng. Con đường uốn lượn trong mây và dưới kia chênh vênh bên bờ vực thẳm, vài nóc nhà trăng trắng lắc lư trong mây; như đá núi đang lăn xuống hố. Sương đọng long lanh trên những vạt ngô non và ánh mặt trời biến biển sương mù thành hào quang muôn ngàn màu sắc.

    Núi thơm mùi thơm của hoang dại. Gió mát cái mát từ lòng đất lạnh dâng lên nhè nhẹ xanh xanh tim tím.

    Cái máy hình của tớ tự nhiên nó chụp tanh tách, còn tớ thì kệ nó; cứ ngắm trời ngắm núi cho thỏa thích. . . . Hề hề. . .

  • Tâm lý Khí Công 10

    • 0 Comments

  • Ngẫu hứng 4: Yên lặng nhặt sỏi đá

    • 0 Comments

    Hãy tha thứ thật nhanh, vứt bỏ mọi điều bận lòng như lá già rời thân cây vì khô nhựa sống. Hãy hôn thật chậm rãi, để hạnh phúc có đủ thời gian thấm vào tận đáy tâm hồn. Hãy yêu thật lòng, để thượng đế có cơ hội phục sinh trong thể xác trần gian.  Hãy cười thật thoải mái không ngại ngùng, để hân thù và nghi ngờ tan đi như sương mù đón ánh bình minh. Hãy tụng kinh thật nhỏ vừa đủ nghe, như lời thì thầm tâm sự với người yêu tối thượng.

  • Tâm lý Khí Công 9

    • 0 Comments

    1/ Bạn không thể quyết định việc mình sinh ra hay chết đi. Nhưng bạn hoàn toàn có thể quyết định thái độ của mình đối với cuộc sống. Và như vậy định mệnh không phải do thượng đế kiến tạo một mình mà luôn có bạn cùng làm việc với ngài.

    2/ Như một cục gỗ đang cháy trong đêm đen. Nó tự tiêu hủy thân xác mình để tạo ra ngọn lửa với sức nóng và ánh sáng. Cũng vậy ngọn lửa nghệ thuật trong tim người nghệ sĩ tâm linh sẽ thiêu cháy cảm nhận thực tại, tạo ra sức nóng làm tan băng giá vô cảm và soi sáng mọi góc khuất của tâm hồn. 

    3/ Hàng ngày ta đều tụng cuốn kinh đời. Chữ viết là hình ảnh sinh động của cuộc sống. Ta giữ nhịp mõ bằng cách giữ tâm điều hòa giữa bao âm thanh thị phi kích động. Ta gõ chuông tỉnh giác bằng cách giữ nhận biết giữa bao bề bộn lao xao của thế gian. Ta sống theo lời dạy của kinh bằng cách thuận dịch lý tự ý thích nghi. Ta đảnh lễ vị Phật nhân ái ẩn tàng trong mỗi chúng sanh và làm theo lời dạy của Bồ tát Chân Thiện Mỹ.. . .Hề hề. . .nói chung ta là người mê tín.