Giới sinh Định, Định sinh Tuệ. Sau khi đã hiệp khí, thực hành tịnh tâm, chánh niệm và tỉnh giác một thời gian, cơ thể hành giả tự nhiên có linh giác. Đầu tiên, thần kinh nhạy bén hơn, phản ảnh trung thực và trần trụi sự vật, khi hành giả tiếp xúc qua giác quan của mình. Lâu dần, có một số trường hợp không cần tiếp xúc bằng giác quan, nhưng có sự tương tác của năng lượng (khí), hành giả vẫn cảm nhận được một cách tương đối về sự vật.
Thường thư giãn. Vấn đề của bạn là gì? Không cần thiết thì không nói không làm không hao tâm nhọc trí. Làm như vậy gọi là “bế Tinh”. Người tập KCDS nếu biết bế Tinh thì năng lượng sung mãn nên khi gặp chuyện thì ngay tức khắc có thể tập trung toàn bộ sức mạnh thể chất và tinh thần để chiến thắng và vượt qua tình huống. Người lúc nào cũng biểu thị và chạy theo đuôi quần chúng sẽ hao hụt Tinh lực nên khi gặp chuyện sẽ thất bại vì không đủ sức mạnh thể chất và tinh thần.
Mandala có nghĩa là một trung tâm (la), được tách riêng ra hay được trang điểm (mand). Có thể coi Mandala là một đồ hình vũ trụ thu nhỏ (cosmological diagram). Mandala chữ Hán dịch là “luân viên cụ túc”nghĩa là vòng tròn đầy đủ. Theo ý nghĩa thực tiển thì Mandala có nghĩa là đàn tràng để hành giả bày các lễ vật hay pháp khí cho nghi thức hành lễ, cầu nguyện, tu luyện. . . .
Muốn an nhiên tự tại thì đừng hoạt động mà hãy hành động chỉ để thích ứng tình huống. Hành động bắt nguồn từ tâm vắng lặng, còn hoạt động thì bắt nguồn từ sự bồn chồn nóng nảy cho dù đó là việc đời hay việc đạo. Hành động thì bạn an nhiên tự tại qua từng giây phút. Còn hoạt động là nô lệ cho gánh nặng quá khứ, nó không phải là sự đáp ứng của bạn đối với giây phút thực tại.
Này Cỏ May, mọi cái hữu tướng dù là của thầy ông hay của thánh hiền để lại, đều không phải là “điều tối thượng”. Các ngài dù có cố gắng cũng chỉ là ẩn dụ mà thôi. Chỉ có kinh nghiệm tự thân của hành giả mới là thực sự. Bởi vậy, ta chẳng làm gì được cho ông ngoài việc truyền lửa từ con tim mình. Ông phải tự cháy và tự sáng lên, không có cách khác. Lý thuyết thì như thế, nhưng thật ra trong thực tiễn hành công. Đại bộ phận kinh nghiệm của hành giả thường chỉ là ảo tưởng do bị thôi miên, do tự thôi miên, do tự kỷ ám thị, do tâm lý đám đông, do hoang tưởng vì lòng mộ đạo. . .v.v. . .
Rồi sẽ đến môt lúc mà sự im lặng mênh mông thế. Sự rỗng không lớn lao thế. Mọi sự đều sẽ tự phản ảnh và tự hoạt dụng. Nếu nói là “lên đồng” thì bạn đang “lên đồng” một cách tự nhiên đến nỗi Thần linh và mọi người đều không hay biết. Hề hề. . . Cứ để thiên hạ cân đo đong đếm qua tướng trạng của bạn, còn bạn thì vui với cuộc sống thật và tự do của mình. Nếu thiên hạ biết là bạn đang tu, có nghĩa là bạn đang lộ tướng. Còn nếu không lộ tướng mà mọi người vẫn thương yêu kính ái bạn, có nghĩa là tâm tu của bạn đã tác động đến mọi người chứ không phải là một thành quả của tâm lý đám đông.
Người ta thường bảo, pháp phương tiện như ngón tay chỉ trăng. Vì mọi khái niệm đều không thể diễn tả nên phải dùng một cái tương tự hoặc hơi giống để chỉ cái ấy. Cho nên thật sự trong thực tế, rất ít khi là:”ngón tay chỉ trăng” mà là “dùng hình ảnh trăng nơi nầy để chỉ một cái giống như trăng ở nơi khác”. Đó là phép ẩn dụ của người tâm linh.
...
(Ngẫu hứng sau khi đọc Hoa Nghiêm)***Ta rất thích có cái hồ cá nhỏ để trên bàn chơi. Thích mà chưa mua được.Đêm qua ta ngủ mơ. Trong mơ ta bảo "bóng mình" làm một cái hồ cá cảnh.Sáng nay thức dậy thấy trên bàn có cái hồ cá giống hệt trong mơ.Cấu vào người ta vẫn thấy đau. Nhìn giường chiếu biết mình đích thực mới vừa ngủ dậy. Vô lý thật!Đột nhiên nghe tiếng đồng hồ báo thức. Ta lồm cồm ngồi dậy, mới biết trước đó mình vẫn đang trong giấc mơ.
Suối chùa Hương chảy ra bến ĐụcTánh từ bi vô dục thường thôngSắc Không đồng với Huyền KhôngĐời thông Diệu Hữu, đạo đồng Chân KhôngHề hề. . .Mênh mông gió lộng Động TiênTa điên ta uống trà thiền với trăng
1/ Sau khi hiệp khí. Ta chấp tay, huyền diệu kéo tay ta lên trời.2/ Ta buông xuôi cơ thể, năng lượng của tình yêu tối thượng làm hiển thị khế ấn (mudra).3/ Nếu ta là người thiện thệ có nhiệm vụ tâm linh. Khế ấn ấy sẽ vẽ linh phù(mantra) phụng thỉnh thiêng liêng.4/ Ta bỏ ngõ con tim, chấp nhận và buông xuôi trong dòng chảy của năng lượng vũ trụ. Khế ấn ấy sẽ tự vẽ linh phù(mantra)vào giác quan, vào các luân xa(chakaras), vào gan bàn tay gan bàn chân. Đó là động tác phi nội dung. Là dấu hiệu ý căn ra ngoài tâm trí nhị nguyên(dualisme).5/ Khi ta tự do mà nhập lưu. Cơ thể sẽ tự đảnh lễ. Đó không phải là động tác của nô lệ mà là động tác siêu thức vì ra khỏi ý thức và vô thức.
Sứ già nên sứ mọc râuTa già ta biết vất sầu nơi naoNon cao cao đạo cao caoTình sao tình lại làm cao với đờiHề hề. . .
1. Đặt mục tiêu là bước đầu tiên để biến điều vô hình thành hữu hình. Nhưng buông xuôi theo dòng chảy của sự biến dịch, không chấp vào muc tiêu cố định sẽ làm điều vô hình có tính khả thi. Đó là yếu chỉ để thực hành mật chú UM.
2. Mục tiêu mơ hồ đem đến kết quả mơ hồ. Nhưng mục tiêu cụ thể thường không chính xác do chen vào các yếu tố chủ quan. Cho nên tích cực làm việc theo định hướng, chấp nhận mọi kết quả và tuyệt đối không bao giờ ngừng tiến về phía trước. Thì mục tiêu chỉ là thứ yếu, chỉ là cái mốc tạm thời. Đó là yếu chỉ để hành giả thuận theo dòng chảy của năng lượng và liên tục thăng hoa tiến hóa. Đó cũng là yếu chỉ để thực hành mật chú: A
3. Khi cái im lặng của bạn nhập vào cái im lặng của sự vật thì cảm xúc tuôn trào. Lúc ấy con tim bạn hát ca, nhưng lời nói và hành động không phải là của bạn. Mà bạn đang lên đồng với Bóng là linh hồn sự vật. . .Hề hề. . .bạn muốn sáng tạo thì bạn phải vô thức. Ý thức chỉ là sự lập lại và sao chép như con vẹt. Đó là yếu . . .
https://youtu.be/2Q6iYJvKc1A
Khi bạn nhận gia trì lực giống như máy tính vào mạng internet. Các kỹ thuật tâm linh của tam mật tương ưng với khế ấn (Mudra), thần chú(Dalani) và linh phù (Mantra)tự nó không tạo ra công năng mà chỉ như download các phầm mềm chuyên dụng vào não là ổ cứng của máy tính sinh học.Các phần mềm ấy không tự nhiên tạo ra sản phẩm. Tam mật tương ưng không tự nhiên tạo ra sản phẩm được.Muốn có sản phẩm thí dụ một cái hình đẹp, trước tiên bạn phải tự đi chụp hình, chứ phần mềm photoshop không làm việc ấy. Sau đó bạn download phần mềm phptoshop vào máy tính. Ở đây là dùng khế ấn, thần chú và linh phù để download các phần mềm tâm linh vào não....
1. Người mà vì thượng đế có thể làm mọi chuyện cho người khác, chưa chắc đã thật lòng tu. Vì những điều ấy không phải của chính người ấy. Trái lại, người dám từ bỏ mọi thứ mà anh ta đang có, luôn đích thị là người thực tâm cầu giải thoát. Vì những thứ ấy là của chính hắn.
2. Điều bi kịch của con người, là khi tuổi trẻ có tình yêu đích thực lại không đủ trí tuệ. Còn khi đã già, đã từng trải, trí tuệ đã chín muồi thì lại không còn sức để yêu. . . .hề hề. . .
Như con thú hoang Theo cơn mưa nguồn Ta lang thang tìm về rừng núi cũNhư đứa bé hoang
1. Thứ không cần thì dù tốt vẫn là rác. Giữ lại thì mắc công chăm sóc. Nhưng cũng có người quá nghèo phải đi nhặt rác để kiếm sống. Tuy lời thánh nhân là rác ngài vất ra, nhưng ta hàng ngày vẫn đi nhặt, vì ta nghèo đến nỗi còn không có cả nghèo.
2. Bạn đâu có mù mà phải dùng tai để cảm nhận. Bạn đâu có điếc mà phải dùng tâm để suy luận. Bạn đâu có cụt tay chân mà phải ngồi im để tưởng tượng. Đơn giản hơn,...
Sương rơi xuống đấtTa đi thật nhàn Gió núi mang theo mùi thơm của cỏĐóa hoa nhỏ xíu, nước chảy liu riu
Hề hề. . .Sáng nay tui đi Vũng Tàu lễ Mẫu Thoải, ai có đi chơi thì cùng đi cho vui. . .