Khi bạn nhận gia trì lực giống như máy tính vào mạng internet. 
Các kỹ thuật tâm linh của tam mật tương ưng với khế ấn (Mudra), thần chú(Dalani) và linh phù (Mantra) tự nó không tạo ra công năng mà chỉ như download các phầm mềm chuyên dụng vào não là ổ cứng của máy tính sinh học.
Các phần mềm ấy không tự nhiên tạo ra sản phẩm. Tam mật tương ưng không tự nhiên tạo ra sản phẩm được.
Muốn có sản phẩm thí dụ một cái hình đẹp, trước tiên bạn phải tự đi chụp hình, chứ phần mềm photoshop không làm việc ấy. 
Sau đó bạn download phần mềm photoshop vào máy tính. Ở đây là dùng khế ấn, thần chú và linh phù để download các phần mềm tâm linh vào não.
Khi sử dụng trước tiên bạn chạy phần mềm photoshop trên máy. Sau đó đưa cái hình bạn muốn sửa vào phần mềm và ra lệnh để phần mềm tạo ra hiệu ứng bạn muốn. Cuối cùng bạn sẽ có cái hình đã sửa đẹp hơn, nghệ thuật hơn là hình gốc.
Cũng vậy khi sử dụng các công năng tâm linh. Trước tiên bạn nhận gia trì lực. Khế ấn, thần chú và linh phù sẽ hiển thị các tướng trạng trên cơ thể bạn, báo hiệu phần mềm tâm linh tương thích đã khởi động xong. Sau đó, trong trạng thái hiệp khí và ở trong Mandala. Bạn quán “vấn đề” cần giải quyết. 
Tam mật tương ưng sẽ hiển thị các tướng trạng như là các giao diện trên máy tính. Bạn không cần quan tâm. 
Chỉ khi hiển thị động tác chấp tay đảnh lễ. Bạn biết phần mềm tâm linh đã chạy xong và bạn cảm tạ công đức, phụng tống và hồi hướng như là finish khi máy tính complete vậy.
Dấu hiệu để bạn biết phần mềm tâm linh đang tác dụng lên vấn đề của bạn. Là khi khế ấn liên tục vẽ linh phù lên vị trí tương ứng rồi đảnh lễ (nếu bạn đã học Đại Thủ Ấn) và khi vị trí ổ bệnh tê, nóng, nặng, ngứa, ấm. . .nếu bạn chỉ đắc khí mà chưa học Đại Thủ Ấn (Mahamudra).
Không phải cứ có phần mềm mạnh và hay là bạn có cái hình đẹp. Trước tiên, cái hình bạn chụp phải không bị nhòe vì run tay, không bị ngược sáng hay bố cục bậy bạ quá. . .v.v. Cái hình tuy không chuyên nghiệp nhưng phải coi được thì phần mềm mới làm nó đẹp hơn được. Các thông tin của bạn phải khách quan thì tam mật tương ưng mới làm nó hiệu quả hơn được.
Bạn ăn chay là để nhận năng lượng mà cơ thể không phát nhiệt. Bạn tiết dục là để có thể đắc khí đủ mạnh. Bạn thư giãn và không cố gắng là để năng lượng dễ di chuyển trong kinh mạch. Bạn nhất niệm là để phần mềm tâm linh chạy tốt không bị treo máy khi chạy một lần nhiều phần để làm cùng một việc. Bạn buông xuôi, giống như máy tính đang chạy bạn không nên có các thao tác chen ngang. Bạn sám hối giống như sửa lỗi các phần mềm. Bạn tập dưỡng sinh hay thể thao giống như sửa phần cứng. Bạn “tâm không” giống như máy tính của bạn bị virus và bị lỗi quá nặng cần format để cài lại vậy.
Các câu thần chú giống như đường link để download phần mềm, hoàn toàn không có nội dung. Các khế ấn giống như các Logo mà bạn phải nháy chuột vào, hoàn toàn không có nội dung. Các đường linh phù Mantra là các bước bạn phải enter hay nhấp chuột.
Bạn hãy tự làm trước đi rồi thượng đế sẽ giúp bạn. Các kỹ năng tâm linh như khế ấn, thần chú và linh phù tự nó không tạo ra hiệu lực. Nó cần phối hợp với hành động của bạn để có tư liệu mà xử lý. Thượng sẽ không làm được gì nếu không có bạn. Thượng đế không làm gì được, nếu bạn không tự làm trước đi. 
Trái lại từ chối dùng máy tính với các phần mềm để làm công việc của mình hiệu quả hơn, chất lượng hơn, nghệ thuật hơn. . . cũng không phải là khôn ngoan.
Thiền giúp bạn thu lượm các thông tin khách quan (như thị). Và Mật là các phần mềm tâm linh giúp các thông tin ấy biến thành sản phẩm hiệu quả hơn là vấn đề gốc.
Trên đây chỉ là kinh nghiệm riêng của ta khi thực hành tâm linh. Chưa chắc đã phù hợp với bạn. Vậy nếu bạn thấy dùng được thì dùng, không thì vất đi và ta thành thật xin lỗi vì đã làm bạn mất thì giờ.
Hề hề. . . Ta luôn hy vọng sẽ gặp được người hữu duyên.