Cây nhà lá vườn

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Lão Ngưu - Phần 1: Cái bẫy

    • 0 Comments

    Mùa xuân vừa mới đi thôi!. . .Còn mùa hè thì lại đang bỡ ngỡ!. . . .Thế nhưng cái nắng rực rỡ thì đã về từ lâu!. . Sương mù mờ mịt. Hoa xoan nở rộ, trông như những đám mây xám trôi về ngủ quên trên vòm lá non xanh tươi. Trong bụi tre gai rậm rì bên bờ đá, vang vang tiếng chim cuốc gọi bạn dồn dập thiết tha. Lão Ngưu nắm mũi dắt con trâu đầu đàn băng qua con suối khô để sang khu đồi bên kia thác Bạc. Bên ấy rẫy tranh vừa mới đốt, gặp cơn mưa rào đầu mùa mấy hôm trước, đang lên chồi non mơn mởn.

     

  • Lão Ngưu - Phần 2: Siêu thực.

    • 0 Comments

    Lão Ngưu đi dọc theo thung lũng để tìm bãi ngủ cho đàn trâu. Thời tiết nầy chúng ngủ ngoài trời cũng tốt chán!. . Dùng dây rừng, lão cột những róng củi khô lớn vào thân mấy cây lim xẹt để quây chỗ ngủ cho chúng. Ngắt một cọng cỏ khô tung lên trời để định hướng gió. Lão nhóm một đống lửa to, chất thêm vào đó mấy cây gỗ mục.  Khói bay mù mịt về phía tó trâu. Xoa tay, lão già cười sảng khoái:

    - Hềhề!. . thế là an tâm, vùng này có tiếng nhiều muỗi độc mà!

     

  • Lão Ngưu - Phần 3: Niềm tin

    • 0 Comments

    Từ hôm ấy đêm nào con heo rừng mẹ cũng đến thăm con. Nó cùng cả đàn đã định cư dưới tán lùm dây gắm rậm rì kế bên động đá.

    Lão già thỉnh thoảng bồi dưỡng cho cả đàn, bát cơm nguội, bó rau rừng hay vài cái củ mài lão đào được trong rừng.. . . Đã quen với lão già tốt bụng nên chúng rất dạn. Khi lão ngồi yên mắt mở hé thì cả đàn rụt rè tiến lại rất gần. Nhưng khi thấy lão cử động hay mở mắt chúng liền bỏ chạy ra xa, rồi đứng nhìn lại thăm dò. Bao giờ chúng cũng giữ một khoảng cách an toàn. Lão Ngưu thở dài:

  • Tâm sự đầu xuân

    • 0 Comments

               Rong chơi rừng tràm Trà Sư

    Khi ông đã có cuộc đời bình thường như mọi cuộc sống bình thường khác rồi. Có cái hạnh phúc chân thật mà mọi người ai cũng có rồi. Nhiên hậu mới dùng các phương pháp Thiền của KCDS như là gia vị để làm cuộc sống mình đa chiều hơn, có chất lượng hơn, bay bổng hơn, thú vị hơn. . . . Cuộc đời này như tô phở và KCDS như là gia vị làm tô phở đời ngon hơn. Vậy ông hãy tùy khẩu vị mình mà gia giảm gia vị để cho vừa miệng. Như thế thì cuộc đời này sẽ “ngon” hơn, thú vị hơn. . . .Thế nhưng nếu ông bỏ tô phở đi, chỉ dùng gia vị thôi, như là đạo mà ly khỏi cuộc đời thực này. . . .thì không thể xơi được!

  • Thư giãn cuối tuần với âm nhạc Lê Cát Trọng Lý và tranh thiền Ba Gàn

    • 0 Comments
  • Con ốc sên

    • 0 Comments

    Mưa lạnh thênh thênh 
    Gió núi gập ghềnh
    Có con ốc sên yên lặng bò lên cửa kính
    Non không hay
    Nước không biết
    Con vật bé nhỏ mãi miết bò lên. . . .bò lên. . .



  • Tâm lý khí công 71

    • 0 Comments

    1. Thấy phi logic trong logic. Thấy được trật tự trong hỗn độn. Cảm nhận được vô thanh của âm thanh. Thấy được vô tướng của hữu tướng. Thấy được vô pháp của các pháp. Biết mình vô tác khi đang làm. . . .Đều chỉ cần một điều kiện là: Buông xuôi để trời đất làm thay.

    2. Đừng tìm bình an, mà hãy chủ động an bình trước mọi hoàn cảnh. Đừng tìm hạnh phúc, mà hãy chủ động hạnh phúc qua từng cử chỉ và lời nói. Vì bình an và hạnh phúc vốn chỉ là tâm lý. Bởi vậy, khi không có bình an và hạnh phúc, hãy... 

  • Tình xưa

    • 0 Comments

    Bờ sa chim vịt lẻ bầy


    Anh đi ngày ấy quê gầy nhớ anh


    Bao năm mây trắng trời xanh


    Bao năm lối cũ rêu xanh gió đùa

    ...

  • Tâm lý khí công 72

    • 0 Comments

    1. Nên điều chỉnh để tài năng của bạn gặp gỡ với yêu cầu của xã hội. Xã hội thay đổi liên tục nên tài năng của bạn cũng phải thích ứng liên tục. Khi tài năng của bạn gặp gỡ yêu cầu xã hội, việc đáp ứng yêu cầu xã hội sẽ tạo động lực để tài năng phát triển. Những trở ngại mà xã hội tạo ra là cơ hội quí để bạn rèn luyện trí tuệ và nhân cách.

    2. Sự cố gắng của bản thân chỉ tạo ra khả năng. Tài năng là do thiêng liêng chứ không do chúng ta tạo nên. Bởi vậy nhiệm vụ của người có tài là phải phụng sự cho xã hội vô điều kiện, vì nó không phải là tài sản riêng của bạn.

  • Mời các bạn cùng thư giãn và tắm thác với Ba Gàn

    • 0 Comments


    Hề hề. . . vui ơi là vui. . . .mát ơi là mát. . . .

    Chúc các bạn một ngày mới vui tươi và tràn đầy sinh lực

  • Luyện công dưới thác

    • 0 Comments

    Biển sen xanh tràn chân trời
    Cỏ non im lặng, thảnh thơi vô rừng

    Vươn tay ra
    Ta gom ánh sáng muôn nơi thành cái thác 
    Co tay vào
    Ta gom cuộc đời bát ngát 

    .....

  • Tắm thác

    • 0 Comments

        

  • Dã ngoại chùa Hương

    • 0 Comments

    Dã ngoại chùa Hương/1/2012

    Trời khá lạnh và mưa phùn lất phất. Suối Yến sạch và đẹp. Nước trong vắt, trời mờ hơi sương. Núi rừng như thực như hư ẩn hiện trong mây. Hoa súng nở dọc bờ suối. Én liệng quanh thuyền và chim trời bay từng đàn về các dãy núi mờ xa. Bà con hát tập thể, sinh hoạt văn nghệ ngay trên thuyền. Tiếng cười, tiếng nói, tiếng vỗ tay, tiếng hát, tiếng ngâm thơ, tiếng sóng đập vào mạn thuyền, tiếng gió hú trên các vách đá cô đơn, hợp thành một giai điệu thân thương quen thuộc, mà bao năm rồi vẫn không ngừng thôi thúc trong trái tim tôi. . . . Nó như từ mười bảy năm trước vẫn đang vọng về, ngân nga, âm vang trên những dãy núi Voi Phục, lẩn quất giữa từng mây xám và là đà mênh mang trên dòng suối Yến, trước khi ra sông lớn chảy về hợp nhất với đại dương mênh mông không bờ không bến.

  • Khai bút đầu xuân Nhâm Thìn

    • 0 Comments

    (Ngày xuân làm ruộng phước điền)

    Ngất ngưỡng xuân xanh tánh lộ hình

    Trà ngồng hoa ngổng rạng xuân minh

    Sấm rền sông núi rồng khai thế

    Rung chuyển càn khôn đế chuyển mình

    Hiệp lý đất trời thông bát ngát

    Tùy duyên vô tác, lạc, thường, minh

    Hòa nhi thánh chúng cùng viên giác

    Thơm ngát trà xuân thác với mình.

     

  • Ra mắt Câu Lạc Bộ KCDS/Dusinam/Hà Nội/24/12/2011

    • 0 Comments

    Vừa qua ngày 24/12/2011 tại Cung Trí Thức Hà Nội. Câu Lạc Bộ KCDS / Dusinam đã được thành lập. Câu Lạc Bộ trực thuộc Hiệp Hội Thực Phẩm Chức Năng Việt Nam được chính quyền công nhận và cho phép hoạt động. Câu Lạc Bộ dùng phương pháp KCDS để làm thiện giúp đỡ đồng bào. Bằng cách hướng dẫn bà con tập luyện để tăng cường sức khỏe, chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ và tự điều trị bệnh cho mình. Đến dự có lãnh đạo Hiệp Hội Thực Phẩm Chức Năng Việt Nam, đại diện của Ban Tư Tưởng Văn Hóa Trung Ương, Cục Báo Chí và Xuất Bản, đại diện của Bộ Công An, Sở Công An TP/Hà Nội, đại diện của y tế, cơ quan báo chí truyền thanh truyền hình trung ương và TP Hà Nội, đại diện của các tập đoàn và Cty trong Hiệp Hội, các đoàn KCDS Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Dương, Thanh Hóa, Việt Trì-Phú Thọ. . .v.v. . .

  • Tâm lý khí công 153

    • 0 Comments

    1. Ham muốn hạnh phúc tạo ra khổ. Vì khoảnh khắc bạn ham muốn hạnh phúc, bạn đã đi xa khỏi hiện tại. Cho nên ham muốn hạnh phúc đừng bao giờ là động lực của tu học.

    2. Nếu tu vì ham muốn hạnh phúc thì bạn đang phóng chiếu tâm trí của mình và ngày càng rời xa thực tại, ngày càng rời xa hiện tại. Cho nên bạn càng tu, bạn lại càng ở trong cơn mơ không thể tỉnh giác được.

    3. Bạn khổ vì bạn so sánh với quá khứ, so sánh với tương lai. Chứ nếu chỉ có khoảnh khắc hiện tại thì không có so sánh, thì lấy gì sướng- khổ; nhục- vinh; thành -bại; có-không. Cho nên nếu bạn sống hết mình qua từng giây phút hiện tại, thì bạn không khổ được.

    4. Hãy luôn sống trong tình yêu và vui vẻ cho dù người chung quanh là thương hay ghét mình. Làm như vậy thì hạnh phúc của bạn chỉ lệ thuộc bạn không lệ thuộc vào người khác.

  • Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments

    Gia trì lực ngược chiều với năng lượng Kundalini.
    Người nhận gia trì lực của đại thừa, năng lượng từ trên đi xuống. Thân Mật, Khẩu Mật và Ý Mật đều phản quang tự kỷ nên ngược với chúng sanh.
    Hậu môn tâm linh trùng với Bách Hội hay luân xa 7. Như vậy kênh Sushuma đi qua não và tủy sống là rỗng và trống hai đầu, nên Lão Tử gọi là ống bễ lò rèn. Hay hang Thần sâu thăm thẳm.
    Hai mắt thành một mắt hay rời khỏi nhị nguyên (dualisme). Gọi là Thiên Nhãn hay Diệu quán Sát Trí.
    Và cơ quan sinh dục trùng với miệng. Nên trong tâm linh người nói nhiều là người phạm giới Dâm.
    Chẳng những không ba hoa thuyết giảng mà còn phải ái ngữ và chánh ngữ.
    >>>>
    Minh họa bài pháp Thiền Mật ở Pác Ngòi / Ba Bể.

  • Đêm Lũng Cú

    • 0 Comments

    Đêm ngủ ở Lũng Cú. Nghe mây gió giao tình. Giật mình thức dậy viết bậy vài câu. Để đá núi cười chơi. Để cho đời thảnh thơi uống cùng ta ly cà phê Cực Bắc.

    Mây hoang vu
    Gió hoang vù
    Lũng Cu Lũng Cú Lũng Cù
    Mây thu tu gió mây mù gió tu
    Hề hề. . .

  • Cũng không có thuận tự nhiên

    • 0 Comments

    - Phương pháp của cụ phải hiểu như thế nào?
    - Như cỏ mọc ngoài đồng
    - Như vậy là thuận tự nhiên chẳng có pháp gì sao?
    - Cũng không có pháp thuận tự nhiên
    -Vậy làm sao để học để tập?







  • Ngẩu hứng

    • 0 Comments

    Ta thấy em cười từ tiền kiếp
    Rêu thời gian xanh xanh
    Giọt cười long lanh
    Em như đọt non nhú mầm trong tim anh
    Ha ha . . .ha. . .
    Tiếng em cười kéo dài đến hiện tại
    Em vẫn đang cùng ta 
    uống ly trà của nghìn năm trước 
    Nhưng mầm non trong tim anh thì đã biến thành đại thụ

  • Ngẩu hứng

    • 0 Comments

    Đầy thì tràn
    Tràn thì trào ra ngẫu hứng
    Không ai biết được tướng của tràn

    Này Cỏ May
    Thượng đế là người rót
    Con tim ngươi là cái ly
    Nhưng tràn là tự do của nước

  • Uống trà ở Lan Anh

    • 0 Comments

    Có 3 loại vô thức:
    - Vô thức cá nhân: Đấy là lúc các bạn mất tỉnh giác không làm chủ được lời nói, hành động và suy nghĩ của mình. 
    - Vô thức tập thể: Đấy là lúc bạn đầy nhận biết nhưng lại nô lệ cho tâm lý đám đông.
    - Vô thức vũ trụ: Đấy là lúc bạn đầy nhận biết. Nhưng lai nô lệ cho các thế lực tâm linh vô hình tướng. 
    Trong cả 3 trường hợp trên bạn vô thức vì không phải là chính mình. 
    - Vậy mình là ai?

  • Tặng các bạn ở Lan Anh

    • 0 Comments

    Ghế trò vắng
    Ghế thầy trống 
    Im lặng lồng lộng
    Chỉ còn lại 
    một cành hoa đang ngủ đông

     









  • Thư giãn

    • 0 Comments

    Hãy thường thư giãn để giải tỏa stress, quân bình tâm lý, hồi phục sức khỏe sau thời gian lao động. Nó rất cần thiết, nhất là trong đời sống công nghiệp hiện tại. Thư giãn chẳng những về cơ bắp và tinh thần, mà còn thư giãn năng lượng, thư giãn linh hồn và nên mời cả thượng đế của bạn thư giãn cùng. 
    Thư giãn về cơ bắp nghĩa là để cơ bắp nghỉ ngơi tự nhiên chứ đừng cố ý chùng cơ. 
    Thư giãn về tinh thần là thảnh thơi, là nhàn hạ và luôn tự tại. 

  • Chùa Bà/Tây Ninh/3/1/2016.

    • 0 Comments

    Đi lễ thì sao phải vội? Ông không biết thượng đế chỉ đến trong nhàn hạ, yên lặng và hoang vu sao?
    Đi lễ thì sao phải bực mình, phải cố? Ông không biết, mọi sự linh diệu đều xảy ra trong đồng cảm và tự tại sao?
    Tâm sự với người yêu tối thượng, thì mình nói và cái tồn tại nói lại với mình, chứ sao lại dành nói suốt ngày? 
    Này Cỏ May, bộ ông chẳng biết lời của ngài là âm nhạc cõi lặng yên hay sao mà làm ồn nhiều thế?