Ăn một chút gió Uống một chút hương hoa cỏ Khoác nhẹ áo mâyRồi đi dạo trong rừng cây đầy lá mới
Gió lấy không trị bệnh cóNắng lấy bỏ trị bệnh đầyRừng cây lấy thực thấy trị bệnh như vậyThảo nguyên là thầy lang vườnThế mà mười phương vô thường vẫn tìm đến...
1. Yên lặng và rỗng làm bạn nhận được năng lượng (đắc khí). Trang nghiêm thanh tịnh làm động tác năng lượng trở nên đẹp, thậm chí là nghệ thuật. Nếu chỉ thế, người đắc khí chỉ là ốc đảo trong biển đời. Nhưng nếu người ấy có lòng nhân ái, năng lượng vô hình vô tướng sẽ tự lan tỏa ra chung quanh thông qua hành động và lời nói. Người đắc khí khi ấy như đóa hoa có hương sắc làm mọi người chung quanh thoải mái dễ chịu. Người ấy an vui, hòa hợp và được mọi người yêu mến. Khi ấy thì trực giác, thình lình và ngẫu hứng, thế mà hành động của Khí đều luôn thuận tự nhiên đem lại an vui hạnh phúc cho mình và mọi người.
1. Khi một người đến học đạo thì có 3 trường hợp xảy ra:Nếu là cái đầu gặp cái đầu: Người ấy chỉ là học viênNếu con tim gặp con tim: Người ấy là đệ tửNếu bản thể gặp bản thể: Người ấy là truyền nhânCon đường tu học thực sự, luôn thăng hoa qua 3 giai đoạn: Trao đổi bình thường, giao cảm của tình yêu và hợp nhất của bản thể....
Khi bản giao hưởng định mệnh vừa tấu lên giai điệu không tiếng độngTriệu triệu linh hồn bổng đội mồ thức dậy
Bứt đứt xiềng xíchBút gãy làm gậyĐàn không dây làm hành trangLinh hồn hiên ngang đi về phía mặt trờiHa ha. . .ha. . .
Tôi thích cái yên lặng hoang vu của đồi cát. Trong mênh mông bát ngát, cô đơn ngồi đâu đấy mỉm cười trên những ngọn đồi lộng gió. Nàng phô những đường cong mềm mại đầy sinh lực. Phô những vách núi ngập tràn bóng tối nằm kề những sườn đồi tỏa hào quang trong ánh nắng vàng tươi. Mặt trời trắng trên cao và cát mềm ra ngọt ngào, thơm mùi thơm của làn da rám nắng. ...
1. Muốn tỏa hương thơm thì trước tiên phải nở hoa. Hoa nở ở lời nói và thái độ.2. Nữ tính của thiền tịnh qua từ bi và yên lặng khiến hành giả có sức thu hút. Sau đó, nam tính của thiền động qua cách sống thực, hết mình và tràn đầy năng lượng, sẽ khiến hành giả cháy lên, tỏa hương thơm và tỏa sáng với mọi người chung quanh...
Những tấm hình kỷ niệm chuyến đi Tây Tạng cách đây 10 năm rồi. Kể từ ngày ấy đến nay, năm nào hắn cũng đi Tạng. Có năm đi đến 2 lần. Cũng đã đi Kailash mấy lần rồi, vào cả thung lũng Tử Thần và đi cả vào vòng Kora bên trong để leo lên đỉnh Tu Di Sơn cao gần 7.000mThế nhưng ngày mai hắn lại đi nữa....
Núi vẫn là núiMây vẫn là mâyTuyết vẫn là tuyết
Gió đùa với núiNúi đùa với mây...
Phát công và thụ khí là 2 cực của tâm trí nhị nguyên. Nó là phương tiện thiện xảo để rèn luyện sức khỏe và giúp người khác khỏe mạnh về thể chất. Nhưng nếu muốn vượt khỏi phạm trù của tâm trí và thể nhập Tánh hành giả cần vượt lên trên nhận và cho. Chỉ tự tại, buông xả và tự nhiên thôi....
Chùa cổ trên đất già
Ta tan ra đằng sau cái im lặng
Chợt thấy cô đơn đang tắm nắng
Mặt trăng trong veo đang yên lặng ...
Gió thổi tơi bời
Tuyết bay đầy trời
Trâu Yak gầm vang
Băng tan trên đỉnh núi cao
Suối chảy rì rào
Thảo nguyên cỏ lên xanh
Gió hát
Cành dương gõ nhịp ...
1. Đừng giận những thằng bạn không tốt, vì dù sao nó cũng đã can đảm kết bạn với mình.
2. Biết nhiều hay phán xét. Biết thực hay tha thứ.
3. Ta không được chon cách mình sinh ra. Nhưng ta hoàn toàn có thể quyết định cách mình sống và thái độ khi chết. Điều ấy biểu thị rõ ...
Đại Thủ Ấn thường gọi là Mahamudra, còn gọi là Phyag-gGya Chhen-Po do vị đạo sư Ấn Độ Maitripa soạn thảo, và được truyền dạy trực tiếp cho Marpa, và từ Marpa truyền dạy cho Milarepa. Thánh Sư Marpa, 1012-1097, là một đạo sư nổi tiếng miền Nam Tây Tạng. Marpa là thầy của Milarepa. Marpa còn được nhìn như là điển hình lý tưởng của trường hợp người tu có vợ con, vừa thành tựu Thánh Pháp vừa lo những trách nhiệm trần gian. Lần đầu tới Ấn Độ, Marpa gặp Thánh Sư Naropa và theo học suốt 16 năm. Theo lịch sử, Marpa theo học tất cả là 108 vị Thầy, nhưng hai vị Thầy chính yếu là Naropa và Maitripa. Trở về Tây Tạng, Marpa dịch các bản văn mang về ra tiếng Tây Tạng, sống đời của một nông dân và có nhiều con với vợ ...
1. Mọi sự tồn tại nhờ niềm tin, nhưng phát triển nhờ khoa học. Cho nên dù đó là việc đời hay việc đạo. Hãy lan tỏa niềm tin bằng cách nghệ thuật hóa việc bạn đang làm và phát triển nó bằng các phương thức khoa học, bạn sẽ thành công.
2. Cố gắng gây ấn tượng với người khác có thể là nguồn gốc của sự bất hạnh, bởi bạn phải luôn quên đi bản thân để làm hài lòng đối phương.
3. Nhún nhường là sự khoe khoang gián tiếp. Người dũng lược có khả năng che dấu bản thân để vượt qua nghịch cảnh. Nhưng...
Mỗi mùa rừng cây lại thay đổi. Chồi non mùa xuân. Rụng lá mùa thu. Yên lặng hoang vu mùa hạ và hát ca nhảy múa khi đông về. Tự nhiên là thế, nếu không sở cầu thì mùa nào cũng đẹp. Thực pháp cũng vậy, thay đổi biến hóa liên miên. Tùy duyên là thế, nếu không sở trụ thì pháp nào cũng đẹp, nếu không chấp pháp thì pháp nào cũng vi diệu.Ta yên lặng đi vào khu rừng. Yên lặng vì gây tiếng động thì chim chóc và thú rừng sẽ chạy đi mất. Để chúng vẫn tự nhiên thì mới thấy hết vẽ đẹp...
1. Người nghèo làm việc vì tiền. Người giàu làm việc vì cơ hội. Nhưng người muốn sử dụng cả người nghèo lẫn người giàu thì phải tuyên bố không vì tiền và không cơ hội.
2. Người thầy tâm linh thực sự là người chỉ kích thích bản năng tâm linh, chứ không kích thích tâm lý phán xét đúng sai nơi học trò mình. Đó là pháp “vô tận đăng”chứ không phải cái học nhồi nhét kiến thức về tôn giáo.
3. Càng quanh quẩn lâu trong đám gai thì càng bị cào rách da thịt. Càng quanh quẩn lâu trong dư luận và thị phi, tâm hồn bạn càng bị cào rách. Đừng để tâm hồn bạn rỉ máu, hãy can đảm và dứt khoát vượt qua vấn đề càng nhanh ...