(Nếu bạn không phải là người tu Mật hoặc chưa nhận được gia trì lực thì đừng đọc làm gì)
>>>
1. Yên lặng và rỗng làm bạn nhận được năng lượng (đắc khí). Trang nghiêm thanh tịnh làm động tác năng lượng trở nên đẹp, thậm chí là nghệ thuật. Nếu chỉ thế, người đắc khí chỉ là ốc đảo trong biển đời. Nhưng nếu người ấy có lòng nhân ái, năng lượng vô hình vô tướng sẽ tự lan tỏa ra chung quanh thông qua hành động và lời nói. Người đắc khí khi ấy như đóa hoa có hương sắc làm mọi người chung quanh thoải mái dễ chịu. Người ấy an vui, hòa hợp và được mọi người yêu mến. Khi ấy thì trực giác, thình lình và ngẫu hứng, thế mà hành động của Khí đều luôn thuận tự nhiên đem lại an vui hạnh phúc cho mình và mọi người.

2. Bạn vẫn sẵn lòng yêu thương cho dù bị tổn thương. Chỉ khi ấy bạn trì chú Đại Bi mới có hiệu lực. Việc bạn trì nhiều hay ít chỉ là việc của cái miệng không dính dáng gì đến con tim. Cho dù bạn thật tâm đi nữa, đó cũng chưa phải là việc của thể Bodisattva (Bồ Đề Tát Đỏa). Việc của thể Bodhisattva là hành động nhân ái, chứ không phải ngồi đấy với cảm xúc đơn thuần. Còn việc bạn đắc khí hay không đắc khí chỉ là việc của thể Khí, không dính dáng gì đến bản thể hoạt dụng.

3. Người tu Mật, nếu không chứng đắc một số khả năng ngoại cảm nào đấy, thì thường bị xã hội coi khinh, dè biểu, chế nhạo. Nhưng nếu may mà chứng đắc một khả năng nào đấy, cho dù là bé nhỏ cách mấy đi nữa. Cuộc đời nầy sẽ xem vậy là bất bình thường. Vừa lo sợ vừa đố kỵ, nó sẽ tìm cách tiêu diệt người ấy đi. Bởi vậy, chỉ có kẻ thùng rỗng mới kêu to. Còn người thực tu thì luôn cố dấu khả năng thực của mình hoặc tìm một cái mặt nạ cho nó, qua khoa học thường thức và tâm lý đám đông.

4. Trên thế giới và khắp mọi nơi . “Hệ thống quản lý” là cái do con người đặt ra. Nhưng nay nó quay lại nô dịch nhân loại. Thời phong kiến “Hệ thống” đã bị cường điệu hóa để thành một loại tín ngưỡng và lúc ấy, người tu đã biết dùng Thiền với vô tướng, vô pháp, vô sở trụ. . .để có thể tự do tu học. Ngày nay, khắp nơi “Hệ Thống” đã bị lý tưởng hóa và trở thành độc tôn. Do vậy, dù ở bất cứ nơi nào trên quả địa cầu nầy. Muốn được an thân tu học, bạn nên dùng Thiền mà không có tướng Thiền.

5. Thay vì phàn nàn hãy để thời gian tận hưởng. Khi bạn ngắt lời một ai đó, mọi người chung quanh sẽ phản ứng để bạn im đi. Mục đích là để người kia nói tiếp. Khi bạn đắc khí hoặc lớp học đang đắc khí và các biểu thị xuất hiện tự nhiên, bạn lại chen hành động và lời nói của mình vào để thể hiện. Thế giới tâm linh cũng sẽ phản ứng, để bạn không thể làm tiếp được. Mục đích để vị thầy vô vi có thể tiếp tục giảng dạy. Lời nói và hành động của vị giáo thọ trong tu mật là “thiêng liêng mượn xác” chứ không phải dùng ngã để làm. Nếu người hướng dẫn cưỡng cầu sẽ bị quở phạt. Nếu bạn thấy phiền toái và không thích thì cứ bỏ đi không tập nữa, chứ không nên chen ngang khi dòng chảy tự nhiên của năng lượng đang vận hành.