1. Mọi sự tồn tại nhờ niềm tin, nhưng phát triển nhờ khoa học. Cho nên dù đó là việc đời hay việc đạo. Hãy lan tỏa niềm tin bằng cách nghệ thuật hóa việc bạn đang làm và phát triển nó bằng các phương thức khoa học, bạn sẽ thành công.

2. Cố gắng gây ấn tượng với người khác có thể là nguồn gốc của sự bất hạnh, bởi bạn phải luôn quên đi bản thân để làm hài lòng đối phương.

3. Nhún nhường là sự khoe khoang gián tiếp. Người dũng lược có khả năng che dấu bản thân để vượt qua nghịch cảnh. Nhưng bất kỳ ai cũng đều để lộ bản chất khi thành công.

4. Bản chất thật sự của người đàn ông xuất hiện khi anh ta say xỉn. Bản chất thực sự của người trí thức sẽ xuất hiện khi anh ta theo một niềm tin tâm linh.

5. Hãy mặc quần áo mỏng nhẹ; mát; rộng rãi, vừa đủ để bảo vệ cơ thể mà không ngăn cơ thể tiếp xúc không khí, ánh nắng, gió, mặt trời và môi trường thiên nhiên. 
Cũng vậy hãy dùng lời nói mộc mạc; đơn giản; thân thiện; vừa đủ để giao tiếp mà không ngăn người khác đến gần mình, không khiến họ phải giả vờ hay phòng thủ. 
Hãy rỗng không thân tâm, buông xuôi tâm trí, cảm nhận và đồng điệu với năng lượng sống để không ngăn Phật Trời Thần Thánh và cả Ma Quỉ đến gần mình, không khiến họ phải quan tâm, không khiến họ phải dạy dỗ, không khiến họ phải thưởng phạt mà mọi sự đều tự nhiên và bình đẳng. . . .
Hề hề. . .Thế thì luôn tự tại vô ngại.

6. Muốn xây lên cao chân đế phải rộng. Muốn nổi bật bạn phải hòa nhập. Muốn thành Phật trước tiên phải biết sống cho ra sống.

7. Thống nhất đa dạng để thành ý chí chung, sau đấy đa dạng ý chi chung theo ý chí cá nhân. Đó là nghệ thuật của chính trị. Nhưng nếu ngẫu hứng và phi logic thì bạn tự do khỏi trò lường gạt nầy.

8. Có bốn loại người: người thấy, người thấy khi được chỉ, người không thấy và người thấy mà giả vờ không thấy. Người thấy mà giả vờ không thấy, thì sử dụng được cái thấy của mình mà không bị làm phiền vì điều mình đã thấy.

9. Thực pháp đặt nền tảng ở việc làm cho tâm an định mà không sở cầu. Mọi người đều sinh ra trong tự do nhưng đều chết trong ràng buộc. Và giải thoát có nghĩa là tự do khỏi mọi sự ràng buộc bị áp đặt bởi xã hội, luật pháp, giáo dục, tôn giáo, phong tục tập quán và niềm tin đám đông. . .Khơi thông dòng chảy của suối nguồn tự nhiên và hợp nhất với sự hoạt dụng của bản thể thuần phác. Nghệ thuật tâm linh là làm cho tự do trở thành khả thi trong mọi tình huống thực tiển.

10. Mọi chúng sanh đều tìm kiếm trong đôi mắt người khác sự chấp nhận, sự chối bỏ, hay sự phê phán. . .Vì thế mà làm mọi sự, vì thế mà chạy lăng xăng. Một số khác thì lại tìm kiếm sự chấp nhận nơi con mắt phán xét của thượng đế. 
Này Cỏ May, đi tìm tự do, đi tìm chân lý, đi tìm pháp giải thoát. . .phải chăng trước tiên hãy thoát khỏi sự nô lệ vô thức nầy.