1. Đừng giận những thằng bạn không tốt, vì dù sao nó cũng đã can đảm kết bạn với mình.

2. Biết nhiều hay phán xét. Biết thực hay tha thứ.

3. Ta không được chon cách mình sinh ra. Nhưng ta hoàn toàn có thể quyết định cách mình sống và thái độ khi chết. Điều ấy biểu thị rõ nhất tính “người” trong “con người”.

4. Lúc ta kết bạn với người nào. Ta không tốn công để tìm “người hoàn hảo” giữa đám người không hoàn hảo, mà ta nhìn “người không hoàn hảo’ một cách hoàn hảo. Do vậy quan hệ của ta thách thức luật vô thường.

5. Cổ nhân day: “ Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”. Thế nhưng ai là mực, ai là đèn, mới là quan trọng. Người có định lực kém luôn bị ảnh hưởng bởi môi trường và những người chung quanh. Nhưng người có định lực mạnh, có ngọn lửa đang cháy nơi trái tim mình, có ánh sáng soi rọi từ tâm hồn mình. Người ấy sẽ làm môi trường sống và mọi người chung quanh thay đổi theo.

6. Lắng nghe mà không ngắt lời, nói mà không buộc tội ai, không phàn nàn chỉ trích. Luật vô thường sẽ lấy đi mọi thứ từ bạn. Trừ cái bạn đã cho đi. Đó là yếu chỉ của người hành Bồ Tát đạo.

7. Đối với tình yêu, khi bạn yêu thương sâu sắc bạn sẽ tin vào những điều không thể. Nhưng đối với tình yêu tối thượng, khi bạn yêu thương sâu sắc bạn sẽ chỉ tin vào những điều thực tại ngay tai giây phút nầy đây.

8. Trái tim yêu thương là cửa ngõ để đi vào cuộc sống thực. Sau cánh cửa ấy là “con đường yêu thượng” dài vô tận. Người tu là người đang vui bước trên con đường yêu thương nầy với ánh sáng trí huệ và hương thơm hạnh phúc. Thượng đế ở đâu đấy ở cuối con đường, bạn sẽ không gặp được Ngài, vì đi mãi. . . đi mãi. . . mà chưa bao giờ tới được. Nhưng cần chi, con đường mới là quan trọng và quá đủ với bạn rồi.

9. Yêu nhiều thì được sống nhiều hơn. Khi đối tượng của tình yêu mở rộng ra đến đâu, cuộc sống của bạn sẽ rộng lớn theo đến đấy. Khi đối tượng của tinh yêu sâu sắc, nó sẽ xuyên qua hiện tượng để đi vào bản chất. Cuộc sống của bạn sẽ có chiều sâu hơn, chứ không hời hợt ở bề mặt của cuộc phù du. Khi tình yêu của bạn vượt khỏi mọi lề thói và phạm trù của tâm trí, nó sẽ trùng với bản thể. Và khi ấy cuộc sống của bạn sẽ biến thành thường trụ bất diệt.

10. Cố gắng biểu thị mình bằng những việc làm vĩ đại bạn thường thất bại vì thiếu những yếu tố để thành công. Thế nhưng bạn hãy thử làm những điều nhỏ nhặt bình thường với tình yêu vĩ đại có thể điều vĩ đại sẽ tự biểu thị.