1. Hoa chỉ đẹp khi không có người yêu bên cạnh. Tượng Phật chỉ cần khi không có Phật trong tâm.

2. Những câu hỏi chất lượng sẽ tạo nên cuộc đời chất lượng. Nhưng luôn thỏa mãn với hiện tại mới khiến cuộc đời bạn hạnh phúc.

3. Con người ngày càng văn minh. Cho nên ngày nay muốn có một Cty lớn hãy nghĩ về vấn đề xã hội nào mà bạn có thể giải quyết. Chứ không phải biến vấn đề xã hội thành cơ hội kiếm tiền bằng mọi cách. Bạn biết đấy, tâm linh là nhu cầu và cũng là một vấn đề xã hội.

4. Khi bạn tập đi cho con của mình. Đầu tiên bạn nắm tay dắt cháu đi. Sau đó buông tay ra để cháu tự thân đi và cuối cùng khi cháu ngả bạn đến nâng lên và dỗ dành nó. Thượng đế tập bạn đi vào đường đạo cũng vậy. Đừng tưởng lúc nào ngài cũng gia hộ độ trì. Có những lúc ngài buông tay để bạn tự trưởng thành qua trải nghiệm khổ đau. 
Hề hề. . . Khi thất bại, đừng khóc, cũng đừng thối chí. Hãy cảm nhận sự gia hộ độ trì của ngài, mỉm cười đứng dậy và đi tiếp.

5. Từ bi là áo giáp, trí tuệ là lưỡi kiếm Văn Thù. Nếu chỉ có áo giáp, bạn chỉ có thể bảo vệ mình trước ma quỉ và kẻ ác. Nhưng không thể bảo vệ người khác.

6. Nếu con thú hoang chưa được thuần dưỡng thì không nên thả rông. Con người vừa có phẩm chất “con” vừa có phẩm chất “người”. Nếu tu mật tông tất tiềm năng cơ thể sẽ được kích thích. Trước tiên phải rèn luyện đạo đức chứ không nên sa vào thần thông pháp thuật và các sự huyễn hoặc. Người có khả năng ngoại cảm và chứng đắc pháp thuật mà không có đạo đức, nếu đi vào đời, khác chi ma quỉ được thả rông vào thế giới.

7. Đừng đổ rắc rối của bạn lên môi trường chung quanh. Ô nhiểm môi trường nước làm cá chết, bạn cho là vấn đề lớn. Nhưng ô nhiểm về tâm lý còn nguy hại hơn nhiều, nó sẽ làm nhiểm độc cuộc sống của chính bạn và mọi người quanh bạn.

8. Trong đường tu có 3 cái nguy:
Đức kém mà giỏi pháp thuật thần thông
Khả năng thực tiển không có mà luôn thuyết giáo về các vấn đề cao siêu
Thân không giúp ích gì cho mọi người mà bổng lộc nhiều.

9. Làm người chân chính chứ không cần làm người nổi tiếng. Hãy “minh minh đức” làm sáng cái đức sáng trong lòng mình ra, chứ không cần lúc nào cũng khoe khoang sự thành công của mình. Bạn hãy cho tôi biết sở thích của bạn để tôi vui cùng, vì đã quá lâu rồi tôi chỉ quen bắt mọi người sống theo sở thích của tôi.

10. Đạo đức thắng uy vũ. Nhưng đạo đức nhu nhược sẽ thua “người lợi dụng”.
>>>
(Bổng nghe tiếng Phật cười khí trong gió núi)