Cây nhà lá vườn

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Tán dóc bên bàn trà

    • 0 Comments

    - Sao Phật lại ngồi trên hoa sen mà không ngồi trên thứ khác?
    - Vì ngồi thiền nếu lỡ có phản ứng phụ do thái quá, thì lấy cây sen kể cả hoa sắc lấy nước uống với đường đen khi còn nóng thì sẽ hết.
    - Tại sao ông Tiên nào cũng ngồi bên cây tùng?
    - Vì khi tập Khí Công nếu phản ứng phụ thì dùng Thái Thụ Khí với cây tùng sẽ tự ổn định. Lẽ dĩ nhiên phải có thầy bên cạnh để giúp đỡ.
    Uống trà sen vừa phải thì vừa tỉnh giác không hôn trầm lại an thần làm giảm căng thẳng não có lợi trong tu thiền. 

    ....

  • Tâm lý khí công 132

    • 0 Comments

    1. Tư tưởng chúng ta luôn muốn trốn thoát khỏi mọi nổ lực dập tắt chúng. Nhưng rất dễ tin vào những lời hứa đáp ứng sự ham muốn. Hãy tỉnh táo trước những lời hứa. Kiếp nầy đã vậy huống hồ kiếp sau.

    2. Cái thiện cũng có thể tìm thấy ngay ở địa ngục, chứ không phải lúc nào cũng cần phải tìm ở cõi trời hay thiên đàng. Nếu không phải vậy sao có Bồ Tát Địa Tạng Vương.

    3. Nếu biết tìm cái tốt đẹp trong mọi tình huống và nơi mọi người. Hầu như lúc nào, bạn cũng có thể tìm ra được. Hãy sống với nó và dùng nó làm điểm chung để tương tác với mọi người trong mọi hoàn cảnh.

  • Mẹ Tara

    • 0 Comments

    Tiếng trâu Yak gầm trêm thảo nguyên mênh mông. Gió hú trên những đỉnh núi tuyết. Những dòng sông băng lấp lánh ánh mặt trời. Những tu viện âm u huyền bí và những linh tượng ẩn hiện trong ánh sáng chập chờn. . .Tiếng đọc chú lâm râm và những bước chân âm thầm trong linh địa. . .Tôi đã đi và tôi đã thấy, tôi đã cảm nhận và rung cảm. . .Ấn tượng nhất là những bức tượng Tara và Dakini ở Bạch Vân Cư tự. . .Tôi đã vẽ lại để cúng dường các ngài. . . .Và xin chia sẽ cùng các bạn.


    ...

  • Mời thượng đế một ly

    • 0 Comments

    Nếu có thượng đế xin mời ngài một ly
    Bởi vì con chẳng có chi ngoài cái ly vô vị
    Nếu không có thượng đế, thì mời cái không có một ly 
    Vì có cái không có chi như siêu vi
    Nếu thượng đế là bất tư nghì
    Con xin mời bất tư nghì một ly hữu hạn
    Nếu thượng đế chẳng màng có không . . .

  • Tâm lý khí công 131

    • 0 Comments

    1. Bạn bắt gặp quả tang mình đang làm điều xấu. Dừng ngay lập tức và rồi đổi chiều hành động. Đó là khả năng của tâm thức sau khi bạn đã trưởng thành về tâm linh. Điều đó làm cho nhận biết tỉnh giác của bạn có hiệu quả trong thực tiển. 

    2. Trong luyện Khí. Khi bạn bắt gặp quả tang mình đang thực hành sai giáo án. Dừng ngay lập tức và rồi đổi chiều hành động. Đó là khả năng của tâm thức sau khi bạn đã trưởng thành về năng lượng. Điều đó làm cho việc luyện tập KCDS của bạn có hiệu quả trong thực tiển. ...

  • luận anh hùng

    • 0 Comments

    Ngồi nghe gió luận anh hùng
    Giật mình mới thấy mình khùng lâu nay
    Hề hề. . .

  • Tâm lý khí công 130

    • 0 Comments

    1. Người ta thấy thực tại qua lăng kính riêng của từng người. Do vậy khi ở cùng nhau sẽ sinh va chạm. Chỉ người “giải thoát sở tri kiến” mới có thể hòa hợp với mọi người một cách thực sự. Còn lại hòa hợp chỉ là thuật ngữ của chính trị.

    2. Do vậy mà cổ đức đã dạy: Kính nhi viễn chi. Muốn còn giữ được sự cung kính nhau thì đừng quá gần gũi. Người tâm linh thì cũng nên "Kính quỷ thần nhi viễn chi". Nếu không dễ sinh mê tín. ...

  • Tâm lý khí công 129

    • 0 Comments

    1. Luôn biết lắng nghe người khác. Đừng cắt lời họ. Và đừng bao giờ nói liên miên về mình, cho dù là bạn đang nói về cái hay cái tốt của mình, của con cái hay người thân mình, hoặc là bạn đang giả vờ khiêm tốn.

    2. Đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã tạo ra vác xin phòng được bệnh tự ti yếu đuối. Bạn có thể chích ngừa vác xin ấy cho người khác miễn là họ tin yêu bạn.

    3. Tình yêu sở hữu có thể hủy diệt niềm vui của kẻ được yêu. Tình yêu không sở hữu thì không gọi là tình yêu, gọi là từ bi. ...

  • Lang thang

    • 0 Comments

    Mưa thu mù phố ta bà
    Sơn hà lộng gió có cà có phê
    Hề hề. . .

  • Tâm lý khí công 128

    • 0 Comments

    1. Tuổi thọ của một con người chỉ có ý nghĩa bằng số lần mà người ấy trải nghiệm. Và thứ quí giá nhất không phải là tiền bạc, mà là những kinh nghiệm rút ra được từ trải nghiệm cuộc sống.

    2. Tất cả nghệ thuật đều là bắt chước tự nhiên. Khi không bắt chước tự nhiên thì nó là vô thức.

    3. Con người khi sinh ra ai cũng tự nhiên khóc. Qua quá trình...

  • Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments

    1. Cái chính của thiền năng lượng hay mật tông. Là người tập nhận được năng lượng vũ trụ hay đắc khí để luyện tập. Nhằm tăng cường sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, tăng cường khả năng lao động sáng tạo và qua đó có cuộc sống hạnh phúc.

    2. Thế nhưng khi bạn còn nghi ngờ thầy mình chưa buông xuôi hoàn toàn. Bạn chỉ đắc khí khi luyện tập. Khi bạn và thầy mình đã đồng cảm thì lúc nào bạn cũng đắc khí gọi là thường trụ khí. Do tâm bạn thanh tịnh, yên lặng nên năng lượng biểu thị trong yên lặng và tỉnh giác. Nếu tâm bạn còn phán xét, ưa hí luận. . .năng lượng của bạn sẽ biểu thị cường bạo khó kiểm soát.





  • Kỷ niệm ở Huế và Đảo Dừa

    • 0 Comments
  • Tâm lý khí công 127

    • 0 Comments

    1. Tài năng thường lan tỏa tự nhiên trong yên lặng. Nó không dùng âm thanh để lan tỏa mà dùng âm nhạc cõi lặng yên.

    2. Trong tình yêu nên có thêm tình bạn, để đam mê có thêm con mắt thấu suốt. Trong tình yêu nên có thêm tính tâm linh để xác thịt có thêm tính linh hồn và bay bổng.

    3. Đừng cầu bình an. Vì bất an đem lại sự đổi mới, sáng tạo và năng lực vươn lên mạnh mẽ để không bị tiêu diệt.

  • Tâm lý khí công 126

    • 0 Comments

    1. Đổ lỗi cho người khác và tranh cãi là vô ích. Nó chỉ biểu thị cái tôi của mình quá to và sẽ dẫn đến các cuộc chiến với người khác và do vậy đời sống mất hạnh phúc, công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    2. Hãy sửa lỗi của mình trước đi, chứ không phải cố dành thắng lợi qua tranh cãi và đi nói xấu đối phương.

    3. Nhận ra cái đẹp trong những điều nhỏ bé gần gũi với mình dễ hơn nhưng khái niệm trừu tượng về chân thiện mỹ của triết học và tôn giáo. Hãy sống với những cảm xúc trong sáng thánh thiện ấy.

    ...

  • Tâm lý khí công 125

    • 0 Comments

    1. Khi đọc thì có 3 cách: đọc chơi cho vui, đọc để thỏa mãn tham vọng chỉ dẫn người khác và đọc để sống. Hề hề. . .Hãy sống trước, khi nào thấy an lạc hạnh phúc thì mới nên chỉ dẫn cho người khác.

    2. Càng đi nhanh thì đi càng ít. Càng khoa trương cường điệu các khả năng của mình thì thời gian thọ hưởng thành công của mình càng giảm đi. Muốn thành công kéo dài thì khiêm tốn dấu mình và nhanh chóng chuyển hình thức biểu thị sang dạng khác.

    3. Bạo phát bạo tàn. Sức mạnh và lòng nhiệt huyết cần phải có kiên nhẫn và thời gian giúp sức thì mới đưa đến thành công. Cho nên, dù người có khả năng và lòng nhiệt huyết cũng cần phải qua thời gian thử thách thì mới nên tin dùng.

  • Kỷ niệm đợt du lịch Tây Tạng/ 26/6/2017

    • 0 Comments
  • Tâm lý khí công 124

    • 0 Comments

    1. Nếu tu chỉ là hy vọng thì thật ra đang lừa dối chính mình. Nó phải là một quá trình thăng hoa tiến hóa nên từng giây từng phút trôi qua nó đều đưa lại hạnh phúc.

    2. Không thể tìm bình yên bằng cách tránh né cuộc sống thực. Mà tìm ra phương cách từng giây từng phút trôi qua đều thích nghi và tương tác với nó.

    3. Là chính tôi thì có gì là xấu. Đó là sự tự nhiên nó phải vậy. Chỉ có kẻ tham dục mới sống như là người mà mình mong ước là. . .hoặc tưởng mình là. . .

  • Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments

    Thức ăn thuần khiết sẽ góp phần tạo ra cơ thể thuần khiết. 
    Cơ thể vật lý thuần khiết sẽ khiến bạn đắc khí mạnh hơn, nhận gia trì lực hiệu quả hơn.
    Nhưng thế nào là thuần khiết thì bạn phải tịnh tâm nhận biết biểu hiện của cơ thể mình khi dùng thức ăn ấy, hay thậm chí chỉ cần tiếp cận nó.
    Cho nên trước hết ngưòi tu học phải thành thục việc lắng nghe cơ thể mình. Vì đó là đối tượng đầu tiên của nhận biết tỉnh giác. 

    ....







  • Đốt cỏ thơm cúng Phật

    • 0 Comments
  • Luyện công ở Bạch Vân Cư Tự/Tây Tạng

    • 0 Comments

  • Tham quan hồ Yamdrok và núi tuyết

    • 0 Comments

  • Tham quan Thanh Bộc động và tu viện Samye

    • 0 Comments

  • Tham quan tu viện Tsetang/Sơn Nam/Tây Tạng

    • 0 Comments

  • Tiếng vỗ của một bàn tay?

    • 0 Comments
  • Một gốc cây dương trước miếu thờ mẹ Tara

    • 0 Comments

    Sau khi lễ Phật nhiều người Tạng để lại vòng đeo tay, xâu chuỗi, mũ, giày. . .v.v. . .
    hoặc các vật dụng cá nhân khác. Họ tập sử dụng vật chất mà không lệ thuộc nó. . .
    Về tâm thức cũng vậy. Họ bắt đầu tập buông xả qua những hành động nhỏ nhặt bình thường trong cuộc sống. 



    ....