1. Cái chính của thiền năng lượng hay mật tông. Là người tập nhận được năng lượng vũ trụ hay đắc khí để luyện tập. Nhằm tăng cường sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, tăng cường khả năng lao động sáng tạo và qua đó có cuộc sống hạnh phúc.

2. Thế nhưng khi bạn còn nghi ngờ thầy mình chưa buông xuôi hoàn toàn. Bạn chỉ đắc khí khi luyện tập. Khi bạn và thầy mình đã đồng cảm thì lúc nào bạn cũng đắc khí gọi là thường trụ khí. Do tâm bạn thanh tịnh, yên lặng nên năng lượng biểu thị trong yên lặng và tỉnh giác. Nếu tâm bạn còn phán xét, ưa hí luận. . .năng lượng của bạn sẽ biểu thị cường bạo khó kiểm soát.

3. Thầy bạn như cái cầu chì. Nó không tạo ra điện, nhưng nó giúp dòng điện của bạn kết nối với mạng điện của quốc gia. Nếu bạn chập điện, cầu chì tự khắc ngắt điện để bạn an toàn và bạn không đắc khí nữa. Cho nên gọi là cắt khí chứ thật ra không có động tác cắt khí của tự ngã, nó là cơ chế tự nhiên nếu bạn học đúng pháp. Nếu bạn muốn có điện lại, bạn lại phải nối lại cầu chì không có cách khác.

4. Đừng bao giờ nối máy của bạn với điện lưới quốc gia mà không qua cầu chì. Có thể máy bạn chạy tốt, nhưng rất nhiều khi nó bị cháy vì dòng điện không ổn định. Nhất là khi bạn theo quá nhiều thầy, học quá nhiều loại mật tông, khiến điện thế của bạn không ổn định. Máy bạn cháy là cái chắc.

5. Bởi vậy máy bạn đừng quá tải. Bạn hành động bằng năng lượng phải có chừng mực. Nếu bạn tham đạo, tham pháp, biểu thị cường điệu quá sức của mình. Bạn sẽ tự mất khả năng do cầu chì tự ngắt. Bạn không còn khả năng như lúc trước, nhưng cứ tưởng mình vẫn còn, nên tự phạm sai lầm và sẽ dẫn đến thất bại.