1. Đổ lỗi cho người khác và tranh cãi là vô ích. Nó chỉ biểu thị cái tôi của mình quá to và sẽ dẫn đến các cuộc chiến với người khác và do vậy đời sống mất hạnh phúc, công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

2. Hãy sửa lỗi của mình trước đi, chứ không phải cố dành thắng lợi qua tranh cãi và đi nói xấu đối phương.

3. Nhận ra cái đẹp trong những điều nhỏ bé gần gũi với mình dễ hơn nhưng khái niệm trừu tượng về chân thiện mỹ của triết học và tôn giáo. Hãy sống với những cảm xúc trong sáng thánh thiện ấy.

4. Một trái tim yêu thương sẽ có khả năng hàn gắn mọi đổ vỡ và làm dịu êm mọi tổn thương cực nhọc do cuộc đời gây ra. Và thần diệu hơn cả là nó có khả năng qua thời gian sẽ làm mọi con tim vô cảm trở thành đồng cảm.

5. Đừng gây bất lợi cho con cái bằng cách trao cho chúng ngay từ bé một cuộc sống quá dễ dàng hay quá thiếu thốn các điều kiện để phát triển. Do vậy người nhân hậu khi lập gia đình hay khi phải chia tay nhau, không phải chỉ nghĩ đến hạnh phúc đôi lứa, mà còn nghĩ đến số phận của con cái mình?

6. Con hơn cha là nhà có phúc. Nhưng người còn “ngã” không muốn học trò của mình giỏi hơn mình. Thành công của bạn chứng tỏ tài năng của bạn. Nhưng thành công của học trò bạn mới chứng tỏ đạo đức của bạn. Đừng để học trò mình mãi mãi là người phục vụ mình. Hãy biến họ thành người hữu dụng như mình.

7. Đừng để khi sức tàn lực kiệt mới quay về với những bóng hình yêu thương mình. Ngay bây giờ hãy cùng sống, cùng hạnh phúc và cùng thành công với mọi người mà mình yêu thương.

8. Bạn chưa sống đẹp và hạnh phúc với gia đinh hiện tại của mình. Thế mà bạn định xây dựng một gia đình riêng hạnh phúc sao? Con cái bạn rồi cũng sẽ hành động y như bạn bây giờ.

9. Bạn là người thực sự trưởng thành trong gia đinh mình, khi học được cách quan tâm đến những người thân của mình. Bạn là người thực sự trưởng thành ngoài xã hội, khi học được cách quan tâm đến mọi người, dù đó không phải là người thân của mình.

10. Khi bạn hành động ngu xuẩn và sai lầm ngoài xã hội bạn phải trả giá. Nhưng khi bạn sai lầm ở gia đình bạn vẫn được yêu thương. Và được như vậy mới gọi là gia đình. Chứ gia đình không phải là nơi mọi người chỉ ở trọ cùng nhau.