1. Tài năng thường lan tỏa tự nhiên trong yên lặng. Nó không dùng âm thanh để lan tỏa mà dùng âm nhạc cõi lặng yên.

2. Trong tình yêu nên có thêm tình bạn, để đam mê có thêm con mắt thấu suốt. Trong tình yêu nên có thêm tính tâm linh để xác thịt có thêm tính linh hồn và bay bổng.

3. Đừng cầu bình an. Vì bất an đem lại sự đổi mới, sáng tạo và năng lực vươn lên mạnh mẽ để không bị tiêu diệt.

4. Luôn sẳn sàng hành động, chấp nhận mọi thách thức và luôn sẳn sàng nắm lấy mọi cơ hội. Cơ hội rồi sẽ đến, nếu nó không đến hãy tạo ra nó.

5. Trước cái khổ thường có 3 thái độ: Bi quan yếm thế chỉ có khả năng phàn nàn chỉ trích. Chờ đợi cơ chế xã hội hoặc thần linh giúp mình vượt qua để có hạnh phúc. Và tự thân hành động thay đổi cuộc sống của mình để tự cải thiện tình hình. Cách sau cùng gọi là tu tập.

6. Ngôn từ như cái khung tranh. Cách sống mới là cái tranh.

7. Luyện khí trong thảnh thơi và yên lặng. Sống hòa hợp với thiên nhiên và mọi người. Lan tỏa niềm đam mê lao động sáng tạo ra chung quanh, khiến mọi người cùng làm cùng vui cùng sống trong hạnh phúc. Nếu bạn là người tâm linh, hãy chứng tỏ tâm linh qua hiệu quả thực tiển chứ không phải chỉ là lời nói.

8. Con người là vốn quí nhất và bạn là thứ quí nhất trong vốn con người. Bạn đã sử dụng bạn như thế nào? Hãy đầu tư đúng cách, biết tiết kiệm hợp lý và biết hưởng thụ phù hợp. Để chống cạnh tranh bạn phải luôn thay đổi mẫu mã (vô tướng). Năng cao chất lượng( thăng hoa tâm thức) và hạ giá bán (khiêm tốn). Ngoài ra người thân, bạn thân và cọng sự là những yếu tố đã làm cho món hàng con người của bạn có giá trên thị trường xã hội. Do vậy, hãy sống vì mọi người (vô ngã). . .hề hề. . .Yên trí đi, ngay phế liệu vẫn có người thu mua, miển bạn là nhu cầu thì ắt có cái giá của nó.

9. Trước khi bạn nghe hãy lắng nghe. Trước khi bạn thấy hãy chú ý. Trước khi bạn nói bạn làm hãy làm cho mọi người tập trung chú ý về bạn. Những giây phút đầu tiên không cần nội dung, chỉ là những kích thích để hướng sự chú ý của đám đông. Sau đấy là đi thẳng vào con tim chớ lang thang nơi đầu của họ.

10. Hài hòa và lịch thiệp đòi hỏi sự đơn giản. Thiền vị thì không có dư thừa. 
>>>

Ông và cháu