1. Nên điều chỉnh để tài năng của bạn gặp gỡ với yêu cầu của xã hội. Xã hội thay đổi liên tục nên tài năng của bạn cũng phải thích ứng liên tục. Khi tài năng của bạn gặp gỡ yêu cầu xã hội, việc đáp ứng yêu cầu xã hội sẽ tạo động lực để tài năng phát triển. Những trở ngại mà xã hội tạo ra là cơ hội quí để bạn rèn luyện trí tuệ và nhân cách.
2. Sự cố gắng của bản thân chỉ tạo ra khả năng. Tài năng là do thiêng liêng chứ không do chúng ta tạo nên. Bởi vậy nhiệm vụ của người có tài là phải phụng sự cho xã hội vô điều kiện, vì nó không phải là tài sản riêng của bạn.
1. Dù người tài đức lớn vẫn có thể có những nết nhỏ không phù hợp với những người chung quanh. Có gì ghê gớm đâu, điều ấy làm nên tính cách riêng của họ...
Sắm cái ý thức để cảm nhận mùa xuân
Haha. . . .ha. . .
Cuộc đời chó má đã lấy hết cả rồi
Nếu muốn đón tết, phải sắm lại thôi
Đốt nén tâm hương rồi dụng tâm quán tâm mà sắm
.
Thế là mùa bão lụt đã qua. . . . Ánh nắng ấm áp nhảy múa trên cánh đồng cỏ bao la rồi đậu trên ngọn luỹ tre làng xơ xác. . . .Bên dưới, Lại Giang nước lại lững lờ trôi. . . .Ông tha thì bà không thaLàm ra cái lụt 23 tháng mười!. . .
1. Khi một người yên lặng, không phải vì tình yêu cuộc sống đã hết. Nhưng có thể người ấy mệt mỏi vì cứ đón nhận mãi những nổi đau. Mà thượng đế thì cũng đang im lặng, có thể ngài cũng đã mệt mỏi vì những lời cầu nguyện tham lam của chúng sanh.
2. Khi bạn gặp một người mà vì họ bạn quyết định thay đổi bản thân. Điều ấy mới chỉ là một nửa của tình yêu, vì nếu vậy thì người kia cũng phải thay đổi vì bạn. Nếu người kia không thay đổi vì bạn, thì điều bạn thay đổi vì người ấy không nói lên điều gì. Hề hề. . .Trong tình yêu tối thượng, bạn đã thay đổi, còn thượng đế của bạn muôn đời vẫn vậy sao !?
1. Khi ông đã hiệp khí rồi. Cái mà ông cần là tịnh và rỗng khi không làm gì và thảnh thơi khi đang làm việc thiện. Môi trường tịnh và không chấp sẽ khiến ông giao được với thiêng liêng. Đó là Thần hoàn Hư.
2. Thế rồi ông buông xuôi trong thường tịch quang, nhận biết những dấu hiệu tế vi của tâm linh hiển thị hướng dẫn nơi thân tâm mình để nói và làm. Đó là vô tác.
3. Nếu thấy cơ thể không tự nhiên thích ứng tình huống một cách nhạy bén thì có nghĩa là tâm ông đang bận rộn. Cần thiền định để tái lập tịnh và rỗng.
4. Nếu thấy cơ thể tràn ngập năng lượng khiến lời nói và hành động của ông tuy là hiệu quả nhưng hơi quá đà, sản phẩm mình tạo ra mất tính tế vi thâm sâu, thì có nghĩa là ông đang ăn xác động vật quá nhiều hoặc dùng các chất kích thích như rượu, trà đậm, cà phê, thuốc lá, hay các chất gây nghiện khác khiến cơ thể nhiểm nhiều chất độc gây rối loan khí.
5. Nếu ông hay nóng tính, nói năng khó giữ hòa khí, mắt đỏ, hơi thở gấp. . .làm việc gì cũng bồn chồn hấp tấp không có tính khoan thai. Khi tập động công thì hiển thị võ thuật cường bạo. Khi tập mật tông thì hiển thị khế ấn mạnh bạo, vẽ phù rắc rối. Đó là vì ...
1. Đừng bao giờ biến thành một triết gia về tâm linh mà hãy là một hành giả chân thành trong trải nghiệm. Đừng bao giờ cố gắng thu góp các pháp môn như là một phương...
Giả ngu sống với sĩ phu, giả mù sống với thầy tu, giả lù đù khi vi vu cùng nhân thế. . .hề hề. . .
1. Giúp đỡ người khác mà không thấy mình đang giúp đỡ mới thật là giúp đỡ. Nó như một hành động tự nhiên của bản năng chứ không phải kết quả của lý trí thông qua giáo dục và tu tập. Có hành động giúp đỡ mà không có người gúp đỡ. Giúp đỡ thật sự là hành động vô ngã.
2. Bạn hãy làm việc theo chương trình và kế hoạch chứ đừng làm vì lo lắng hay vì hy vọng. Những điều bạn quan tâm hãy
...
Kim Camg ấn (giải tỏa lục căn mà không nhiễm trần)
Tắm ở Suối Nguồn, uống trà ở hiên nhà cụ Yersin trong sương khói đìu hiu, nghe chim kêu vượn hú trong mây ngàn, nửa đêm ngồi thiền luyện công cùng bạn bè, sáng ngày nghe gà rừng gáy te te, uống cà phê nghe mấy đứa cà tàng đàn hát nghêu ngao. . . .tiêu dao du quả là thú vị. . .thú vị. . .Hẹn Hòn Bà khi nào mưa gió về thì ta cũng về. . .hề hề. . .
1. Dù cầm một cành hoa, nếu bạn cầm quá lâu sẽ mỏi tay. Nếu bạn phải cầm liên tục ngày này qua ngày khác, tay bạn sẽ bị liệt. Dù là ý tưởng tốt đẹp hướng về thượng đế, nếu bạn lập lại quá nhiều lần và luôn giữ nó trong tâm, nó sẽ biến thành gánh nặng về tâm lý và gây ra stress khiến bạn mất hạnh phúc. Hãy thảnh thơi nhàn hạ và hưởng sự thú vị trên con đường đi tìm chân lý.
2. Bạn phải có những giấc mơ thì mới hưởng được sự thú vị khi thức dậy. Lúc nào cũng thức sẽ làm bạn mệt mỏi. Nhận biết tỉnh giác của thiền không có hành động nhận biết mà do tâm tịnh nên tự phản ảnh sự vật. Nếu bạn ép trí lúc nào cũng cố nhận biết bạn sẽ tự chuốc khổ vào người.
. . . Thằng bé đi rồi, Tư Chim ném điếu thuốc đang hút dở. Hắn xắn tay áo bắt đầu gỡ chim bỏ vào lồng. . . . Có rất nhiều chim dính lưới. Nhưng lão gỡ con cuốc trước. . . . Đã mấy mùa rồi. . . . Có hai con cuốc cặp đôi với nhau cùng đến ngụ ở bụi tre gai sau lán trại Lão Ngưu. . . .Ngoài lúc nhặt cơm cúng thí thực, cả ngày chúng thường tha thẩn trong sân, chung quanh lán và dọc ven bờ con suối Cạn để kiếm ăn. . . . Chúng đã quen với ông già và con Mực, nên nhiều khi ngủ luôn trong lán. . . .Lão Ngưu rất quí chúng!. . . .Con cồ đã được cu Tý gỡ mang đi rồi. . .Con này là con mái. . . . Khi đến làm bệnh nhân của lão già chăn trâu, Tư Chim cũng đã thấy chúng
1. Mọi tôn giáo và mọi nền văn hóa đều dạy bạn đừng nói dối với người khác. Nhưng thật ra nói dối mà tưởng là nói thật đó mới là điều tệ hại nhất. Nhiều khi mình nói, mình làm những việc mà mình biết là dối trá. Nhưng nói mãi, làm mãi, rồi có nhiều người tin theo. Bấy giờ mình lại tự mê hoặc chính mình rằng, nếu đó không phải là chân lý thì sao nhiều người lại nghe theo như thế. Dối trá bây giờ đã trở thành chân lý. Lúc bấy giờ, mình nói và hành động như là sống theo một lý tưởng cao đẹp. Than ôi, mình đã giả dối với chính mình mà mình không hay. Và đó là phép phù thủy “chân lý hóa” những điều dối trá...
1. Luyện công lúc chưa có năng lượng. Thì cơ thể là người tập, còn mình là “người nhận biết” luôn theo dõi giám sát mọi biểu thị của cơ thể để kịp thời điều chỉnh nếu hành công chưa chính xác. Như vậy lúc nầy như có 2 người.
2. Luyện công lúc đã đắc khí, nghĩa là lúc cơ thể đã hợp nhất với năng lượng. Thì một thể nầy mà như có 3 người cùng góp phần trong việc luyện công, nên gọi là “tam thân mà nhất thể” hay 3 ngôi hợp nhất:-Năng lượng là người tác động và điều khiển động tác-Cơ thể là người chấp hành bằng cách buông xuôi thuận theo-Và mình là người nhận biết, không tập, nhưng theo dõi giám sát sự tập luyện của cơ thể để sẵn sàng điều chỉnh.