December, 2014

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Tâm lý Khí Công 15

    • 0 Comments

    1.Bạn không cần phải tranh cãi thượng đế tồn tai hay không tồn tại?- Nếu thượng đế không tồn tại thì cũng cần phải phát minh ra ông ta, vì thương hiệu và nhu cầu sử dụng các dịch vụ của thượng đế là khá lớn.

    2.Đừng tìm cách mang tôn giáo của mình đến cho người khác. Hãy vui sống với nó, nó sẽ tự lan tỏa mà không mang theo mùi mồ hôi của mình.

    3.Khi vấn đề là tiền bạc thì mọi người đều có chung một tôn giáo. Cho nên đừng mang thượng đế của mình đến để hòa giải, mà hãy mang tiền.

  • Tâm lý Khí Công 14

    • 0 Comments
    1. Cơ hội luôn có đấy nhưng người bảo thủ thì không bao giờ thấy được. Bảo thủ ủng hộ hoặc bảo thủ chống đối đều mê tín vào nguyên tắc. Nhưng khi nguyên tắc kết hợp với cơ hội đủ lớn, cơ hội sẽ dần làm thay đổi nguyên tắc. Và vấn đề còn lại là tìm cách hợp thức hóa thành nguyên tắc mới, để lại tiếp tục bảo thủ.
    2. Như lửa phát ra ánh sáng và sức nóng. Người muốn tỏa sáng phải cháy lên. Nhưng rốt cuộc vật bị cháy luôn biến mất. Cũng vậy, những ai thực sự đã tỏa sáng cuối cùng đều vô ngã.

  • Giọt sương

    • 0 Comments

    Giọt sương trên đầu ngọn cỏ

    Rơi xuống

    Xuống mãi

     

    Vẫn chưa tới đất

  • Kushinagar/ Đền thờ đức Phật và nơi làm lễ trà tỳ/ Ấn Độ/ 11/2014

    • 0 Comments
    Sau khi đảnh lễ Phật và ngồi thiền ở Tháp Đại Giác. Chúng tôi đã đến đền thờ đức Phật, nơi xưa kia ngài đã nhập niết bàn và bảo tháp do vua A Dục kiến tạo đánh dấu nơi...
  • Tâm lý Khí Công 13

    • 0 Comments
    1. Con người cần một năm để học đi, nhưng cần 60 năm để học cách dừng đúng lúc. Con người cần 2 năm để học nói, nhưng cần 60 năm để học cách im lặng khi không cần phải nói. Con người vừa sinh ra không cần học đã biết khóc, nhưng cần nhiều kiếp tu học thân tâm mới thường an lạc
    2. Khởi đầu của sự bất bình là biến cái chung thành cái riêng. Cho nên muốn cái riêng của mình được ủng hộ hãy biến nó thành cái chung. Cái chung của mọi hiện tượng chính là Tánh. Vậy hoạt dụng mà không rời khỏi Tánh chính là yếu chỉ của thiền tông.
    3. Nếu bạn chưa cháy hết mình, thì ánh sáng trí tuệ và hương thơm từ bi làm sao lan tỏa ra chung quanh được. Muốn cháy hết mình bạn phải có một niềm đam mê cháy bỏng. Nhưng nghệ thuật của cuộc sống buộc bạn phải tạo ra đam mê; phải sống với đam mê; nhưng phải chế ngự được đam mê của mình.

  • Ngẫu hứng 6: Con két của ông già

    • 0 Comments

    Ông già mở cửa lồng. Con két bay ra vút lên trời nhập vào đám bè bạn của nó. Như mọi con két khác, tự nhiên nó kêu lên:

    -        Két. . . .k. . é. . .t. . .

    Ông già cười:

    -        Hề hề. . . đấy mới là câu nói của con. . . .đấy mới là cuộc đời của con. . . .

  • Hành hương Vashali và Kushinagar/Ấn Độ/11/2014

    • 0 Comments
    Hành hương Vashali/Ấn Độ/11/2014 Đây là nơi đức Phật đã an cư trong 14 mùa mưa. Đây cũng là nơi ngài đã thuyết giảng nhiều bộ kinh quan trọng. Tháng 11/2014 vừa rồi chúng tôi...
  • Tâm lý Khí Công 12:

    • 0 Comments
    1. Tiến bộ không được tạo ra bởi những người an phận. Và an trú trong hiện tại không phải là an phận. Nó là một loại quân bình động tràn đầy sinh lực. Nó an vì không học cách tìm điều mình thích, mà học cách thích điều mình tìm thấy.
    2. Tàu an toàn trong bến cảng, nhưng đó không phải là ý nghĩa tồn tại của con tàu. Cũng vậy, tìm bình an bằng cách an trú trong điều kiện vật chất và xã hội nhất định là điều nực cười đối với nhu cầu trưởng thành về tâm thức.
    3. Như con ốc sên bò theo vết chân rong rêu. Người không dám trải nghiệm cuộc sống, không mạo hiểm điều gì, không làm gì, không có gì, thì cũng chẳng là gì. Sống như vậy, tu như vậy. Anh ta có thể tránh được rủi ro cực khổ. Nhưng anh ta không thể học hỏi, cảm nhận, thay đổi, trưởng thành hay thực sự sống. Đó là ham xiềng xích bằng vàng mà chấp nhận nô lệ về tâm thức, nên không thể giải thoát được.

  • Tâm lý Khí Công 11

    • 0 Comments

    Mọi người có thể cùng ăn chung với tôi. Nhưng ăn xong tôi cần người ngồi lại uống trà tâm sự. Đó là người đã cùng tôi nấu cùng. Mọi người có thể ngủ cùng nhà với tôi. Nhưng tôi cần một người cùng đi dạo lúc thanh vắng để có thể chia sẻ những điều thầm kín. Đó là người đã từng thức cùng. Mọi người có thể nói cùng tôi về một vấn để quan tâm chung. Nhưng tôi cần người cùng tôi yên lặng nghe nhạc lúc chẳng còn ai. Đó là người đã từng lắng nghe tôi lúc mọi người xa lánh. Mọi người có thể bước cùng tôi về một mục đích chung. Nhưng tôi cần người ngồi lại bên tôi cảm thông yên lặng không nói gì. Đó là người vẫn âm thầm dõi theo tôi lúc tôi chẳng còn là hiện tượng đáng quan tâm.