1. Dù người tài đức lớn vẫn có thể có những nết nhỏ không phù hợp với những người chung quanh. Có gì ghê gớm đâu, điều ấy làm nên tính cách riêng của họ và chứng tỏ người ấy sống thật. Hãy bỏ qua cho họ và nếu ai cũng làm như thế thì cuộc sống nầy thêm nhiều sắc màu thú vị.

2. Người ngu mà tốt bụng thì nhận được lòng thương hại của kẻ khác. Người quá thông minh sắc bén mà tốt bụng sẽ nhận được sự đề phòng từ người khác. Người tốt bụng mà dấu tài đi, thì sống với ai cũng được.

3. Nói nhiều thì phạm lỗi nhiều. Không nói thì không thể làm việc. Cách hiệu quả nhất là chỉ nói về quyền lợi của người nghe với những yếu tố khả thi thì sẽ không ai thấy lỗi của bạn. Khi người nghe đã thích thú thì nên dừng lại đừng nói nữa và để người nghe nói thay mình.

4. Hãy tìm cách nói tốt người đang nói xấu sau lưng bạn, chứ đừng tức giân phản ứng gay gắt. Nếu người ấy tiếp tục nói xấu bạn, người ấy sẽ thiệt hại ngày càng lớn hơn về uy tín, về các mối quan hệ và tài chính.

5. Khi bạn còn trẻ bạn kính trọng người già là lẽ đương nhiên. Vì như thế mọi ngưới sẽ kính trọng bạn là người lễ phép. Nhưng khi bạn giàu có thế lực mà biết kính trọng người lao động nghèo khó hay bạn già mà bạn biết kính trọng người trẻ, điều ấy mới thực sự đáng trân trọng.

6. Khi bạn phạm phải một sai lầm và có người công khai điều ấy để hạ uy tín bạn. Cách giải quyết hiệu quả là im lặng hoặc hay hơn nữa là thẳng thắn nhìn nhận sai lầm của mình. Chịu trách nhiệm về nó và ngay lập tức tìm cách giải quyết hậu quả một cách hợp tình hợp lý. Làm như vậy thì thiệt hại của bạn là ít nhất. Nếu bạn khéo léo, nhiều khi bạn còn có uy tín hơn lúc chưa phạm sai lầm vì sự cam đảm, tính thành thật và thái độ biết điều của bạn.

7. Bạn sẽ bắt đầu nói dở khi chẳng gì cần nói mà vẫn cố nói. Bạn sẽ bắt đầu làm bậy khi chẳng có gì cần làm mà vẫn cố làm. Và bạn sẽ thành người quá chán khi cứ nói mãi một kiểu, làm mãi một theo một khuôn và động viên mọi người ăn cái món ăn quá quen quá chán nầy. Hãy thay đổi để tiến bộ.

8. Lời nói và thái độ của bạn là một kiểu đầu tư, tuy vô hình nhưng gây hiệu quả lớn. Nếu bạn không biết cách đầu tư, bạn sẽ lỗ về tài chính và uy tín. Nhưng nếu bạn biết cách, nó sẽ đem lại uy tín, tiền bạc và mở rộng con đường tiến thân của bạn.

9. Nếu là vi phạm pháp luật hãy để pháp luật giải quyết. Nhưng nếu chỉ là những mối quan hệ và cách thức xử lý sự việc, thì một lời khen xã giao vô nghĩa vẫn có giá trị hơn là lời chỉ trích công khai đối tượng trước đám đông. Dù chỉ trích ấy là đúng và có thể giúp cho đối tượng tiến bộ và thành công hơn. Hãy góp ý chân thành với một mình người ấy và giúp người ấy vượt qua khó khăn hơn là bêu xấu họ.

10. Khi tiếp người tưởng mình đã chứng ngộ hãy nói điều nhảm nhí, hắn sẽ tự suy diễn thành cao siêu, như thế chẳng phải vui sao. Khi tiếp người cầu danh cầu lợi hãy khoe khoang như một kiểu chơi đùa, hắn sẽ thán phục vì ảo tưởng của chính mình. Khi tiếp người thông thái hãy yên lặng lắng nghe để học hỏi. Khi tiếp xúc với tác phẩm của người chứng ngộ hãy im lặng từ trong ra ngoài để hợp nhất với sự rỗng không diệu dụng.