Dạo chơi bên bờ Địa Trung Hải
Lấy cái mắt kính sậm màu, sai độ trên sống mũi xuống. Không chần chừ do dự, ném quách xuống biển Địa Trung Hải mênh mông bao la bát ngát. Cái kính trôi xa dần. . . xa dần. . . . chìm dần. . . . .rồi biến mất vào muôn ngàn con sóng trào dâng tự do trên đại dương của sự sống. Bệnh cận thị, bệnh loạn thị giả tạo lâu ngày tự nhiên không chữa mà lành. Tự nhiên thấy cái gì cũng chính xác, màu sắc và hình ảnh không còn bị biến dạng. Hoá ra thế gian là đa chiều và nhiều màu chứ không phải chỉ có một màu của đôi mắt kính.
Giữ hơi thở nhỏ nhẹ điều hòa và dài thì pháp nhận được lúc học với vô vi sẽ cao hơn hơi thở thô trọc có tiếng động.Hơi thở lúc đắc khí thô trọc và quá mạnh hoặc có tiếng động thì điển quang sẽ là Thần quyền.Hiển thị khóc cười buồn vui lúc đắc khí sẽ làm điển quang lọt xuống hàng chư Thiên...
“Sống như đại dương vẫn tồn tại bền vững dù cho có muôn ngàn con sóng lớn. Đó chính là mật chú cao thượng nhất/(Tilopa)”. Khi sống với tự nhiên thuận tự nhiên thì...
Dã ngoại Yên Tử
Giọt sương tròn và long lanh. Rừng tùng mập mạp, cường tráng, đứng cười trong gió lạnh. Tháp già rêu phong, an nhiên tự tại. Trời đất thì cô đơn nhưng dát đầy muôn ánh hào quang. Mây núi mù mịt, cảnh vật như thực như hư. Rừng trúc xanh mướt, chuyện trò khe khẽ. Chim rừng cười rúc rích trong các bụi rậm.
1. Khi ngôn từ thất bại âm nhạc lên tiếng. Khi âm nhạc thất bại im lặng mỉm cười lên tiếng. Khi im lặng thất bại thì cứ nói thật đi việc chi phải khổ thế. . . .hề hề. . .
2. Âm nhạc nếu rót vào tai sẽ tràn ngập tâm hồn bạn. Nhưng nếu nó thấm vào người thì vượt khỏi buồn vui biến bạn thành chứng nhân của cõi lặng im.
3. Nếu bạn nhìn đủ sâu, chẳng những bạn sẽ thấy âm nhạc ở khắp mọi nơi. Mà còn thấy mùi vị ở các cung bậc màu sắc, thấy linh hồn sự vật cũng có sống chết buồn vui và bạn làm họ hiện diện trong từng tác phẩm của mình.
Thế là mùa bão lụt đã qua. . . . Ánh nắng ấm áp nhảy múa trên cánh đồng cỏ bao la rồi đậu trên ngọn luỹ tre làng xơ xác. . . .Bên dưới, Lại Giang nước lại lững lờ trôi. . . .Ông tha thì bà không thaLàm ra cái lụt 23 tháng mười!. . .
Nắng như đổ lửa. . . . Mái tranh khô cong. . . Vườn chuối sau hè, rất nhiều lá khô màu nâu sẫm, quắt queo, rủ xuống quanh thân. . . .Luỹ tre xơ xác. . . .Lẫn trong tiếng xe nước kẽo kẹt than vãn, có tiếng cu gáy xa xăm buồn hiu, tiếng trẻ khóc ậm ẹ, tiếng ru nhão nhẹt nhừa nhựa như đang ngủ gật. . . .Gió lào vẫn rào rào. . . .Vườn mít già đằng kia da nứt toát, nhựa chảy đặc sệt. . . .Cái làng quê nghèo nàn, nhỏ xíu, heo hút như đang chết lịm giữa trưa hè!
. . . Thằng bé đi rồi, Tư Chim ném điếu thuốc đang hút dở. Hắn xắn tay áo bắt đầu gỡ chim bỏ vào lồng. . . . Có rất nhiều chim dính lưới. Nhưng lão gỡ con cuốc trước. . . . Đã mấy mùa rồi. . . . Có hai con cuốc cặp đôi với nhau cùng đến ngụ ở bụi tre gai sau lán trại Lão Ngưu. . . .Ngoài lúc nhặt cơm cúng thí thực, cả ngày chúng thường tha thẩn trong sân, chung quanh lán và dọc ven bờ con suối Cạn để kiếm ăn. . . . Chúng đã quen với ông già và con Mực, nên nhiều khi ngủ luôn trong lán. . . .Lão Ngưu rất quí chúng!. . . .Con cồ đã được cu Tý gỡ mang đi rồi. . .Con này là con mái. . . . Khi đến làm bệnh nhân của lão già chăn trâu, Tư Chim cũng đã thấy chúng
Biển thế nào đi nữa
Bờ muôn đời còn đây.
Nếu bạn dùng clip nầy thư giãn theo lối đặc thù của KCDS thì nên làm như sau: - Thư giãn sâu theo clip số 1 (10 phút), tiếp đó thư giãn kích thích da theo clip số 2 (10 phút), rồi thư giãn kích thích cơ bắp theo clip số 3 (10 phút) Sau đó tiếp tục thực hành theo clip Thư Giãn số 4 nầy để kích thích gân và đầu các khớp xương bằng cách: - Thở bụng điều hòa kết hợp quán tưởng năng lượng thấm qua da, thấm qua thịt, bây giờ thấm đến xương, kích thích toàn bộ hệ gân và đầu các khớp xương trong cơ thể. Khiến toàn bộ các khớp chuyển động chậm nhẹ điều hòa trong trạng thái thư giãn.
Hề hề. . . .ai mà biết được. Có điều con người cũng vậy chứ có khác chi. Sống một ngày là gần nghĩa địa thêm một ngày. Thế mà chúng ta quên khuấy đi mất, cứ lo tranh giành đấu đá nhau, tốn nhiều thì giờ vào những việc không đâu. Khiến quỹ thời gian sống của chúng ta bị phí phạm. Nếu “tri túc” thì cuộc sống sẽ là lễ hội. Còn nếu không thì khác chi lũ còng kia, nhọc nhằn mà chẳng nên công cán gì
Một người tu đã lâu năm, ưa biện luận, thường đi thuyết giảng về pháp “ không chấp”.
Một hôm đến thăm Ông Mập.
Ông Mập bèn viết chữ Phật lên mặt tất cả ghế của phòng khách, chỉ trừ cái ghế mình đang ngồi thì không viết. Xong ông già vui tính bảo Cô Bé ra mời ông khách vào.
Cả tháng rồi chẳng có giọt mưa nào !. . . Trời oi bức kỳ lạ, gió lào thổi rát mặt. Rẫy tranh đã lốm đốm vàng từng mảng. Hồ nước hình như sắp cạn khô. Giữa hồ trơ một doi đất, lác đác cỏ gừng mọc le te. . .Đột nhiên mấy hôm nay trời trở nên dịu mát. Gió đã đổi chiều! . . Ở tít mù xa mây đen kéo về che kín cả Trường Sơn!. . .Trên cái nền xanh đen, nổi bật mấy quầng lửa như cái hoa đang nở to dần. . . to dần . . . Lão Ngưu thở dài:- Lại đốt nương làm rẫy. . . .kiểu này thì sang năm chưa chắc thác Bạc còn nước
Đặt cái gùi xuống tảng đá phẳng lì loang lổ rêu xanh và địa y hoa trắng nở li ti. Lão Ngưu đưa tay vuốt mồ hôi đang chảy ròng ròng trên mặt, che mắt, ngửa mặt lên trời chiêm ngưỡng "chò đại gia". Nó chính là lão thượng đại tiền bối của khu nhà mồ, khu bỏ mả, khu rừng Cấm ma quái này. Thuộc giống chò xót, nó cao tít tắp, cành lá vươn ra rậm rạp như một khu rừng nho nhỏ sống động và huyền bí trên trời cao. Cũng nhờ nó ở giữa khu rừng thiêng với nhiều truyền thuyết ma rừng, quỉ đói, mà còn sót lại đến ngày nay. Không một thợ rừng nào dám đụng nhát rìu nhát búa. Không người hữu thần nào dám leo lên cây vì sợ phạm thượng, còn người vô thần lại sợ dân làng chống đối, nên cuối cùng "chò đại gia" tự nhiên biến thành một khu bảo tồn mini.
1. Người tâm linh thật sự thì hành động như một hoàng đế chứ không phải như một dũng sĩ đang chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp. Người ấy tuy thực chứng được sự huyền diệu của năng lượng, nhưng thật sự không có ai cao cấp hơn để bắt buộc và ra lệnh cho mình. Người ấy là chủ nhân ông của thân tâm mình và mọi thứ khác đều là ...
1. Ít nói thì lời nói chất lượng hơn. Không cần thiết không làm, ít làm thì hành động chất lượng hơn. Không biểu thị mình, thì mọi người dễ chấp nhận mình hơn.
2. Đừng cho vấn đề của mình là lớn lao. Mọi vấn đề đều có tính trẻ con. Bởi nếu bạn trưởng thành về tâm linh mọi vấn đề sẽ biến mất. Đó là bản chất của tự do. Dù là việc đời hay việc đạo, do bạn còn bị cột chặt vào vấn đề của mình, nên bạn mới cần pháp giải thoát. Nếu không, có ai trói buộc gì bạn đâu...
Đần nói với Gàn:- Nầy bạn, khi còn tự ngã thì phân lập mình với mọi người, phân lập mình và pháp giới. Nhưng người chứng ngộ phải là người “vô ngã”...
1. Cửa ngõ để năng lượng đi vào người tại đỉnh đầu. Nếu bạn muốn thụ khí thì trong trạng thái thư giãn và thở điều hòa. Bạn hãy quán tưởng năng lượng đi vào cửa ngõ ở đỉnh đầu rồi lan ra toàn thân. Khi nhận năng lượng, nếu cơ thể rung lắc co giật là do chưa thư giãn tốt.
2. Khi đã đắc khí, cơ thể chuyển động là do tâm đang trụ vào một ý nghĩ (thường gọi là nhất niệm). Nếu tâm yên lặng không có bất kỳ một ý nghĩ hay cảm xúc ...
Chỉ mình mình biếtChỉ mình mình hayMón quà đầu năm này dành cho người vốn đã từng biết nhưng chưa có duyên để hayHề hề. . .
Ta ngồi chơi nơi đầu con sóngBiển xuân căng mọngNước trong và mátHải âu múa trên bờ cátTa vui với con sóng đời, mặn nhạt có hề chi
Ha ha. . .ha. . .
1. Lúc tồi tệ nhất cũng đừng dùng những lời tuyệt tình gây tổn thương người khác. Vì nếu không, bạn sẽ tự hạ thấp nhân phẩm và làm tổn thương tâm thức mình.
2. Bỏ lỡ hiện tại, cố gắng của bạn có nguy cơ là mãi mãi. Và vì thế hạnh phúc của bạn vẫn còn chưa bắt kịp.
3. Tất cả mọi vấn đề đều là vấn đề của tâm lý đám đông và vô thức tập thể. Kể cả cái ý muốn chấn chỉnh 2 vấn đề trên để nó đúng hơn phù hợp hơn.
Xuân chơi nơi đầu con sóng cảGió cười ha hảBốn phương tám hướng chỗ nào chẳng có ta...