Dạo chơi trên bờ Địa Trung Hải, tắm ở Biển Chết, luyện công ở động đá núi Cám Dỗ / Israel / 10/2011

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh

Dạo chơi trên bờ Địa Trung Hải, tắm ở Biển Chết, luyện công ở động đá núi Cám Dỗ / Israel / 10/2011

  • Comments 2

Ngẫu hứng bên bờ Địa Trung Hải/10/2011

Than ôi! Thân phận con người chẳng khác chi hòn đá kia nằm bên bờ biển. Ngày lại ngày nước mặn và sóng đập vào người, tàn phá, mòn vẹt đi, rêu xanh bám đầy, hàu và ốc bám dày đặt, xù xì, xấu xí, phân huỷ dần theo thời gian.

Ta và mọi người cũng vậy:

Thấy cái bị thấy, cho dù không thực thấy. Thấy mãi thành quen!

Nghe cái bị nghe, cho dù không thực nghe. Nghe mãi thành quen!

Nói cái bị nói, cho dù không thực nói. Nói mãi thành quen!

Viết cái bị viết, cho dù không thực viết. Viết mãi thành quen!

Làm cái bị làm, cho dù không thực làm. Làm mãi thành quen!

Thích cái bị thích, cho dù không thực thích. Thích mãi thành quen!

Bị sống giả dối, theo cái khuôn mẫu giả dối. Cho dù không thực sống. Sống mãi thành quen!

Tu cái bị tu, cho dù không thực tu. Tu mãi thành quen!

Than ôi! Muôn ngàn cái mặt nạ giả tạo mà con người đang mang một cách vô thức hay ý thức, như hàu, như ốc, đeo nặng, bám đầy cuộc đời, khiến nó xù xí xấu xí, biến dạng và mòn dần đi. Ngày qua ngày, mặt trời mọc rồi lặn. mây trôi mây cứ trôi. Sóng đập vào bờ đá ngày và đêm cứ đập. Muôn ngàn con sóng vô thức của cái biển đời đang đập vào phần hồn, đang đập vào mọi con tim, đang đập vào mọi linh hồn chúng ta, khiến cho cuộc đời này chỉ còn là sống vờ. . . .tình nguyện,  tự giác, sống giả vờ không thực sống. Than ôi! Bởi vì, "sống vờ", nhưng "vờ" mãi đã thành quen đi rồi!

 Cởi cái áo chật đang mặc trên người ra, ném xuống biển Địa Trung Hải. Sóng đại dương kéo cái áo ra xa. . . .xa dần. . .rồi biến mất. . . .trong mênh mông của trời và nước. Lồng ngực thấy nhẹ hẳn. Gom gió muôn phương vào hơi thở, hơi thở lập tức thông suốt. 

Lột cái mũ chật trên đầu, ném quách xuống biển Địa Trung Hải. Cái mũ chìm dần. . . . .chìm dần. . .rồi biến mất vào lòng đại dương sâu thẳm đến vô cùng. Cái đầu thấy nhẹ hẳn, không còn thấy bức bối khó chịu nữa. Gió muôn phương đùa làn tóc rối. Cái đầu lập tức thông thoáng. Bệnh nhức đầu mãn tính tự nhiên không chửa mà lành. 

Lấy cái mắt kính sậm màu, sai độ trên sống mũi xuống. Không chần chừ do dự, ném quách xuống biển Địa Trung Hải mênh mông bao la bát ngát. Cái kính trôi xa dần. . .  xa dần. . . . chìm dần. . . . .rồi biến mất vào muôn ngàn con sóng trào dâng tự do trên đại dương của sự sống. Bệnh cận thị, bệnh loạn thị giả tạo lâu ngày, tự nhiên không chữa mà lành. Tự nhiên thấy cái gì cũng chính xác, màu sắc và hình ảnh không còn bị biến dạng. Hoá ra thế gian là đa chiều và nhiều màu chứ không phải chỉ có một màu của đôi mắt kính. 

Cởi đôi giày chật đang mang ở chân ra. Ném quách xuống biển Địa Trung Hải mênh mông bao la bát ngát. Muôn ngàn con sóng tự do cuốn phăng đôi giày chật, đưa nó du hành vào chốn mênh mông. . . .bao la. . . .vô cùng. . .vô tận. . . . Bệnh đau chân mãn tính tự nhiên không chữa mà lành. Trước kia đi đứng khó khăn, chỉ loanh quanh bên cái ao nhà chẳng đi được đâu xa. Nay tự nhiên bước đi mạnh bạo, tuỳ hứng, tuỳ thích. Đôi chân bây giờ mới thật là của mình chứ không phải của đôi giày chật. 

Ha ha. . . . .ha. . . .ta đứng giữa trời và đất, trên bờ biển Địa Trung Hải ngập tràn nắng ấm. Gió lộng muôn phương, tự do và đa chiều, mang vị mặn của muối và mùi của vô cực. Hải âu bay lượn tự do ngẫu hứng trên mặt đại dương xanh. Sóng đùa bờ đá tung bọt trắng, như hoa trinh nguyên tự nhiên nở trong ngày trời đất còn chưa phân lập. 

Một con chim gì thật to giang cánh bay qua đại dương mênh mông. Nó cất tiếng kêu cô đơn giữa ngàn mây. Ta giang rộng hai tay ôm lấy trời và đất,.Gom gió muôn phương lồng lộng. Ngửa mặt lên trời cao hú lên một tiếng thật to cho thoả thích. Sóng biển vẫn rì rào, hải âu vẫn kêu quang quác, con tàu kéo còi rồi bắt dầu tách bến ra khơi vượt đại dương. Còn tiếng hú ngẫu hứng của ta bay cao. . . .cao mãi. . . .bay xa. . .xa mãi. . . . .ngân nga. . .ngân nga mãi. . . hợp nhất với âm nhạc tự nhiên của trời và đất, của nước và gió, của có và không, của lông bông và y nhiên tỉnh mịch. 

 Mây/Ai Cập/10/2011

>>>>>>>

 (Con vẹt ở khu chợ trời Israel/10/2011)

_  Thưa cụ, cụ bảo phải tu giải thoát. Nhưng con thấy đâu có bị ai ràng buộc, câu thúc hay tù tội gì mà phải giải thoát?

-  Này ông, không phải vậy. Đấy là giới hạn của vấn đề ngôn ngữ. Ông xem, con vẹt này được nuôi trong lồng đã quá lâu. Nó đã quen với kiểu tự do trong lồng. Nên khi thả ra, nó vẫn đậu trên lồng chả chịu bay về với cuộc đời tự do thật sự. Con người cũng vậy bị cầm tù trong "Vô thức tập thể" và bị cầm tù trong phạm trù của "tâm trí" mà nào có hay. Cho nên phải hành Thiền để vượt khỏi "tâm trí nhị nguyên" thì mới có tự do thật sự.

>>>>>>

  Rong chơi bên bờ Địa Trung Hải:

Đến Tel Avid thủ đô của Israel 10/2011

 

Bãi biển Địa Trung Hải /Israel/10/2011

 

 Kỷ niệm ở biển Địa Trung Hải/Israel/10/2011

 

   

 Một cây cầu bằng đá bắc qua một cái vịnh nhỏ. Rất nhiều du khách câu cá và thư giãn ở đây/Israel/10/2011

 

 

 Một khu phố bên bờ Đại Trung Hải/Israel / 10/2011

  

 

 Mái che nắng trên bờ biển Địa Trung Hải/10/2011

 

 

 

Dạo chơi bên bờ Địa Trung Hải/Israel/10/2011

  

Kỷ niệm bên bờ Địa Trung Hải /Israel/10/2011

 

 Một luống hoa trồng ngay trên bờ biển với mái che được thiết kế rất đặc biệt/Israel/10/2011

 

Một công nhân hốt rác trên bãi biển Địa Trung Hải /10/2011

 . . . . . .

 

Khu phố đi bộ ở Thánh Địa Jerusalem/Israel/10/2011/  

Jerusalem là thành phố cổ xây bằng đá rất đẹp. Nhà thờ Do Thái  Giáo với  gác chuông cao vút màu trắng xám, nằm xen kẽ với Thánh đường Hồi Giáo mái tròn dát vàng và nhà thờ Thiên Chúa Giáo xây bằng đá núi che phủ bởi những đám dây leo xanh um, nở hoa thành từng chùm trên vách. Thành phố xây trên một hệ thống đồi như bát úp . Đường lên dốc xuống , với hoa và dây leo hai bên. Bồ câu bay đầy trời. Thung lũng và vườn cây xen kẽ nhau. Sương mù và nắng nhẹ. Vườn cây ô liu nằm chen với những vườn hoa muôn màu sắc. Tranh sơn dầu treo ngẫu hứng trên vách đá và những tác phẩm điêu khắc đặt ở đầu những con đường đá cổ. Đằng kia dưới tán cây ô liu, một cô gái đang chơi đàn bên cạnh những ông già bụng phệ râu mép vểnh đang ngồi hút Shisa trong gió sa mạc.

Nắng ban mai chảy vàng trên những thánh đường xây bằng đá núi/Jerusalem/Isrrael/10/2011

 

 Những lâu đài bằng đá trắng hoặc xám nằm chen với những vườn chà là, vườn ô liu và vườn trái cây râm mát. Hoa nở khắp nơi và bồ câu bay đầy trời trong nắng ấm.

 

 Phía xa trên cao kia là thành phố của vua David/Jerusalem/10/2011

 

 Thánh địa Jerusalem được xây trên một hệ thống đồi như bát úp . Đường lên dốc xuống quanh co, với hoa và dây leo hai bên.

 

 

 Một cô gái chơi đàn trên phố /10/2011

 

 Kỹ niệm trên điểm cao nhìn toàn cảnh Jerusalem/10/2011

 

Dù hàng ngày rất đông du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Nhưng Jérusalem hình như vẫn cô đơn đứng giữa cuộc đời nhân thế.  

 

Vườn cây ô liu đã hàng nghìn năm tuổi. Nơi xưa kia Judas phản thầy, dẫn quân La Mã đến bắt Chúa ở nơi nầy. Những gốc cây già, nhăn nheo, in vết hằn năm tháng. Nắng sa mạc chảy tràn trên lá. Khu vườn cô đơn và yên lặng quá. Trong tiếng gió thở dài trên nóc nhà thờ, mơ hồ như đâu đây còn văng vẳng tiếng khóc thầm của thế nhân và tiếng cười của Quỉ.

  

Khi trang nghiêm thanh tịnh vút lên cao. .  .lên cao mãi. . . .Nó sẽ thành nóc các đền thờ xây bằng đá núi./Jerusalem/10/2011

 

  Những con đường đá cổ ở Jerusalem. Nó đã hàng nghìn năm tuổi hoặc có khi hơn thế nữa. Đá láng bóng và mòn vẹt đi. Như cơn gió trời đi hoang, quen lang thang trên sa mạc mênh mông. Tôi lang thang trên những con đường vắng của thánh địa Jerusalem. Lặng nghe cuộc đời đầy vơi trăn trở ở chung quanh. Trên con đường "khổ nạn" này. Từ ngày ấy đến nay, biết bao vết chân người đã đạp lên, biết bao con người đã đi qua, biết bao tâm tình đã đến rồi đi. Tình đời nhiều phen đổi trắng thay đen. Thế sự có khi thăng khi trầm. Dòng đời vẫn chảy mãi về nơi vô định. Thế nhưng Tánh Linh thì muôn đời vẫn vậy. Như như thường hằng chẳng thêm gì được vào, chẳng bớt gì được ra, bao giờ cũng sẵn đấy cho những con tim chân thành và những linh hồn đồng cảm.

 

Như cơn gió trời. Tôi lang thang trên những con đường đá cỗ./Jerusalem/10/2011 

Những vách tường đá cao vút, trần trụi, lặng im. Những cầu thang dài hun hút dẫn vào những vùng tranh tối tranh sáng. Những vòm thánh đường vút lên cao . . . .cao mãi. . . .như một nốt nhạc thiêng vươn mãi về cõi vô cùng. Những hàng ghế lặng im và những con người bé nhỏ trước thượng đế toàn năng. Những cánh hồng trắng tinh mỉm cười, bên ngọn nến vàng chập chờn những hình ảnh lạ lùng trên vách đá. Tượng Chúa giang rộng đôi tay như muốn ôm trọn mọi mảnh đời, từ thế gian đến tận cõi Trời diệu vợi. Tôi đứng đấy lặng im, như tan ra hợp nhất với điều thánh thiện.

-        Thưa cụ, cụ là Phật tử mà sao lại đảnh lễ Chúa Trời, như thế có phạm giới luật không?

-        Này ông, không cái gì không phải Phật, đều từ Tánh khởi Dụng mà thành. Cũng như tất cả mọi người đang thật sự truy tìm chân lý. Già muốn xuyên qua hiện tượng để về hợp nhất với bản thể.

 

 

Cứ mỗi lần thế sự đổi thay. Một cơ sở tâm linh mới lại xây đè lên cái cũ. Cứ như thế từ nhiều nghìn năm trước đến tận bây giờ. Cho nên ở Jerusalem quá khứ, hiện tại, và tương lai đồng nhất tại thời khắc này/10/2011

 

Những vách tường đá cao vút, trần trụi, lặng im.

 

Những cầu thang dài hun hút dẫn vào những vùng tranh tối tranh sáng.

 

Những vòm thánh đường vút lên cao . . . .cao mãi. . . .như một nốt nhạc thiêng vươn mãi về cõi vô cùng. 

  

 Những con đường dài và sâu hun hút như dẫn vào thế giới vô cùng mà cuối cùng là nơi Thượng Đế ngự

 

Những công trình của loài người như muốn vươn cao. . . . .  vươn cao lên mãi về tận chốn bất tư nghì của tâm trí

  

  

 Những cánh hồng trắng tinh mỉm cười bên góc tường trần trụi

 

 

  Những hàng ghế lặng yên, chờ đợi những linh hồn thánh thiện và những con tim đồng cảm

 

Mới và cũ xen lẫn nhau. Một bức tường xây bằng đá núi xen lẫn với những viên đá hàng nghìn năm tuổi/Jerussalem/10/2011

 

Hãy mở cánh cửa tâm hồn mình bằng sự hồn nhiên thánh thiện của tuổi thơ. Thế thì Thượng Đế sẽ bước vào nhà của bạn.

. . . . . .

Biển Chết/Thành phố Jericho/Israel/10/2011

Tắm ở Biển Chết. Biển này độ muối rất mặn nên khi tắm người luôn luôn nổi trên mặt nước không thể bị chìm. Biển Chết nằm ở độ sâu 400m dưới mặt nước biển. Biển Chết nổi tiếng vì khả năng trị bệnh tăng cường sức khoẻ của bùn và nước biển  ở đây. Biển  Chết ở Thành Phố Jericho, đây là một thành phố cổ vào hạng bậc nhất thế giới với 10.000 năm tuổi. Jericho có Núi Cám Dỗ, nơi chúa Jésus chiến thắng Ma Quỉ để thành đấng cứu thế.

 

Tắm ở Biển Chết để thư giãn và trị bệnh /Jericho/Israel/10/2011

 

 Du khách thoa bùn lên cơ thể khi tắm ở Biển Chết/Israel/10/2011

 

 

 Do độ muối khá mặn nên Biển Chết làm cơ thể tự nổi trên mặt nước, không  thể bị chìm được./Israel/10/2011

 

 

 

 Người già và bệnh nhân khắp nơi, đến tắm ở Biển Chết để trị bệnh và tăng cường sức khoẻ/Israel/10/2011

 . . . . . . .

  

Jericho là thành phố cổ nhất thế giới với 10.000 năm tuổi.  Nơi đây có Biển Chết nằm dưới mặt nước biển 400 m và có Núi Cám Dỗ. Nơi đức Jesus chiến thắng Ma Quỉ để thành đấng Cứu Thế./10/2011

 

 

 

Một cái hồ nước ở thành phố Jericho 10.000 năm tuổi. Đây là thành phố cổ nhất thế giới/Israel/10/2011

 

-  Hề hề. . . .muốn được Ma cám dỗ thì phải leo lên đây / Đường lên Núi Cám Dỗ/Jericho/Israel/10/2011

 

  

 Đường lên núi Cám Dỗ/Jericho/Israel/10/2011

Núi Cám Dỗ ở Thành Phố Jericho nằm dưới mặt nước biển 223 m. Đây là thành phố cổ đã hơn 10.000 năm tuổi. Núi Cám Dỗ đứng cô đơn trên sa mạc rộng mênh mông. Toàn là đá và đất không có cây. Núi khá cao, du khách leo lên bằng cáp treo. Trên núi có một động đá lớn. Tương truyền rằng xưa kia đức Jesu khi đi ngang qua vùng này, Ngài đã leo lên núi, ngủ qua đêm ở động đá này. Sau đó leo lên cái động nhỏ hơn ở phía trên cao để luyện công. Cái động nhỏ này mặt hướng ra sa mạc hoang vu tĩnh mịch và rộng mênh mông. Ngài đã ngồi trên một phiến đá trong động này và luyện công liên tiếp 40 ngày đêm. Chiến thắng mọi sự cám dỗ của Ma Quỉ và sau đó đã chứng ngộ để thành đấng cứu thế. Khi chúng tôi đến  tận nơi này thì thấy phiến đá Ngài ngồi luyện công vẫn còn đấy. Phía trên vách là hình vẽ Ngài đang ngồi trên phiến đá theo thế chữ vương. Tay trái kiết khế ấn giống y như ấn "nhĩ căn viên thông" của Bồ Tát Quan Âm. Còn tay phải ngài cầm một quyển kinh. Chúng tôi đã thông công, giao điển quang, dùng Đại Thủ Ấn của Mật Tông Đại Thừa để hành công. Điển quang rất mạnh và buổi tập rất có kết quả. Chúng tôi rất mừng vì điều này chứng tỏ năng lượng vũ trụ là khách quan, còn các vấn đề duy danh của tôn giáo chỉ là các hệ luận của tâm trí con người.

Phía trong cái nhà này là động đá nơi đức Jesu chiến thắng sự cám dỗ của Ma Quỉ/Núi Cám Dỗ/Jericho/10/2011

 

Một ốc đảo với hồ nước, gia súc uống nước, cây ăn quả và nhà cho người ở giữa sa mạc, chụp từ cáp treo thành phố Jericho/10/2010

 

 Một tay Ngài kiết ấn "nhĩ căn viên thông", tay kia Ngài cầm cuốn kinh. Chúng tôi vẫn nhận được điển quang gia trì rất mạnh và hiệu lực.

 

 Đại Thủ Ấn (Mahamudra) vẫn hoạt dụng, biến hoá và viên thông trong Khí trường tại Núi Cám Dỗ mà không có trở ngại nào. Điều này chứng tỏ, nếu Tâm Không thì hoàn toàn có thể dung hợp mọi luồng điển lực hay năng lượng vũ trụ để tạo thành sức mạnh to lớn và diệu dụng mà vẫn không mất bản sắc riêng của mình.  /Jericho/Israel/Núi Cám Dỗ/10/2011

 >>>>>>

 

Tham quan sông Jordan/10/201

 

 

Sông Jordan, con sông thánh Jean Baptis làm lễ Baptêm cho đức Jesu/ 10/2010

 

 Khách hành hương tắm ở sông Jordan để trị bệnh và cầu phúc/ Israel/10/2010

 

  

Lội xuống dòng sông thiêng Jordan, nơi chúa Jesu được thánh Jean Baptis làm lễ Baptêm. Đây là một lễ giống như lễ Quán Đảnh của Mật Tông, nhằm thông công với thiêng liêng và nhận năng lượng gia trì từ các ngài. Nghi thức này, dùng nước rưới lên đảnh đầu. Tương truyền khi ấy từ đỉnh đầu chúa Jesus có Khí bốc lên tụ lại thành hình như chim bồ câu và bay lên trời. 

 

 

 Nơi đây có tấm bia của các nước Thiên Chúa Giáo trên thế giới đã hành hương về nơi đây. Tại bờ con sông linh thiêng này. Việt Nam cũng có một tấm bia ghi kinh Tân Ước bằng tiếng Việt /Jordan/10/2011

 

 

Kỷ niệm bên bờ sông Jordan.

 

Lội xuống dòng sông thiêng Jordan. Nhiều người tắm ngâm mình trong dòng sông thiêng để trị bệnh, cầu phúc và thông công với thiêng liêng/Sông Jordan/10/2011

 >>>>>>>  

Hồ Galilé

 

 Kỷ niệm bên hồ Galilé/Jsrael/10/2011

 

Quán ăn bên bờ hồ Galillé nổi tiếng với món cá của thánh Pitơ

>>>>>>> 

Nhà  Thờ xây bằng đá cẩm thạch tại nơi xưa kia Chúa bị bắt / Jerusalem/ 10/2011

 

Từng dòng người khắp nơi kéo về đây. Nhưng vườn cây ô liu và con đường đá “khổ nạn” vẫn lặng im. Chỉ có gió đùa trên sa mạc rộng mênh mông và tiếng chim kêu buồn bả trên nóc thánh đường tráng lệ.Tôi đứng đấy lặng im mà lòng tràn đấy xúc cảm. Vẫn biết khi Chúa hành đạo cứu thế thì hơn 2.000 năm sau mình mới sinh ra đời. Thế nhưng  đây là vấn đề chung của con người chứ không riêng tôn giáo nào và riêng thời khắc nào.

Than ôi! Đây là vấn đề bản chất của con người và thực tiễn khắc nghiệt của cuộc đời nhân thế. Vấn đề đạo lý và cuộc đời hành thiện của các bậc đạo sư.

Nơi đây đã chứng kiến những sự kiện đau buồn và những bài học làm người sâu sắc : Judas một trong những người học trò thân cận nhất của Chúa đã làm phản, dẫn quân La Mã đến bắt Ngài và thông qua việc ấy đã giết chết thầy  mình. Trọn đời đức Jesu hành thiện cứu giúp nhiều người, cộng với đạo đức và trí tuệ siêu việt khiến quần chúng kính ái theo ngài rất đông. Và bởi vậy, tuy ngài không làm chính trị, nhưng cũng khiến cho nhà cầm quyền phải tiêu diệt Ngài. Khi nhà cầm quyền đưa Chúa ra với một tên ăm trộm và bảo dân chúng chọn một người để được tha. Đám đông tuy thọ ơn Chúa, được ngài trị bệnh và giúp đỡ. Nhiều người trong số ấy là học trò của Ngài. Thế nhưng trớ trêu thay, họ đã chọn tên ăn trộm và do đó mà Chúa phải bị đóng đinh trên cây thánh giá. Trên con đường “khổ nạn” này, xưa kia đức Jesu đã phải vác cây thánh giá thật nặng để leo lên đồi chịu hình phạt đóng đinh. Trước ấy Ngài đã bị giam cầm và tra tấn, cho nên, trên con đường khổ nạn này, Ngài đã bao phen ngã gục. Thế nhưng đám đông và học trò Ngài vẫn làm ngơ. Chỉ đến đoạn đường sau chót mới có một người ngoại đạo đến vác thay cho ngài. Khi Ngài bị bắt và sau này lúc Ngài đã phục sinh. Học trò Ngài vẫn chối Ngài. Không một người nào nhìn nhận đó là thầy mình. Cho dù họ đã được Ngài cứu vớt , dạy đạo cho và hiện tại nhiều người trong số ấy vẫn đang dùng pháp của thầy mình để kiến tạo sự nghiệp và uy danh.

Thế nhưng sau khi Ngài mất, ngày nay trên nơi đau buồn này và khắp nơi trên thế giới. Người ta lập rất nhiều nhà thờ tráng lệ nguy nga để vinh danh ngài. Hoá ra khi ấy, do phương pháp ngài có hiệu quả, người ta muốn dùng phương pháp của Ngài. Nhưng lại ngại cái đám đông theo Ngài. Cho nên người ta chỉ ủng hộ “Phương pháp Jesus mà không có Jesus”. Cho nên sau khi ngài chết đi, thông qua chính quyền, Thiên Chúa Giáo đã phát triển khắp nơi trên thế giới.

Nhìn đám đông đang cầu nguyện và sám hối ở “ bức tường than khóc” tôi bàng hoàng tự hỏi “nhân chi sơ tánh bản thiện” hay “nhân chi sơ tánh bản ác”?. Bởi vì tuy cổ đức đã dạy: “nhân chi sơ tánh bản thiện”, nhưng cho đến nay vấn đề của đức Jesu đang lập đi lập lại hàng ngày trên khắp hành tinh này: Judas có mặt khắp nơi cùng với đám đông của mình, các đạo sư vẫn đang đi trên những con đường khổ nạn.  Nhiều người trong số họ đã phải chịu đóng đinh dưới nhiều hình thức khác nhau tuy là hiện đại hơn và văn minh hơn thời của đức  Jesus, nhưng bản chất thì không khác.

 

Sau khi chúa Jesu bị bắt. ngài đã bị giam cầm ở đây /Jerusalem/Israel/10/2011

 

Nơi xưa kia đã diễn ra "Bữa tiệc cuối cùng của Chúa và các học trò"/Phía sau là biểu tượng cây ô liu/ Israel/10/2011

 Thưa cụ, như vậy trong thời mạt pháp này, chúng con phải tu học và hành thiện như thế nào cho phù hợp?

- Này Cỏ May, nếu có Tướng thì Tướng nào cũng bị cho là tà đạo và bị công kích. Nếu có Pháp thì Pháp nào cũng bị làm giả, bị lợi dụng và do vậy người ta sẽ hại mình để độc chiếm phương pháp. Nếu có Ngã thì Ngã nào cũng bị đóng đinh dù là hình thức này hay hình thức khác. Do vậy phải Vô Tướng, Vô Pháp và Vô Ngã. Vô Tướng không phải là không có tướng mà Tướng nào cũng tuỳ nghi mà hoạt dụng, không chấp Tướng. Vô Pháp không phải là Không có Pháp mà Pháp nào cũng tuỳ nghi hoạt dụng được, không Chấp Pháp . Vô Ngã không phải là không có Ngã , mà là Ngã nào cũng tuỳ nghi hoạt dụng, không chấp Ngã.

>>>>>>>>>>

Một Nhà Thờ Do Thái Giáo/Israel/10/2011

 

 Một Thánh Đường Hồi Giáo với mái tròn nổi bật dưới điện ban đêm của thành phố cổ Jerussalem/10/2010

 

Một Nhà Thờ Thiên Chúa Giáo bên bờ hồ Galilé /Israel/10/2010

 

 

Khung cảnh huyền ảo của Thánh địa Jerusalem về đêm/2011

 

  

 Thành phố của Vua David /Israel/10/2011

 

 

 Kỷ niệm bên tượng vua David/ Israel/10/2011  

 

Yên lặng/Tượng đức Mẹ ở nhà thờ Nazaret/Israel/10/2011

 

Cái Cô Đơn Thần Thánh/ Phòng bửa tiệc cuối cùng/Israel/10/2011

 

Tượng Đức mẹ Maria ở nơi ngài mất / Nazaret/Israel/10/2011

 

Đứng giữa thánh địa Jerusalem tôi tự hỏi: "Màn bi hài kịch giữa Thượng Đế và Con Người mà tôi đang chứng kiến và hồi tưởng ở đây, phải chăng cũng chỉ là huyễn áo(maya)?

 Vậy cái gì đang thật sự diễn ra mà không bị bóp méo bởi tâm trí nhị nguyên?

 Vấn đề cốt lỏi của hạnh phúc con người là gì?

Là hợp nhất với Thượng Đế hay là thoả mãn đầy đủ các nhu cầu vật chất và tham vọng của mỗi chúng ta?

Nhưng thế nào là thượng đế ?

Càng lúc tôi lại càng thấy rõ ràng. Thượng Đế là phi nhân cách, là khách quan, là bản thể. Và tôn giáo chỉ là biểu thị của cái Toàn Diện ấy qua một phạm trù nào đấy mà thôi. Nó như nước hiển thị qua bình đựng vậy!

Cho nên người đã thật sự ở trong môi trường tôn giáo. Nếu dũng cảm rời được hình tướng giới hạn của cái bình đựng, thì khắc tự nhiên lọt vào bản thể. Tức hợp nhất với điều tối thượng mà ta thường gọi là Phật, là Thánh, là Chúa, là Thượng Đế hay Đấng Toàn Năng.

 >>>>

Mời các bạn xem phim:

1/ Múa cổ truyền Ai cập trên du thuyền sông Nil:

  

Click here to play this video

 

2/ Quán ăn bên bờ con sông Nil huyền thoại ở Ai Cập/10/2011:



Click here to play this video

 

 

3/ Thông công nhận điển quang gia trì luyện công ở động đá núi Cám Dỗ: Đây là nơi đức Jesu đã hành công liên tiếp trong 40 ngày đêm không ăn không uống giữa sa mạc mênh mông và trên đỉnh núi đá này. Trong thời luyện công và tại động đá này, ngài đã chiến thắng mọi sự cám dỗ và cản phá của Ma Quỉ để thành đấng Cứu Thế.  Chúng tôi đã dùng Đại Thủ Ấn của Mật Tông Đại Thừa để hành công. Điển quang rất mạnh và bài tập rất có hiệu lực. Nó minh chứng cho một điều rất thực là: Năng lượng cơ bản của vũ trụ là duy nhất Một, còn mọi hình tướng đều là biểu thị của nó qua các phạm trù riêng của  các cảm nhận tâm trí:



Click here to play this video

 

4/ Tượng Nhân Sư và thư viện Alexendria/Ai cập/10/2011:

Click here to play this video

 

5/ Tắm ở Biển Chết /Israel/10/2011:

Click here to play this video

 

6/ Chợ trời Do Thái/10/2011:

Click here to play this video