Cây nhà lá vườn

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Xòe tay đón hư không
    Đóa hồng rơi xuống đất
    Được và mất ?
    Mưa lất phất đầy trời









  • Hoa tím trên núi Tây Thiên

    • 0 Comments

    Hoa sim nở im lìm
    Chiều tím đọng từng giọt
    Sương bay mờ đường đi
    Hữu vi và vô vi
    Còn chi. . .còn chi. . .
    Đường mây đầy tiếng gió

  • Hương hoa cỏ

    • 0 Comments


    Ăn một chút gió 
     Uống một chút hương hoa cỏ 
     Khoác nhẹ áo mây
    Rồi đi dạo trong rừng cây đầy lá mới

    Gió lấy không trị bệnh có
    Nắng lấy bỏ trị bệnh đầy
    Rừng cây lấy thực thấy trị bệnh như vậy
    Thảo nguyên là thầy lang vườn
    Thế mà mười phương vô thường vẫn tìm đến

    ...



  • Rong chơi trên hoang mạc

    • 0 Comments

    Trên mảnh đất định mệnh
    Ta đã được sinh ra và lớn lên
    Ta đã sống đã yêu thương
    Đã hạnh phúc và khổ đau
    Ta biết
    Rồi ta sẽ già, sẽ bệnh và sẽ chết đi...

    ...

  • Hề hề. . .Ta đi chơi, thơ cũng đi chơi. . .

    • 0 Comments

    Đường xưa lá vẫn hao gầy

    Ngất ngây đạo vẫn treo đầy cành khô














  • Lên chùa lễ Phật/Tây Tạng/2016

    • 0 Comments

    Một số hình kỷ niệm đợt đi hồ Namso/Tây tạng/2016

  • Thư giãn: Chiết tự

    • 0 Comments

    Đạo: là đao nặng
    Chứng: là chờ ứng
    Thiền: là có tiền mà không hát
    Nhẫn: là nhân ngã
    Gái: là gai sắc
    Thơ: là thờ ơ
    Đời: là đờ và y
    Trí: là tri mà sắc

    ....

  • Ngồi thiền và luyện công ở Bồ Đề Đạo Tràng Ấn Độ

    • 0 Comments

    Tưởng đâu một kiếp phù sinh
    Ai dè lỡ hẹn với tình thiên thu
    Ta về gió ngủ trên cây
    Trăng xưa vẫn đấy tình xưa vẫn đầy
    Vội chi đạo vậy cần chi
    Vội gì đời vậy cần gì kiếp sau
    ...

  • Hà Giang mùa hoa tam giác mạch/2016

    • 0 Comments
    >>>> (Hình ảnh tổng hợp từ các bạn đi trong đoàn)
  • Tâm lý khí công 119

    • 0 Comments

    1. Không chấp nhận cuộc sống sẽ làm bạn bất an. Chấp nhận cuộc sống như những gì nó đang xảy ra với mình sẽ làm thui chột khả năng tự phản vệ. Đam mê sáng tạo và chấp nhận mọi kết quả là con đường hạnh phúc.
    2. Tha thứ là hoa sen cho mình và là hoa hồng tặng cho người ấy.
    3. Yêu quí bản thân mình và tự tin là nền tảng để yêu quí mọi người và mọi người yêu quí mình
    4. Trở lực nào cũng có khe hở. Hãy như cỏ gấu, lách qua khe hở, mạnh mẽ vươn lên đón ánh mặt trời ...

  • Thư giãn trên đường đi Ba Bể

    • 0 Comments

    (Ai thích thì viết tiếp vài câu cho vui)

    ***
    Rủ nhau ra chợ bán thơ
    Năm đồng một mớ thơ còn tươi xanh
    Thơ em rau sạch an toàn
    Thơ anh dê cụ lại toan vá trời
    Đạo Đời hai chữ phù du
    Anh đây em đấy cùng tu đã đời
    Hề hề. . .

  • Tâm lý khí công 154

    • 0 Comments

    1/ Làm thiện nên tự nhiên và tự phát. Ham muốn làm thiện có động cơ là bản ngã.

    2/ Làm thiện là phẩm chất tự nhiên của từ bi. Không nên biến nó thành trách nhiệm. Và người làm thiện trước tiên phải là người tự do chứ không phải đầy tớ của chúng sanh.

    3/ Khi tưới phân cho cây, cây không tốt liền mà phải chờ một thời gian. Khi bạn tập KCDS vừa mới đắc khí. Đừng vội tập tiếp pháp khác. Hãy nghỉ ngơi trong sự rung động nhẹ toàn thân. Chờ một thời gian khoảng 3 tháng sau để cơ thể thải độc xong, phục hồi chức năng và giải tỏa stress xong, nhiên hậu mới tập tiếp. . .Các pháp khác cũng vậy.
    . . .

  • Tâm lý khí công 130

    • 0 Comments

    1. Người ta thấy thực tại qua lăng kính riêng của từng người. Do vậy khi ở cùng nhau sẽ sinh va chạm. Chỉ người “giải thoát sở tri kiến” mới có thể hòa hợp với mọi người một cách thực sự. Còn lại hòa hợp chỉ là thuật ngữ của chính trị.

    2. Do vậy mà cổ đức đã dạy: Kính nhi viễn chi. Muốn còn giữ được sự cung kính nhau thì đừng quá gần gũi. Người tâm linh thì cũng nên "Kính quỷ thần nhi viễn chi". Nếu không dễ sinh mê tín. ...

  • Tâm lý khí công 128

    • 0 Comments

    1. Tuổi thọ của một con người chỉ có ý nghĩa bằng số lần mà người ấy trải nghiệm. Và thứ quí giá nhất không phải là tiền bạc, mà là những kinh nghiệm rút ra được từ trải nghiệm cuộc sống.

    2. Tất cả nghệ thuật đều là bắt chước tự nhiên. Khi không bắt chước tự nhiên thì nó là vô thức.

    3. Con người khi sinh ra ai cũng tự nhiên khóc. Qua quá trình...

  • Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments

    1/ Khế ấn (mudra) là biểu thị của tâm linh. Nó là biểu thị của Bóng qua Đồng thông qua năng lượng. Nó là biểu thị của Thân Mật trong Tam Mật Tương Ưng. Nó chưa bao giờ là hành động của thể xác.

    2/ Thế cho nên. Nếu kiết ấn bằng động tác của cơ bắp như thể dục để tập luyện, hành giả có thể bị tai nạn hay bị phản ứng phụ.

    2/ Còn đắc khí rồi khế ấn tự xuất hiện, thì người tập không thể phân biệt đó là khế ấn của " các vị thầy tâm linh vô vi" hay là của Tà Thần Ác Quỉ. . .

  • Tánh mõ gõ suốt ngày đêm

    • 0 Comments

    Tánh mõ gõ suốt ngày đêm
    Ngu nghe. . . ngốc. . .ngốc. . . ngốc. . .
    Tham nghe. . .lộc. . .lộc. . . lộc. . .
    Giải đãi nghe. . .tốc. . .tốc. . . tốc. . .
    Nhậu nghe. . .bốc. . . bốc. . . . bốc. . .
    Ác nghe. . .độc. . .độc. . . độc. . .
    Hiền nghe. . .mộc. . . mộc. . . mộc. . .
    Quan nghe. . .nốc. . . nốc. . . nốc. . .

  • Ngắm biển động

    • 0 Comments

    Tim ta hát theo sóng cuồng gió lộng
    Hồn ta say theo điệu nhảy của mênh mông
    Chân ta đi theo nhịp đồng bước ngược
    Đời bay vèo trên sóng nước cuồng điên
    Ha ha. . .ha. .



  • Lục Độ Phật Mẫu/Tara Xanh

    • 0 Comments

    Lục Độ Phật Mẫu/Tara Xanh:
    Um Tare Tutare Ture Svaha

  • Tâm lý khí công 173

    • 0 Comments
     (Đùa chơi một cuộc bể dâu)

    Giải phóng mình để sống thuận tự nhiên là tu. 
    Buông xuôi cơ thể và tùy thuận với dòng chảy năng lượng là tự quân bình âm dương khế hợp với trời đất. 
    Thường phán xét lời nói và hành động người khác khiến tâm bất hòa sẽ làm khí rối loạn nên tổn thọ và thường bị bệnh.
    Đừng làm quá sức, đừng nói cạn lời, đừng viết cường điệu, đừng bận tâm việc không can dự đến mình. 
    Đừng vội tin lời người khác nói mà hãy nhìn vào thực tiển của người ấy trong cuộc sống, bạn sẽ thấy khoảng cách giữa lời nói và việc làm thật sự của họ.
    Chẳng những bạn cảm nhận qua giác quan mà bạn còn có thể cảm nhận qua sự rung động năng lượng khi giao tiếp với người khác. Cảm nhận bằng giác quan bạn có thể bị lừa. Nhưng cảm nhận qua sự tương tác năng lượng với đối phương là khách quan. Bạn chỉ cần hiệp khí và tịnh tâm để nhận biết các dấu hiệu của cơ thể khi tương tác thì tự nhiên lâu dần sẽ có kinh nghiệm. 
    Nhận biết tâm mình để điều chỉnh lời nói và thái độ. Nhưng cho dù như vậy người khác cũng chưa chắc vì bạn tốt mà đã đối xử tốt với bạn. Hãy cãm nhận qua các dấu hiệu của năng lượng, rồi im lặng mà tùy thuận nói cười. . .




  • Tâm lý khí công 124

    • 0 Comments

    1. Nếu tu chỉ là hy vọng thì thật ra đang lừa dối chính mình. Nó phải là một quá trình thăng hoa tiến hóa nên từng giây từng phút trôi qua nó đều đưa lại hạnh phúc.

    2. Không thể tìm bình yên bằng cách tránh né cuộc sống thực. Mà tìm ra phương cách từng giây từng phút trôi qua đều thích nghi và tương tác với nó.

    3. Là chính tôi thì có gì là xấu. Đó là sự tự nhiên nó phải vậy. Chỉ có kẻ tham dục mới sống như là người mà mình mong ước là. . .hoặc tưởng mình là. . .

  • Tâm lý khí công 141

    • 0 Comments

    1. Quá khứ bóp méo hiện tại và tương lai cũng chỉ là quá khứ mà bạn đã sửa đổi lại theo ham muốn của mình mà thôi. Quá khứ và tương lai làm cho thực tại khách quan mà bạn nhận thức bị sai đi. Cho nên muốn thích ứng tình huống thì bạn chỉ nên phản ảnh thực tại, chứ không đáp ứng nó qua tâm lý chủ quan đang bị quá khứ và tương lai thống trị. 

    2. Bạn chỉ cần không giả tạo và hiện hữu trần trụi trong giây phát hiện tại thì bạn sẽ tự nhiên thích ứng mọi tình huống.

    3. Hãy nhìn cuộc đời mà không kết án hay ca ngợi nó. Những sự ghi nhận được qua giác quan như là file gốc lưu trong não bạn. Sau đấy bạn có thể hồi tưởng lại và cảm xúc hóa hay nghệ thuật hóa nó mà không bao giờ ảnh hưởng đến sự định tâm của bạn. Bởi sau đó bạn sẽ chủ động bỏ nó đi và chỉ giữ file gốc. Làm như vậy gọi là “diệu quán sát trí” của thiền.

  • Chùa Hương 2018

    • 0 Comments

  • Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments

    Này Cỏ May
    1/ Khi ông đã hiệp khí toàn thân. Ông yên lặng, tỉnh giác và buông xuôi trong trường năng lượng thì ông có thể giao năng lượng với mọi đối tượng mà ông tương tác. 
    Nếu đối tượng đồng cảm, thư giãn, buông xuôi và chấp nhận ông thì các biểu thị của sự tương thông nầy sẽ hiển thị ngay tức khắc, gọi là " đắc khí". Do vậy mà ông có thể dùng các phương tiện thiện xảo như lời nói, âm nhac, hay hình ảnh để tạo sự đồng cảm nơi đối tương, giúp cho sự hợp nhất năng lượng nầy dễ dàng xảy ra.
    Nầy Cỏ May, đó là nguyên lý của việc "phát công".
    . . . 

  • Tịnh và Nghiệp

    • 0 Comments

    - Nghiệp làm sao tịnh được ?
    - Nghiệp là qui luật khách quan không thể tịnh được
    - Thế sao kinh nhật tụng dạy phải tịnh thân nghiệp, khẩu nghiệp, tam nghiệp và pháp giới?
    - Hề hề . . .Này Cỏ May, ai có đó mà tịnh với bất tịnh.
    - Thế mà vẫn có pháp tịnh được sao?
    - Khi ông chứng lý vô ngã thì tự biết bản chất mọi sự là Tánh, không và tịch lặng.
    - Trong thực tiễn "sự" thế nào?
    . . . 

  • Cây Tung cổ và bến Cự ở Nam Cát Tiên

    • 0 Comments