Này Cỏ May
1/ Khi ông đã hiệp khí toàn thân. Ông yên lặng, tỉnh giác và buông xuôi trong trường năng lượng thì ông có thể giao năng lượng với mọi đối tượng mà ông tương tác. 
Nếu đối tượng đồng cảm, thư giãn, buông xuôi và chấp nhận ông thì các biểu thị của sự tương thông nầy sẽ hiển thị ngay tức khắc, gọi là " đắc khí". Do vậy mà ông có thể dùng các phương tiện thiện xảo như lời nói, âm nhac, hay hình ảnh để tạo sự đồng cảm nơi đối tương, giúp cho sự hợp nhất năng lượng nầy dễ dàng xảy ra.
Nầy Cỏ May, đó là nguyên lý của việc "phát công".

2/ Còn nếu ông không dùng các phương tiện thiện xảo nầy. Đối tượng ở gần ông mà luôn thư giãn thảnh thơi, luôn buông xuôi và tin cậy thì rồi họ cũng hợp nhất được với ông về năng lượng. Miễn là ông đã "thường trụ khí".
Làm như cách sau nầy thì sự hiệp khí sẽ nhẹ nhàng tế nhị, khiến các biểu thị của năng lượng không biểu thị ra ngoài nhưng hiệu quả lại lớn hơn sâu hơn. 
Làm theo cách thứ 2 nầy còn được một điều rất quan trọng là ông thầy không nói năng, không làm gì cả, nên không có mùi mồ hôi của ông thầy khi đối tượng nhận năng lượng. Ông thầy không chen bản ngã của mình vào sự tự nhiên của năng lượng và người thụ khí cũng không có điểm tựa để nhân cách hóa vấn đề.

3/ Bởi vậy trong cuộc sống. Nếu ông là người đã "thường trụ khi". Thì bằng sự quan tâm đến người khác, bằng sự đồng cảm và tâm từ. Ông sẽ khiến mọi người quanh ông buông xuôi không phòng thủ, đồng cảm và tin cậy ông. Thì ông và mọi người quanh ông cũng sẽ cùng tương thông với nhau trong " thường tịch quang" . Nên các hiệu quả của việc luyện tập KCDS cũng sẽ tự xuất hiện dù là chậm hơn, nhưng chắc hơn sâu hơn vì " vô ngã".

4/ Nầy Cỏ May
Khi chưa "thường trụ khí" thì mới phát công. Còn đã "thường trụ khí" rồi thì " vô tác tự nhiên thành".

5/ Nầy Cỏ May
" Mật pháp ứng truyền cơ mật dụng". Hãy vô ngã khi hành thiện giúp người.
^^^
(Uống trà trên đỉnh núi Muối)