Ta như cái tranh tườngNhìn đời không lờiNghe đạo không lao xaoChỉ yên lặng hiện hữuTrần trụiToàn diện.
Ta học thầy núi, yên lặng trang nghiêmTa học thầy gió, khó nắm khó bắtTa học thày mây, thấy vậy chưa chắc đã vậyTa học thầy trăng, đêm về mới sángTa học thầy suối, chảy về chỗ trũngTa học thầy khùng kệ đúng kệ saiTa học thầy dại, chân lý cũng saiTa học. . .
Thu vềTái têThơ mãi chưa vềLá rụngCái buồn mãi chưa rụng
1. Nếu có chuyện không vui, tôi viết để quên chuyện không vui.- Nếu có chuyện vui, tôi viết để chia sẻ niềm vui ấy với mọi người.- Nếu chẳng có chuyện gì cả, cứ viết thì. . . sẽ sinh chuyện.
2. Nếu ai đó nói xấu bạn. Bạn càng cải chính người ta càng tin điều ấy là thật. Hãy im lặng và sống sao để không ai tin vào điều đó. Nhưng tốt hơn cả là bạn làm những điều ấy từ trước khi bị nói xấu.3. Để thành Phật bạn phải:-Tinh tấn tu học...
Nếu đời là cái lá đaTa sẽ biến thành con châu chấu Nhậu cái lá đa kêu quá đãNếu đời là cục xươngTa sẽ biến thành con chó Gặm cục xương cho sướng cựaNếu đời là cơn mưa trái mùa....
1. Người đời nghĩ rằng, cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. Nhưng thật ra, dù rất nhiều tiền cũng không thể mua được bất cứ cái gì có tính thiêng liêng.
2. Người đời thường bảo. Không cho bạn mượn tiền là mất bạn. Cho bạn mượn tiền thì mất tiền và mất luôn bạn. Vậy đừng cho mượn mà hãy tặng bạn một khoản tiền thì không gọi là mất tiền mà cũng không mất bạn.
3. Khi ta say thiên hạ sẽ biết ta là ai. Khi ta bệnh thiên hạ sẽ biết ai là ta. Khi ta đứng lên trước thiên hạ, ta sẽ biết ai tạo ra ta. Khi ta ngã xuống, ta sẽ biết ta tạo ra ai. Khi đã trải đời trải đạo ta mới biết, ta và kẻ khác chẳng qua chỉ là chuyện cười của người vô sự....
1. Buổi sáng, trước khi bước xuống giường, ta đều luôn đọc thầm một lần câu thần chú của mình: “Ba Gàn hôm nay mầy muốn sướng hay muốn khổ? Nếu mầy muốn sướng thì chỉ nghĩ đến những điều tốt đẹp vui vẻ và sống với nó. Còn muốn khổ thì cứ làm ngược lại”.
2. Tiết kiệm nhất là làm ngay. Nhưng khôn ngoan nhất, là khiến người khác khả năng hơn mình, làm ngay việc ấy vì quyền lợi của họ.
3. Suy nghĩ tất cả những điều bạn muốn nói. Nhưng đừng nói tất cả những điều bạn đã suy nghĩ. Tốt hơn hết là khôn khéo biến ý riêng của mình thành ý tập thể và để tập thể nói thay mình. Người khôn thì thấy như ngu. Có như thế mới phát huy được sức mạnh của mọi người, hiệu quả mới to lớn hơn và đa dạng phong phú hơn là chỉ một mình mình tự làm...
Thái cực là Cái MộtCái Một như cái kẹp gỗNó gồm hai nửa âm dươngVà một cái lò xo chấp ngãKhi Ngã Chấp và chấp Có chấp KhôngThì cái Kẹp Tâm Trí của ông liền kẹp chặt vấn đề. Dù nó là Đời hay là Đạo.Này Cỏ May
Đồng cỏ mênh môngGhế trống bên ghế trốngIm lặng chồng im lặngMây đầy trờiChiều rơiEm không đến mà ta cũng không đếnChỉ có cái tình lênh đênh ngồi bên trống vắng
Nhớ lời hẹn ước ta vềTrăng khuya gió hú bốn bề quạnh hiuLiêu xiêu sông đợi núi chờBài thơ diệu hữu ai ngờ chân khôngMột mình ta với mênh môngMột mình ta với tình không bến bờ^^^
(Hề hề. . .Vừa mới vẽ xong)
1/ Có thể bỏ lỡ bữa nhậu nhưng đừng bỏ lỡ cuốn sách. Có thể bỏ lỡ cuốn sách nhưng đừng bỏ lỡ cơ hội. Có thể bỏ lỡ cơ hội nhưng đừng bỏ lỡ tình người.
2/ Mọi việc giúp bạn có thể sống hạnh phúc và thành đạt đều đã được viết ra.Vấn đề của bạn là hãy chọn lựa, đọc và thực hành. . .
3/ Thường người ta muốn viết muốn nói nhiều hơn muốn đọc. Đọc thì chỉ đọc cái mình thích mà không đọc cái mình cần. Bạn hãy làm ngược lai.
4/ Đọc và suy nghĩ. Đọc ít suy nghĩ về cái đã đọc nhiều hơn. Rồi làm và rút kinh nghiệm. Nếu chỉ đọc và tin mà thiếu suy nghĩ hoặc suy nghĩ quá ít thì dần dần sẽ mất khả năng sáng tạo.
1/ Nếu là Kundalini thì khi đắc khí, kỹ thuật thở bụng sẽ tự xuất hiện vì khí thăng hoa qua luân xa 2.
2/ Nếu là Bakti thì khi nhận gia trì lực (hiệp khí). Cơ mặt sẽ tự chuyển động. Vì năng lượng gia trì qua luân xa 7 để vào người.
3/ Khi đã hiệp khí toàn thân, hợp nhất với năng lượng vũ trụ thì khí sẽ tự vận hành điều hòa qua vòng châu thiên. Nên cơ mặt và cơ bụng sẽ thay phiên nhau chuyển động điều hòa.
4/ Khi hành giả sử dụng được khí qua hành động thì khế ấn sẽ tự xuất hiện ( mudra).
1/ Khách quan, đừng trói tâm thức mình vào một niềm tin, một hình tướng, một đối tượng bên ngoài cơ thể mình. Nếu không, năng lượng mà bạn cảm nhận được sẽ biểu thị theo những cung cách méo mó không phù hợp với nhu cầu thực tiễn của bạn.
2/ Đối tượng mà bạn trụ tâm phải nằm ngay trên chính cơ thể bạn. Thí dụ như: hơi thở, động tác, vị trí bạn bị bệnh. . .v.v. . .Tuyệt đối không nên trụ tâm vào các khái niệm trừu tượng không có thật. . .Vì nếu không, khi đắc khí bạn có thể lạc vào hoang tưởng. . .
3/ Người mới tập thiền năng lượng, ban đầu nên trụ tâm vào hơi thở. Vì hơi thở (praijna) là cơ quan duy nhất trên cơ thể có thể vận hành bằng 2 cơ chế: ý thức và vô thức. Bởi vậy ban đầu qua phương tiện hơi thở, bằng ý thức bạn đi vào định qua việc trụ tâm vào nó. Và khi bạn đi vào trạng thái thiền(siêu thức) không trụ vào ý thức nữa, bạn vẫn giữ được định nên khí không rối loạn.
4/ Thiền không phải là ý thức cũng không phải là vô thức vì ra khỏi tâm trí nhị nguyên. Trạng thái nhận biết phi nguyên nhân của thiền do vậy gọi là siêu thức.
Mèo ơi, ăn ta điHì hì. . .Hôm nay ta ăn chayChim ơi, mổ ta điHì hì. . .Hôm nay ta không thị phiMèo ơi Chim ơi. . .Đến đây chơi điHì hì. . .Bất tư nghì của đời chơi với ngu si của đạo.
Lông bông bánh có bánh khôngTa cưỡi thái cực ta rông chợ đờiĐược thua vinh nhục nhậu chơiNiết bàn địa ngục rượu trời thiện taiQuán em bóp tái đạo đờiMón đạo chơi chịu món đời chịu chơiNiết bàn em đợi bán đêmAnh mua địa ngục em thêm thiên đàngHề hề. . .Trà tràn rượu tràn tình quá trànThênh thang ta dạo chợ trờiQuyết chơi ta dạo chợ đời thi gan.
Trong đầm gì đẹp bằng senĐâu còn thứ khác mà khen hở trờiChợ đời gì thảm bằng thơLá mơ bút thợ bây giờ lên ngôiMắm ngon phải tội có dòiCuộc đời dân chủ mặn mòi nhờ quan
1. Này em:Pháp thì anh không thiếu, tại chủ yếu là vô phápTình nghĩa thì anh rất nhiều, tại chủ yếu là tâm khôngNên:Tuy không sinh cùng năm cùng tháng cùng ngàyNguyện ăn chay cùng ngày cùng tháng cùng năm- Nhưng vấn đề là anh trả tiền phải hông? - Vô ngã
Hạt bụi uống cà phê bụiHạt bụi cười trong nắngLy cà phê cười trong đắng và đenBà Còng đi giữa phố quen Bụi đường len vào mắtBụi người bay bay hoang tàng quay quắt Đục và trong bóp chặt mọi con timHa ha. . .ha. . .
1/ Nghệ thuật tồn tại = Cộng tác + Thích ứng tình huống.
2/ Nghệ thuật tâm linh = Hiệu quả + Không có nguyên nhân của hiệu quả.
3/ Nghệ thuật văn chương = Giây phút hữu thần của vô thần.
4/ Nghệ thuật tôn giáo: Hệ thống hóa những điều phi logic và hợp pháp hóa nó.
5/ Nghệ thuật quảng cáo siêu việt: Người quảng cáo tin vào những điều mình quảng cáo.
Nam mô Tự Tánh Pháp Thân Tỳ Lô Giá Na Phật.-----(Hề hề. . .Vừa mới vẽ xong)
- Pháp nào khó tập nhất?- Tập ăn mặn- Tại sao thế?- Vì ta ăn chay quen rồi nên ban đầu thấy tanh và không ngon.- Thế cụ tập làm chi?- Vì ta muốn là bình thường. Không lý cái Tịnh của ta kém đến nỗi những thức ăn bình thường cũng có thể ảnh hưởng tới nó.. . Hề hề. . .- Nhưng thưa cụ, mình ăn chay là để phát triển tâm từ? - Đúng vậy điều ấy là rất quí