1/ Có thể bỏ lỡ bữa nhậu nhưng đừng bỏ lỡ cuốn sách. Có thể bỏ lỡ cuốn sách nhưng đừng bỏ lỡ cơ hội. Có thể bỏ lỡ cơ hội nhưng đừng bỏ lỡ tình người.

2/ Mọi việc giúp bạn có thể sống hạnh phúc và thành đạt đều đã được viết ra.Vấn đề của bạn là hãy chọn lựa, đọc và thực hành. . .

3/ Thường người ta muốn viết muốn nói nhiều hơn muốn đọc. Đọc thì chỉ đọc cái mình thích mà không đọc cái mình cần. Bạn hãy làm ngược lai.

4/ Đọc và suy nghĩ. Đọc ít suy nghĩ về cái đã đọc nhiều hơn. Rồi làm và rút kinh nghiệm. Nếu chỉ đọc và tin mà thiếu suy nghĩ hoặc suy nghĩ quá ít thì dần dần sẽ mất khả năng sáng tạo.

5/ Nếu bạn không đọc sách. Bạn chẳng khác gì người mù chữ.
Nếu bạn thiếu suy nghĩ về những điều đã đọc. Bạn chẳng khác gì người mê tín.
Nếu đọc thấy đúng mà không áp dụng để hành động thì chẳng khác gì con vẹt.

6/ Mọi tôn giáo đều xây dựng trên tôn giáo "đọc, nghe và làm". Vậy nếu bạn là môn đồ của tôn giáo 3 nền tảng nầy thì bạn có thể tu với mọi tôn giáo trên đời nầy mà không nô lệ cho bất kỳ tôn giáo nào. . .hề hề. . .

7/ Nếu bạn đọc sách về sức khỏe thì hãy cẩn thận vì một lỗi in ấn cũng có thể làm bạn bỏ mạng. 
Nếu đọc sách về linh hồn thì hãy cẩn thận vì tam sao thất bổn có thể làm bạn đánh mất chính mình.
Nếu đọc sách về nghệ thuật thì hãy đọc bằng con tim để đừng hối tiếc, vì có thể bạn đang phí phạm thời gian, mà cuộc đời thì lại quá ngắn. . .hề hề. . .

8/ Sách hay như bạn tốt. Sách gối đầu giường như tri kỷ tri âm. Vậy hãy chọn sách như chọn bạn hiền hay chọn vợ. . .Hãy cung kính, yên lặng và buông bỏ tâm trí khi đọc, khi nghe và khi làm. . .Như thế mới là đệ tử của " Tôn giáo 3 nền tảng".

9/ Trong những cuốn sách có ẩn chứa mọi linh hồn của đời và đạo. Nếu là mật tông hãy giao tiếp với những linh hồn nầy qua sự đồng cảm. Nếu là thiền tông hãy hội nhập với tri thức của chiều dài quá khứ. Nếu là bồ tát đạo hãy cùng với những linh hồn tri thức ẩn tàng trong sách hành thiện độ sanh.. . .hề hề. . .

10/ Cuốn sách hay là cuốn sách đọc mãi mà không chán. Mỗi ngày ta đều khám phá những điều thú vị và ích lợi ẩn tàng trong sách. Cuốn sách hay là cuốn sách đọc đến trang cuối gấp sách lại mà tâm hồn và trí óc ta vẫn tiếp tục đọc mà cơ thể ta vẫn "tri hành hợp nhất" với người bạn; người thầy vô hình vô tướng ẩn tàng trong sách.
Haha. . .ha. . .Có nhiều cách Lên Đồng. Bạn hãy Lên Đồng với Bóng là "Bồ Tát Tri Thức" ẩn tàng trong sách.