Ông Già và người chủ khách sạn đang uống trà nói chuyện trên bờ biển:
- Thưa cụ, sau khi tập với cụ, con thấy rất tốt về sức khoẻ cũng như đường tu. Vậy sau này nếu ở đây chúng con muốn giúp mọi người thì dụng pháp như thế nào?
- Dụng pháp vô pháp
- Thưa cụ thế nào là “pháp vô pháp” ?
- Đã có pháp để dụng thì phải có tướng. Nhưng khi tướng bất định, tuỳ duyên mà hiển tướng, không chấp tướng nhất định mà tướng nào cũng có thể thì gọi là “pháp vô pháp”, “tướng vô tướng”.
- Thưa cụ, dụng “pháp vô pháp” thì có lợi gì?
Hôm nay trời hơi lạnh. Nhưng Cát tắm biển sớm rồi vào phòng ăn. Gặp mọi người đang ngồi uống trà ở đấy với người chủ khách sạn. Cô chủ chào hắn bằng câu hỏi:
- Này bạn, sao tắm biển sớm thế không lạnh à ?
- Ở đây khách không có thói quen tắm sớm à?
- À, hôm trước có mấy vị nữ tu, nghỉ ở đây. Họ cũng tắm rất sớm, dù trời lạnh cũng vậy, chứ không chờ mặt trời mọc lên.
- Tại sao thế?
(Huệ đỏ)
Cơ thể hắn, từng tế bào như giãn ra, mở rộng ra, lặng yên đón nhận làn gió mát, đón nhận mùi thơm của các loài hoa nở về đêm. Bàn chân hắn cảm nhận từng xúc chạm nhỏ nhặt nhất khi dẫm trên cỏ ướt sương đêm, dẫm trên những hạt sỏi cứng, tròn và lành lạnh, dẫm trên cát ướt nhột nhột tê tê. . . .
(Nhà Tổ Bình Dương)
Xuân thuỷ mãn tứ trạch
Nước xuân đầy thì tự nhiên tràn ra bốn phương, chẳng dụng công gì, chẳng cố gắng làm chi, chẳng chấp vào các điều hữu vi phương tiện. Thế nhưng thuận duyên thì lấy cái làm để thành việc chơi. Chơi với người, chơi với thú vật cỏ cây hoa lá, chơi với sông hồ biển sộng đường xa, chơi với kẻ tốt người xấu, chơi với Thần Thánh Quỉ Ma. . . . .Trong tam thiên đại thiên thế giới chỗ nào vui thì mình tới. Ai chấp, ai trụ, ai đấu tranh, ai thị phi, ai khen chê, thì mắc chi dính dáng đến mình chứ.
I/ Hổ Quyền là gì?
Hổ Quyền Dưỡng Sinh là một hình thức luyện công nằm trong hệ thống công phu của Thiên Long Bát Bộ. Trong đấy Thất Tinh Quyền Dưỡng Sinh cọng với Vô Cực Quyền tạo thành 8 hình thức tập luyện gân cơ xương khớp thần kinh và tâm lý rất đặc biệt của KCDS.
Thất Tinh Quyền Dưỡng Sinh gồm có 7 loại hình vận động mô phỏng theo hình thức vận động của 7 loại linh vật: Long (Rồng), Xà (rắn), Hổ, Báo, Hầu (Khỉ), Hạc (Chim hạc) và Điểu (chim đại bàng). Trong Dưỡng Sinh đây là 7 loại hình vận động nhằm rèn luyện toàn bộ các nhóm cơ thường khiếm vận động và toàn bộ tạng phủ bằng nội công. Nó còn rèn luyện sức bền, sức chịu đựng, hơi thở, khả năng phản xạ và khả năng thích ứng tình huống để tái hòa nhập bệnh nhân vào cuộc sống đời thường, sau khi đã tự trị lành bệnh qua liệu trình A/KCDS.
1. Đảnh lễ: Khi đảnh lễ Như Lai thì ai là người đang đảnh lễ?Thể xác vật lý, tâm trí nhị nguyên hay Con Người Thật của ta?Con Người Thật của ta thì không Vô Thức Bản Năng mà cũng không nô lệ cho " tâm lý đám đông".Thể xác vật lý làm thì không phải mình làm mà là vô thức bản năng đang làm! Tâm Trí Nhị Nguyên làm thì không phải mình làm mà là "tâm lý đám đông" đang làm !
1.Đây là kỹ thuật luyện công của Thiền Năng Lượng với thủ pháp tay như hình bông hoa sen (Liên Hoa Thủ) đang từ búp tới nở và tỏa hương sắc. Khi Khí chỉ giao lưu vận hành trong cơ thể thì Liên Hoa Thủ sẽ nở hoa tại các luân xa.
2. Khi năng lượng Khí trong người qua phép thông công giao hòa với năng lượng giác ngộ của Phật tánh thì gọi là Đại Thủ Ấn (Mahamudra). Đây là phép Thiền của Đại Thừa nên Liên Hoa Thủ sẽ nở hoa chẳng những trên các luân xa trên cơ thể mà còn nở hoa bên ngoài:
- Mũi nhọn bàn tay hướng trên cao trên đỉnh đầu để tác động phần Thượng giới.
- Mũi nhọn bàn tay hướng bên ngoài ngang giữa ngực để tác động phần Trung giới
- Mũi nhọn bàn tay hướng xuống đất để tác động phần Địa giới.
Đầu tiên hành giả đang trong giai đoạn hành Thiền Tịnh, với thủ pháp tay là Tam Muội Ấn. Đó là thế tay mà bất cứ người tu thiền nào khi hành công cũng sử dụng.
Khi hành giả hành Thiền Tịnh thực chứng trạng thái tâm không mà đầy nhận biết. Năng lượng sẽ bắt đầu phát sinh trong kinh mạch. Đây là giai đọan quan trọng:
1. Nếu hành giả không an trú được trong trạng thái tâm không đầy nhận biết mà vẫn còn trong giai đoạn tâm trí nhị nguyên: Có không, thành bại, đúng sai, vinh nhục. . . .v.v. . .thì cơ thể sẽ chuyển động tự phát toàn thân, do vậy cần phải có giám thiền để giúp điều chỉnh.
Chuẩn Đề Dalani có nhiều công dụng, nó là phương tiện thiện xảo của phép tu thiền năng lượng. Ông đã có lòng hỏi, già chẳng dám dấu cái dốt của mình nên tình thật mà nói cái kinh nghiệm riêng của mình về pháp "Cúng dường" bằng Chuẩn Đề Dalani
UM nghĩa là từ rỗng không mà hiển thị thành vạn pháp . . . .
Ông hỏi tại sao à?