Pháp đại thừa như một cơn mưa lớn. Chỉ có lợi cho cây đại thụ. Cỏ và hoa sẽ dập nát!
(Tặng học viên các lớp Thiền năng Lượng) -Thưa cụ ngày mai chủ nhật, lớp ta có tập không ạ? -Mô Phật, không tập ở lớp nhưng tập ở nhà -Thưa cụ thế nghĩa là sao? -Ngày mai là ngày nghỉ cuối tuần của các cụ và các bạn. Già đâu dám làm giảm đi cái hạnh phúc gia đình của quí vị. - !. . . .

-         Quí vị đã đi làm cả tuần rồi, lại còn tranh thủ đi tập Thiền Năng Lượng ở đây. Bởi vậy nên có một ngày nghỉ đoàn tụ đầm ấm đầy tình yêu thương. Vợ nên thể hiện trọn vẹn mình là vợ. Chồng hãy thể hiện trọn vẹn mình là chồng. Con cháu hãy thể hiện trọn vẹn mình là con cháu. Ông bà cũng có dịp để thể hiện mình trọn vẹn. Hãy đem những điều mình đã học được ở lớp Thiền Năng Lượng này áp dụng vào cuộc sống để có thêm những nguồn vui mới. Thưa các cụ và các bạn điều ấy thực sự là một bài tập áp dụng ở nhà rất thú vị và khả thi.

 

Hãy nhận biết tỉnh giác trong từng lời nói và hành động. Hãy hòa nhan, ái ngữ, từ thị, đồng cảm, xẻ chia và luôn quan tâm đến mọi người.

 

Thưa các cụ và  các bạn chủ đề của bài tập ở nhà ngày chủ nhật là: Hãy luôn tìm cách làm cho mọi người ở quanh ta được hạnh phúc hơn.

 

Dù chỉ là một ánh mắt, một nụ cười, một cái nhìn thân ái, một cái gật đầu tán thưởng, một hành động bao dung, hay đơn giản chỉ là một hành động nhỏ nhặt bình thường nào đấy, các học viên lớp Thiền năng Lượng của chúng ta nhất định lúc nào cũng làm bằng con tim tràn ngập tình yêu thương.

 

Thưa các cụ và các bạn! Gần bếp lửa thì sẽ ấm, gần tảng băng thì sẽ lạnh. Những người thân của chúng ta chắc chắn sẽ nồng ấm hạnh phúc khi gần ngọn lửa nhỏ trong trái tim của người tu Thiền Năng Lượng.

 

Chúc các cụ và các bạn có một ngày nghỉ tràn đầy hạnh phúc và tình yêu.

 

Cụ Già Xóm Núi/13/7/2008