Người ra biển. Chèo chiếc thuyền thúng. Đi về niết bàn. Đi mãi vào vô cùng. Bởi bờ bên kia là không tồn tại. Và cái đang là vẫn đang còn chảy mãi không thôi. Người ấy chèo sang trái rồi chèo sang phải. Nhưng thuyền thì cứ tiến về phía trước. Tiến mãi. . . .tiến mãi. . . Bóng nhòe dần. . . .nhòe dần. . .rồi biến mất vào đại dương hư không bao la.
Sáu Không:
Mới đêm hôm trước vừa mới ngắm trăng trung thu uống trà với bà con Phan Thiết trên bãi biển Mũi Né. Hôm sau chúng tôi đã theo Thầy ra Phú Yên để giúp Câu Lạc Bộ Nhà Văn Hóa Thành Phố mở lớp KCDS nhằm tăng cường sức khỏe chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ cho bà con ở đây.
Cánh chim thiên di bay không biết mỏi. Những tình cảm chân thành. Những ánh mắt biết ơn. Những nụ cười hạnh phúc. Gần 30 năm rồi, chúng tôi đã sống, làm việc, cống hiến và học tập trong vòng tay thương yêu đùm bọc của bà con mình.
Hề hề. . . .đi thì ta cứ đi. . . .nụ cười trên môi và một ngọn lửa nhỏ trong trái tim mình. . . .
Thời mạt pháp này, chư huynh phải thật sự thực chứng Tánh Không, phải rỗng không với Vô Tác Diệu Lực thì mới không nhiễm bụi trần và bụi đạo.
Này chư huynh, nếu chấp sự, chấp tướng, chấp pháp, chấp sở tri kiến, chấp vào bất cứ một hình tướng nào dù đời hay đạo đều sẽ bị lùng nhùng trong lưới Ma như gà con vướng tóc không thể ra khỏi để giải thoát được.
Chư huynh hãy áp dụng triệt để " Sáu điều Không Làm " để trở thành hư không thì khắc đồng với Pháp Hoa Vô Tướng.
Gió lạnh thổi ào ào.
Ông già co ro, con ngựa thồ dậm chân nôn nao, hí lên từng hồi nhưng vẫn chưa chịu chạy vào vùng đất của tự do.
Như sực nghĩ ra điều gì. Ông già dẫn con ngựa lại chỗ cái xe, thắng nó vào xe. Rồi cầm cái roi quất vào không trung vun vút. Miệng la hét chửi mắng nó giống như lúc nó đang kéo xe hàng.
Lạ thạy.
Con ngựa thồ lập tức tung vó kéo cái xe không chạy vào thảo nguyên mênh mông mờ mịt khói sương.
Ông già đổ sụp xuống nền cỏ ẩm ướt nức nở và ân hận:
- Tội nghiệp mày anh bạn. . . . tao đã trót làm cho mày trở thành con ngựa thồ nô lệ vĩnh viễn rồi. . . . .mầy đã không thể từ bỏ cái xe kéo và ngọn roi. . . .thế mà mầy lại muốn tự do thật sự sao. . .!?
Ông già gục chết trong gió lạnh. Nhưng tiếng gào. . . .tự do. . . .tự. . . .do. . . .của ông, như vẫn còn âm vang đồng vọng khắp cả thảo nguyên bao la.
Vài ngày sau lớp KCDS Trung Hòa, KCDS Hà Nội tiếp tục mở lớp mới cho bà con phía nam thành phố. Lớp học diễn ra tại trường tiểu học Mai Động...
Này Cỏ May
Ta ngồi một mình trên bải cỏ khu nhà nghỉ Bamboo Village. Gió từ biển thổi vào lồng lộng. Sóng biển rì rào. Hoa nắng lung linh trên mặt hồ trong vắt với hoa súng màu tím than. Bải cỏ xanh rì. Rừng dừa xỏa tóc. Chim hót khe khẻ trong vòm lá xanh tươi. Những ngôi nhà tường đất, mái tranh, lấp ló trong ngàn cây và hoa lá. Mới ngày nào làng chài này chỉ là rừng dừa hoang vu của Mũi Né/PhanThiết. Thế mà bây giờ đã là khu nghỉ dưỡng cao cấp sang trọng và đẹp vào bậc nhất nước ta. Dòng đời vẫn thế, vẫn cứ tuôn chảy theo nhịp điệu riêng của trời đất. Còn ta, ta vẫn buông xuôi mỉm cười yên lặng cùng trôi với dòng chảy ấy để về với hợp nhất với đại dương bao la của sự sống vĩnh hằng. Thế rồi, những dòng hải lưu ẩn tàng trong biển lớn Nirvana, lại đưa ta lang thang rong chơi khắp tam thiên đại thiên và thế giới loài người. . . .
1. Muốn tỏa hương thơm thì trước tiên phải nở hoa. Hoa nở ở lời nói và thái độ.2. Nữ tính của thiền tịnh qua từ bi và yên lặng khiến hành giả có sức thu hút. Sau đó, nam tính của thiền động qua cách sống thực, hết mình và tràn đầy năng lượng, sẽ khiến hành giả cháy lên, tỏa hương thơm và tỏa sáng với mọi người chung quanh...
Gió đùa vui bên ngọn cây
Ta chơi với trăng
Nhâm nhi chén trà trăng
Gió ngừng thổi
Tan
Khi không làm gì cả mà người tập KCDS vẫn đắc Khí, vẫn có năng lượng. Cái đó ví như: giọt nước rớt vào đại dương, thì trong đại dương mênh mông chỗ nào cũng có nó.
Khi ta đồng với mọi người và pháp giới, thì năng lượng từ nơi cơ thể của riêng ta, tự nhiên và lập tức thấm đậm cả mọi người chung quanh, thấm đậm cả môi trường và pháp giới.
Như vậy, cái buông mình của giọt nước làm mọi sự xảy ra, chứ không phải giọt nước ráng sức lan truyền trong đại dương.
- Thế nào là Đại Thủ Ấn? - Này Cỏ May! Mahamudra hay Đại Thủ Ấn là khế ấn tự hiển thị khi khí trường của người uống trà tương giao với trường năng lượng của tánh trà. . . .hay cái Một tương giao với cái Toàn Diện!
Bài tập KCDS ở đỉnh 2.200m Fansipan như là lời cảm ơn các bạn đã mời ta đi chơi núi. Có một số điểm quan trọng cần nhắc các bạn khi thực hành bài tập nầy.1. Trước hết, bài tập mỗi lần chúng ta gặp...
Nhằm hưởng ứng phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ Vĩ Đại". Hướng tới ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam 20/10/2009. Đáp ứng nhu cầu của đông đảo cán bộ công nhân viên chức và bà con Hà Nội đã học Khí Công Dưỡng Sinh từ lâu mong muốn được học Khí Công Nâng Cao để tăng cường hiệu quả trong việc tập luyện tăng cường sức khỏe và tự điều trị bệnh của mình.
Chủ nhật trước, như thường lệ thầy về Tổ Đường để lễ Phật và giúp các bệnh nhân nặng nhận điển quang gia trì tự trị Thân bệnh và tâm bệnh của mình.Chư huynh đi theo rất đông. Ai nấy mặt mày tươi tỉnh nụ cười yên lặng trên môi, cử chỉ trang nghiêm ung dung tràn đầy nhận biết.
Xuân Mai hôm ấy trời thu hiu hắt, lá thu rơi đầy, nước hồ Văn Sơn trong vắt lặng yên, giang cánh xám và cò trắng đậu thành từng hàng trên các ngọn cây cao, chim chóc và muông thú chạy nhảy hót véo von, cá chép mắt đỏ và rùa nổi lên quẩy nước dưới chân bèo. Cây cổ thụ buông rễ um tùm, bóng hoa nắng như dệt gấm thêu hoa cái sân gạch đầy rêu xanh.
Chùa hang Ajanta
chứng tích và phế tích
những thịnh suy giữa hai chiều xê dịch
được mất nhớ quên theo nắng thoảng qua ngày
dáng Phật còn đứng mãi
để đợi những đàn con xa ngái
về chiêm bái đoàn viên như vô thủy chưa rời
Hôm nay lần đầu tiên, thầy phát công với Đại Thủ Ấn, mà không nói và không dùng Hải Triều Âm. Thế mà lớp học vẫn chuyển động bằng Khí, việc tập luyện và điều trị bệnh bằng Khí Công vẫn diễn ra bình thường hiệu lực trong yên lặng. Gần 600 người đang vận công chuyển động mà hội trường vẫn im phăng phắc, khinh an và thanh tịnh, trang nghiêm. Ôi, Vô Tác Diệu Lực nó khởi đầu cho một sự chuyển mình của pháp môn về phía cực tịnh đầy ánh sáng, an lạc và trí tuệ. Phải chăng nó là vô công dụng hạnh tự nhiên thành ?