Về với đại dương

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh

Về với đại dương

  • Comments 3

 Đóa hoa dại nở trên cát nóng. Bé bỏng. Héo khô. Nhảy múa theo chiều gió. Buông hạt mầm vào đại dương hư không bao la. 

Trời xanh xanh. Gành đá ánh vàng. Sóng bạc đầu nở hoa trắng xóa. Đàn én bay liệng. Tự do. Ngẫu hứng. Không theo một khuôn mẫu nào. Rồi buông mình vào đại dương hư không bao la

 Người truy tìm chân lý. Đi theo lực xoắn lốc của đại vũ trụ. Lên cao . . .cao mãi. . . .cao mãi. . . .Rồi biến mất vào đại dương tự nhiên biết, hư không bao la. 

Người ra biển. Chèo chiếc thuyền thúng. Đi về niết bàn. Đi mãi vào vô cùng. Bởi bờ bên kia là không tồn tại. Và cái đang là vẫn đang còn chảy mãi không thôi. Người ấy chèo sang trái rồi chèo sang phải. Nhưng thuyền thì cứ tiến về phía trước. Tiến mãi. . . .tiến mãi. . . Bóng nhòe dần. . . .nhòe dần. . .rồi biến mất vào đại dương hư không bao la.

 Đóa hoa đời đang nở. Con ong rong chơi đang hút mật và làm hoa đời kết trái trên cát nóng. Con ong bay đi. Gió thổi cánh hoa tàn bay đi. Cái hữu vi bay đi. Bay đi mãi. Rồi biến mất và phục sinh trong đại dương vô vi hư không và bao la. 

Con còng một mình thong dong trên cát. Gió mát. Biển hát. Nó biến mình vào đại dương mênh mông hư không và bát ngát. 

Haha. .  .ha. . . .Ta ngồi đây chơi với đời. Sóng đập tơi bời vào gành đá. Ta bỗng hóa thành con cua con cá. Biến mất vào biển đời quanh ta. Ôi! Cái biển ta bà. Quen mà rất lạ. Mênh mông. Hư không và bao la. 

  Mây /4/9/2011

. . . . .

 

 

Tiến ra đại dương hư không, mênh mông và bao la

 

Lên cao. .  .lên cao mãi theo lực xoắn lốc của đại vũ trụ

 

Con ong rong chơi hút mật hoa đời và làm hoa kết thành trái an vui hạnh phúc

. . . . . .

. . . . . . .

  

 Hoa vàng mấy độ rụng rơi

Mà anh còn mãi rong chơi chưa về

Mưa thu giăng khắp trời quê

Lá đời lá đạo bay về hư không

 

  • Như giọt nước rơi vào lòng đại dương

    Em về hợp nhất với hư không

    Vốn chân không mà diệu hữu,...

  • Hoa vàng rơi rụng, chốn quê trời thu mưa giăng...Người lữ hành chưa về ?Người lữ hành có thật đã đi không ?Người đó có về không?Có chỗ để về không?

    Chúng ta, chắc nhiều người đã biết đến : Trời thu xanh ngắt mấy tầng cao... và con nai vàng ngơ ngác, đạp trên lá vàng khô.song ở đây mùa thu được chấm phá với những nét khác biệt. Ai đó đã viết rằng trong tình thương yêu nhân loại của chư Phật chư Bồ tát luôn có nét nhuốm buồn vì đa số nhân loại đều đang chìm đắm trong nhà tù ngũ uẩn, bị tam độc trói buộc.Người lữ hành ở đây đã và đang đi tìm chân lý...tìm cái khổ ,tìm cách hêt khổ

    Vâng ! Đi tìm chân lý thì chỉ một mình chịu khổ, còn chứng minh cái mình biết là chân lý thì ...

  • ....Vâng ! Đi tìm chân lý thì chỉ một mình mình chịu khổ, còn chứng minh cái mình biết là Chân lý  , là Chánh giáo , cái kẻ khác viết là Tà đạo...thì làm khổ muôn triệu sinh linh và để lại hậu quả đau xót mãi về sau ...!