Nam Định/Ngày 31/5/2009

Chào Việt Trì, chào thành phố ngã ba sông nhấp nhô những đồi chè rừng cọ. Chào Núi Hùng mà âm vang tiếng trống đồng từ ngàn xưa vẫn còn vang vọng tới muôn đời sau. Chào trường Dự Bị Đại Học với cây dài bóng mát. Chào sân trường Hermann chiều chiều ngập tràn tiếng ve kêu ran ran trong bóng hoàng hôn màu tim tím. Chào các cụ, các bác, các anh, các chị, các em. . . . Chào những giọt nước mắt biết ơn. Chào những nụ cười thân ái. Chào những cái bắt tay trìu mến. Chào tiếng cười, tiếng hát, tiếng ngâm thơ. . . .Xin chào, chào tất cả. . . . Chúng tôi lại cùng Thầy đi đây, đi với lời hẹn với Tỉnh với bà con là nhất định sẽ quay về đất Tổ để cùng bà con ngày ngày rèn luyện Khí Công Dưỡng Sinh. . . .

Bế mạc xong, ngay chiều 28/5/2009 Thầy và chúng tôi rời đất Tổ. Chỉ vẻn vẹn còn có 2 ngày để di chuyển về Nam Định và làm công tác tổ chức cho lớp học KCDS lần này.

Ngày 31/5/2009 bắt đầu khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh năm 2009 ở Thành Phố Nam Định. Lần này khác mấy lần trước, có tới mấy hội đoàn thể cùng với Câu lạc Bộ KCDS Tỉnh Nam Định đồng tổ chức lớp học: Câu Lạc Bộ Trung Cao Thiên Trường, Hội Chữ Thập Đỏ Phường Ngô Quyền, các Câu Lạc Bộ Đồng Cảm của mấy Phường lân cận, Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Nam Định và Hội Đồng Hương Lý Nhân Nam Định.

Di chuyển mất một ngày. Ngày 30/5 thì họp với ban tổ chức lớp học, tiếp khách là cán bộ chính quyền các Cơ Quan Ban Ngành Đoàn Thể và các đơn vị đồng tổ chức lớp học lần này. Như thế mấy tháng nay, Thầy phát công liên tục không nghĩ ngày nào. Đêm nào Thầy cũng thức để viết lách và làm việc trên máy vi tính. Hôm nào cũng đi ngủ muộn và dậy rất sớm khi gà chưa cất tiếng gáy. Thế mà lúc nào cụ cũng vui và chúng tôi theo gương thầy, lúc nào cũng phải tỉnh giác giữ tịnh, giữ an lạc trong từng lời nói và động tác, vì chung quanh biết bao người đang nhìn vào mình. . .Hềhề .Thầy nói đây là một trò chơi rất thú vị vì đầy cam go, liên tục thử thách cái tình người trong ta, nên Thầy đã nghiện nó rồi. . . .hề hề. !

Đợt này Thầy ở tại nhà Tổ Nam Định. Nhà Tổ hôm nay đông vui quá, cây xanh rợp bóng mát, chim chóc hót líu lo, đèn nến sáng choang, hương trầm ngan ngát, thác đổ ào ào trên các ngọn giả sơn đầy rêu xanh. Như Lai, Chư Bồ Tát, Mẹ và chư Thiên như đang mỉm cười trên ban tam bảo âu yếm nhìn bầy chim thiên di hôm nay đang bay về tổ. Môn sinh biết tin Thầy về, nên tập trung ở đây rất đông.Thợ nề đang lát gạch đỏ cái sân rộng trước tượng Tổ Minarepa. Thầy nói lát xong thì ngày nào nhà Tổ cũng mở cửa dạy khí công từ thiện cho đồng bào ở sân này. Cái Đài Quan Âm trên hồ sen làm xong rồi. . . .đẹp lắm có đắp 2 con rồng chầu hai bên thành cầu. Phía trước có hai con nghê hầu Mẹ rất sinh động. Dưới chân đài Quan Âm có đắp mấy con cá chép ngậm ngọc và một cụ rùa thật to đang quây quần chung quanh nhà của Mẹ.

Buổi lễ khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Tỉnh Nam Định, đã được tổ chức từ 8 giờ 30 sáng ngày 31/5/2009.

Khi Thầy Cô và chúng tôi tới nơi thì các bác trong ban đồng tổ chức lớp KCDS đang họp tại một phòng nhỏ bên trong Nhà văn Hóa Thanh Thiếu niên Thành Phố.

Hội trường chật kín người. Tiếng nhạc, tiếng cười, tiếng nói, tiếng chào hỏi chúc tụng. . .vui ơi là vui. . .Khi Thầy và các bác trong ban tổ chức vào, cả hội trường vỗ tay hoan hô. Bản nhạc Lên Đường, bản nhạc truyền thống của phong trào Khí Công Dưỡng Sinh Việt Nam và tiếng hội trường vỗ tay theo nhịp vang lên hùng tráng và thôi thúc. . .

Trước tiên Ban Văn Nghệ của Câu Lạc Bộ Thiên Trường phối hợp với văn Nghệ của CLB Khí Công Nam Định trình diễn góp vui nhiều tiết mục đặc sắc. Sau đó là những màn biểu diễn các bài tập Khí Công Dưỡng Sinh của các môn sinh Nam Định.

Bắt đầu vào buổi lễ chính thức. Toàn hội trường đúng dậy làm lễ chào cờ. Ông Lâm của CLB Khí Công Dưỡng Sinh Nam Định làm MC, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu. Buổi lễ khai mạc lớp học KCDS hôm nay, tới dự có Bà Phó Chủ Tịch Thành Phố Nam Định, Giám Đốc Sở Y tế Nam Định, Giám Đốc Bệnh Viên E và cán bộ Y tế của Sở, Ông Phó Công An Huyện Mỹ Lộc, Công Đoàn và Mặt Trận Tỉnh Nam Định, hai ông Phó Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ Thiên Trường, Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Nam Định, Hội Trưởng Hội Chữ Thập Đỏ các phường chung quanh khu vực tập, Các Cơ Quan Ban Ngành Đoàn Thể của Tỉnh và Thành Phố, Hội Đồng Cảm, cơ quan Báo Chí Đài Phát Thanh Truyền Hình Tỉnh Nam Định cũng đến dự, ghi hình,viết bài và đưa tin. . . .Ngoài ra còn rất đông học viên của khóa học này ngồi chật kín cả hội trường. . . . .

. . . . .

Nào mời các bạn chúng ta hãy cùng nhau tham dự buổi khai mạc lớp KCDS Nam Định 31/5/2009:

 

Thầy họp với 7 đơn vị đồng tổ chức lớp KCDS Nam Định lần này ở Nhà Văn Hóa Thanh Thiếu Niên Thành Phố/31/5/2009

Có Đài Truyền Hình Tỉnh Nam Định đến ghi hình và đưa tin.


 

Đăng ký vào học Khí Công Dưỡng Sinh/Lớp KCDS Nam Định/31/5/2009

 

Ban Tổ chức lớp học KCDS Nam Định gồm 7 đơn vị cùng phối hợp với Câu Lạc Bộ KCDS Tỉnh Nam Định đồng tổ chức/31/5/2009

Đây là mô hình rất tốt, nó khiến KCDS trở thành tài sản chung của mọi người, nên mọi người cùng chung tay xây dựng.


Lễ khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Tỉnh Nam Định/31/5/2009

 

Hội trường ngày khai mạc/Lớp KCDS Nam Định/31/5/2009

 

Quỳnh Đắc của Câu lạc Bộ KCDS Nam Định và Ngọc Mai của CLB Thiên Trường  múa chào mừng khai mạc lớp học KCDS Nam Định / 31/5/2009

 

Nghệ sĩ ưu tú Kim Liên hát chầu văn chào mừng khai mạc lớp KCDS Nam Định/31/5/2009

 

Đài Truyền Hình Nam Định đến ghi hình và đưa tin/lễ khai mạc lớp KCDS Nam Định/31/5/2009

 

Bài tập Nội Gia Thái Cực Dưỡng Sinh/Lễ Khai Mạc Lớp KCDS nam Định/31/5/2009

 

Cụ Trần Tấn Thân Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ KCDS Tỉnh Nam Định lên phát biểu khai mạc lớp học/31/5/2009

 

Ông Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Nam Định thay mặt 7 đơn vị đồng tổ chức lớp học phát biểu trong lễ khai mạc lớp KCDS nam Định/31/5/2009

 

Cô Hường ở chợ Viền Nam Định là bệnh nhân lành bệnh của 2 khóa học trước phát biểu cảm ơn Thầy và Khí Công Dưỡng Sinh/31/5/2009

 

Thầy phát biểu trong lễ khai mạc lớp KCDS Nam Định/31/5/2009

 

. . . . . . . .

Mời các bạn xem phim:

7 đơn vị cùng câu lạc Bộ Khí Công Dưỡng Sinh Nam Định đồng tổ chức lớp KCDS lần thứ 3 này

 

Song ca Văn Sỹ và Kim Oanh "Bài ca Chân Thiện Mỹ" nhạc và lời Vũ Quang Lâm CLB Khí Công Nam Định /  Khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh Nam Định/31/5/2009




Múa Hoa ChamPa chào mừng khai mạc lớp KCDS Nam Định/31/5/2009




Nghệ sĩ ưu tú Kim Liên hát Chầu Văn chào mừng khai mạc lớp KCDS Nam Định/31/5/2009




Nội Gia Thái Cực với nền nhạc bài "Ngôi nhà Tâm" của nhạc sĩ Vũ Quang lâm câu lạc bộ KCDS Nam Định, Thiết Phiến Công với nền nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và Lượng Công trền nền nhạc Tây Tạng/ Bài tập KCDS/Khai mạc lớp KCDS Nam Định/31/5/2009




Cô Hường ở chợ Viền Nam Định, bệnh nhân học 2 khóa trước phát biểu cảm ơn Thầy và KCDS/Khai mạc lớp KCDS Nam Định/31/5/2009




Cô Hường (Tiếp theo)




Cụ Đính đọc thơ/Cụ là bệnh nhân đái tháo đường biến chứng liệt chân, tập KCDS nay đã đi lại được/ Khai mạc lớp KCDS Nam Định/31/5/2009

 

Chào cờ trước khi khai mạc lớp KCDS Nam Định 31/5/2009

 

Cụ Trần Tấn Thân, chủ nhiệm Câu Lạc Bộ KCDS Tỉnh Nam Định phát biểu trong lễ khai mạc lớp KCDS Nam Đinh/ 31/5/2009

 

Tặng hoa Thầy

. . . . . .

Tối ngày 2/6/2009, chương trình thời sự của Đài Truyền Hình Nam Định đã đưa tin về buổi khai mạc lớp Khí Công Dưỡng Sinh tại Nam Định lần này.

Nhằm cổ vũ và động viên phong trào tập luyện Khí Công Dưỡng Sinh trong Tỉnh nhà, bắt đầu từ tối hôm nay 3/6/2009 Đài Truyền Hình Cáp Nam Định cũng đưa tin về buổi lễ khai mạc Lớp Khí Công Dưỡng Sinh lần này liên tiếp trong 4 đêm liền.

Sau đây mời các bạn xem đoạn băng ghi hình Tin của Đài Truyền Hình Nam Định. Đoan băng hình này Đài vừa gởi tặng Câu lạc Bộ Khí Công Dưỡng Sinh của Tỉnh.