Ba Gàn nhặt miếng đá đen thợ xây vứt lăn lóc ở xó rào. Hắn đặt miếng đá ngẫu hứng vào chân gốc đại, rồi viết vào đấy chữ VÔ. Trang trí cho bức thư pháp, hắn lấy một dây xích chó chặt đứt làm 2 rồi treo hai bên. Phía trước, trên cỏ, hắn đặt một cái đèn dầu, cổ họng gẫy gục, với ngọn lửa nhỏ xíu đỏ rực. . .
Làm xong hắn xoa tay khoan khoái, ngồi xuống uống trà với 2 người thợ xây cũng đang nghỉ giải lao.
Ngày 23-3-2012, tại nhà văn hóa cụm dân cư 18T Trung Hòa, CLB KCDS Dusinam Hà Nội đã tiến hành tổng kết khóa học 15 ngày KCDS liệu trình A đầu tiên của năm 2012.
1.Âm nhạc hay nhất là tiếng thiên nhiên
2.Loài hoa đẹp nhất là hoa dại nở trong rừng vắng
3.Pháp tu thú vị nhất là yên lặng giao cảm và hợp nhất với thượng đế
4.Lời thơ sâu sắc nhất là rơi lệ mà không nói thành lời
Ăn chay thì luyện công không rối loạn khí, từ đó tâm lý dễ an định và cơ thể khỏe mạnh không sinh bệnh. Nếu đi vào đời phải thuận duyên tùy chúng thì có gì ăn nấy. Tuy nhiên hành giả phải biết rằng dù có uống thiên hương khí hay vận công thải độc ra ngoài, cơ thể vẫn còn tồn đọng trọc khí. Do vậy, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sự điều hòa, an lạc và thanh tịnh khi thực hành thiền tịnh. Trọc khí tồn đọng lâu ngày cũng sẽ làm rối loạn năng lượng khi tập KCDS hay tập thiền năng lượng. Trọc khí cũng sẽ làm rối loạn gia trì lực lúc thực hành các pháp của mật tông đại thừa.
Xuân Di Lặc
Ông Mập đến chùa Núi chơi.
Một nhóm thiền sinh hiếu kỳ đến gặp để hỏi về yếu chỉ của thiền. Họ thấy ngay lối vào, Ông Mập có dán tờ giấy, trên ấy có viết 3 chữ: khán cước hạ.
Khi người thứ nhất vừa bước vào, ông già liền chỉ lối vào và hỏi:
- Này ông, chứ khi vào đây, ông để dép bên phải hay bên trái ?
Người ấy ngập ngừng.
Cụ già cười hề hề. . . ra hiệu mời người ấy bước ra ngoài.
Mưa xuốngHồng leo trèo lên kẽm gai nở hoaHoa trắng không có màu rỉ sétHương thơm tinh khiết khiến kẽm gai thơm lây
Mưa xuống Ta cuốc đất trồng rauBón phân cho hồng Và sửa lại hàng rào
Hề hề. ..Ta vui với công việcCòn chó Lu ngồi canh gà và rượt chim cu gáy
. . .
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật/ Tổ Đường Côn Sơn
Gió thổi tơi bời
Tuyết bay đầy trời
Trâu Yak gầm vang
Băng tan trên đỉnh núi cao
Suối chảy rì rào
Thảo nguyên cỏ lên xanh
Gió hát
Cành dương gõ nhịp ...
Hôm nay trời hơi lạnh. Nhưng Cát tắm biển sớm rồi vào phòng ăn. Gặp mọi người đang ngồi uống trà ở đấy với người chủ khách sạn. Cô chủ chào hắn bằng câu hỏi:
- Này bạn, sao tắm biển sớm thế không lạnh à ?
- Ở đây khách không có thói quen tắm sớm à?
- À, hôm trước có mấy vị nữ tu, nghỉ ở đây. Họ cũng tắm rất sớm, dù trời lạnh cũng vậy, chứ không chờ mặt trời mọc lên.
- Tại sao thế?
Vừa qua trong tháng 10 và tháng 11 năm 2010. Huynh Thiện Nhã của Câu Lạc Bộ KCDS Tỉnh Nam Định cùng với huynh Như Phú và các Hướng Dẫn Viên của Câu Lạc Bộ KCDS huyện Kim Sơn đã kết hợp với Câu Lạc Bộ KCDS huyện triển khai các lớp KCDS từ thiện cho một loạt các xã ở Ninh Bình như: Như Hòa, Chất Bình, Hùng Tiến, Thượng Kiệm, Kim Định, . . . . Nhằm giúp bà con ở các địa phương này tập luyện tăng cường sức khỏe, tự điều trị bệnh, chống lão hóa kéo dài tuổi thọ. Mỗi lớp số lượng học viên khoảng chừng 100 đến 150 người. Một số lớp gần đây chư huynh đã dùng giáo án mới không có người phát công và động tác khi đắc Khí phải đều. Để duy trì và ngày càng nâng cao hiệu quả đã đạt được. Sau khi lớp KCDS kết thúc. Chính quyền các Xã này đã ra quyết định thành lập các Câu Lạc Bộ KCDS và giúp đỡ tạo điều kiện để các Câu Lạc Bộ này hoạt động thường xuyên, cũng như triển khai nhân rộng mô hình ra các địa bàn chung quanh.
Ngày mai chủ nhật 13/9/2009. Câu lạc Bộ KCDS Hải Dương tổ chức cho môn sinh về Nhà Tổ Côn Sơn luyện Huyền Công.
Thế mà hôm qua nay, trời vẫn mưa không dứt, bầu trời xám xịt, nặng trịch như sắp rơi xuống đầu. Mưa từng đợt . . .từng đợt rào rào. . .hơi nước ẩm ướt, đường phố vắng tanh. Hình như nghe đâu có bão về thì phải.
- Trong Vô Thượng Du Già (Anuttara Yoga Tantra) khi đã kết hợp Thể Năng Lượng (Yidam) và thể xác, thì mình ở đâu. Bởi vì cụ dạy phải luôn tỉnh giác chứng kiến mọi quá trình tu học?
- Mình là "Cái người đang biết". Mình quan sát sự kết hợp giữa Năng Lượng (Yidam) và thể xác, để sẳn sàng điều chỉnh nếu thấy quá trình ấy mất Tịnh, mất Lạc, rối loạn không điều hòa và không đúng với qui định của giáo án.
Thế là, cao nguyên Tây Tạng lộng gió với không khí loãng, với trâu Yak, với tiếng quạ kêu buồn thiu trên vách đá hoang vu. Với những tu viện huyền bí linh thiêng lờ mờ ánh đèn mỡ trâu. Với những đỉnh núi tuyết cao lấp lánh ánh mặt trời. Với những con sông băng hùng vĩ. Những thảo nguyên bao la. Cuối cùng cũng đã ở lại phía sau. Kết thúc một chuyến hành hương vui vẻ, an lạc, thú vị và an toàn.
Vô Tướng không phải không có Tướng nào, vì bản thể luôn biểu thị không ngừng nghĩ. Nên Vô Tướng là không Chấp vào một Tướng trạng cố định nào. Mà phải luôn biến hoá thay đổi đi để thích ứng mọi tình huống và hợp nhất với trời đất. Người Chấp Tướng, Trụ tướng do vậy sẽ bị lạc hậu, thoái hoá, dẫn đến bị tiêu diệt, trong dòng biến dịch không ngừng của xã hội và pháp giới.