Ngày 10/5/2009

Hôm nay vừa xong lớp ở Thái Bình, Thầy và chư huynh về Xuân Mai để cúng và đảnh lễ Phật.

Hôm ấy mưa bay đầy trời, hoa đại rụng trắng sân rêu. Núi Vân mờ ảo, màu thời gian lung linh trên mặt hồ lạnh giá. Hoa súng nở trắng lác đác. Mấy cây si già um tùm rễ phụ. Cây đa cổ thụ và cây bồ đề trước núi Đại Viên lộc non phun ra xanh mướt. 

Thầy đi phát công từ thiện, xa nhà Tổ mãi, hôm nay mới về. Con Kít già và con Li chạy  ra mừng rỡ. Con Miu mới sinh 5 con miu con rất dễ thương, cả mẹ và con đều chạy ra mừng thầy về. Thầy đưa tay ngoắc, mấy con mèo con liền chạy tới cọ người vào tay thầy. Đàn giang cánh xám vẫn đậu trên ngọn hàng tre gai trước động mẹ. Thấy thầy về chúng đập cánh kêu quang quác, múa chập chờn trên không để chào đón. Tụi cá chép vàng dưới ao quẩy mạnh làm nước bắn tung tóe. Thầy đưa tay xuống nước khua nhẹ, chúng liền xán lại gần cọ người vào tay thầy, thầy cười hiền hậu:

-       Mô Phật, ở nhà cô Thuần và anh Hải Ròm có cho tụi con ăn không?

Như để trả lời thầy mấy con chép to nhất tung người lên không rồi rơi tòm xuống mặt nước giá lạnh. Cụ rùa từ dưới ao sâu nổi lên bơi lại mừng thầy.

Nhen, sóc, kêu chộc chộc chạy nhảy tung tăng trên cây bồ đề. Chim rừng chuyền tanh tách trong những vòm lá xanh tươi vừa hót líu lo cho dù trời đang mưa bay bay. Cỏ non ướt lướt mướt. Hoa ngủ sắc, hoa mẫu đơn, địa lan và rất nhiều loại hoa khác đang yên lặng nở trong mưa, hương thơm ngan ngát. Rãi rác khắp nơi môn sinh đang chấp tác. Thấy thầy về họ đứng yên lặng chấp tay đảnh lễ khi thầy đi ngang qua. Thầy mỉm cười trong mưa, họ cũng yên lặng mỉm cười trong mưa. . . .

Trước khi đi vào nhà sàn, tự nhiên thầy đưa tay kiết ấn vẽ phù vào phía trước mặt rồi vừa cười hì hì, vừa chấp tay đảnh lễ dọc hai bên đường đi.

Hồ Văn Sơn sóng vỗ đều đều vào bờ đá buồn man mác. Gió rừng mang hơi nước ẩm ướt thổi vào nhà sàn lồng lộng. Đúng là gió thổi nhà trống. . .gió cứ đến rồi gió đi. . . .nhà Tổ vẫn đứng đấy lặng yên với Như Lai và mẹ Quan Âm mỉm cười trên ban tam bảo.

Chúng tôi đốt hương, dâng trầm, hoa quả, còn thức ăn chay và xôi chè thì cô Thuần và chư huynh ở nhà Tổ đã chuẩn bị sẳn rồi.

Thầy mặc đồ đà, đầu trần chân đất đội mưa đi lễ ở Mandala Ngũ Trí Như Lai, ở Quán Gió, chung quanh nhà sàn, động Mẹ, nhà Tổ Liên Hoa Sanh, đức Bổn Sư chuyển pháp luân, lễ ở mật thất, lễ ở nhà trù. . .v.v. . .Chúng tôi rất đông nhưng không một tiếng động, yên lặng đi sau thầy, thông công dùng đại Thủ Ấn đảnh lễ ơn trên. Mưa vẫn đang bay bay, đầu tóc quần áo chúng tôi và thầy đều từ từ ướt nhẹp, thế nhưng điển quang chạy rần rần trong cơ thể nên không thấy lạnh. Miệng niệm thầm Dalani, tay hiển thị Mudra, nương điển quang gia trì chúng tôi quay người theo lực xoắn lốc của đại vũ trụ, cứ xoay người đến trước một linh tượng nào đấy. Cơ thể lại hiển thị đại thủ ấn vẽ mantra vào toàn thân và hóa thân tự xuất hiện động tác đảnh lễ ơn trên.

Khi vào nhà sàn rồi, ngồi uống trà cùng nhau, thầy mới cười và bảo:

-       Này chư huynh cả cái đất nước này cũng là mandala của Ngũ Trí Như Lai, gọi là đi hành thiện giúp đỡ mọi người, chứ thật ra ta cũng thông công tự đi tự đến, tự đảnh lễ, tự hoạt dụng, như khi nãy ta và chư huynh cùng làm đấy thôi. Nếu chư huynh luôn thấy cả pháp giới này là Mandala của Như Lai và chư huynh đang thông công thoạt đi thoạt đến để đảnh lễ Như Lai đang ẩn tàng trong vô lượng vô biên chúng sanh, thì Phật sự tự nhiên thành. . . . Này chư huynh không phải có cái tướng rồi ráng làm, ráng chứng minh cái tướng ấy đúng. Không phải cố gắng làm thiện độ sanh, mà là tự động. . .tự động. . .khi cái Linh Giác của mình tự nhiên nói, tự nhiên làm, tự nhiên phát công, tự nhiên làm Phật sự. . .còn mình thì vẫn đang còn ở chỗ của Như Lai để nghe người giảng pháp. . . hềhề. . .Thế nên ta mới gọi là : "Vô công hoạt dụng tự nhiên thành"

 

Haha. . .ha

Mandala. . .mandala

Ta thông công

Người ta tự nhiên xoay tròn. . .xoay tròn

Xoay tròn theo chiều kim đồng hồ

Xoay tròn theo lực xoắn lốc của đại vũ trụ

Xoay tròn. . .xoay tròn. . .trong mandala

Ôi, ta đang cùng trôi theo dòng chảy tát bà ha của ba đời chư Phật

 

Haha. . .ha

Mandala. . .mandala

Hai bàn tay chấp như hoa sen búp

Hoa sen dâng Phật

Hai bàn tay xòe như hoa sen vừa hé nở

Hoa sen dâng chư Bồ tát

Hai bàn tay Linh Vô Phùng

Như hoa nở trọn, lộ đài sen

Hoa sen dâng chư vị Kim Cang

Hai bàn tay tách ra với mahamudra

Như cánh hoa nương cơn gió đời bay đi muôn nơi

chỉ còn đài hoa và hạt mầm xá lợi

Như vô lượng hoa sen dâng chư Thiên và chư Hộ pháp


Haha. . .ha

Mandala. . .mandala

Cả ta bà này đều là một Mandala. . .Mandala vĩ đại

Ta quay quá nhanh nên thành ra "nhịp điệu bình thường"

Vô lượng vô biên Mudra nên thành ra "động tác bình thường"

Vô lượng vô  biên Mantra nên thành ra "tâm ý bình thường"

Vô lượng vô biên Dalani nên thành ra "Lời nói bình thường"

Mahamudra. . . .mahamudra

Vô lượng vô biên chướng ngại nên thành ra tự tại vô ngại pháp thân

Mahamudra. . . .mahamudra

Ôi, cái phi thường biến thành cái bình thường hoạt dụng

Mahamudra. . . .mahamudra

Cái ta chấp chặt, tùy duyên thành vô lượng vô biên cái ta vô ngã

Mandala. . .mandala

Vô lượng bàn tay có con mắt Phật

Vô lượng nhân duyên hóa thành cái tình thật không hai

Vô lượng vô biên mudra hóa thành hoa sen của Phật

Nên con người thật trong cõi ta bà lại hóa thành sen

Haha. . .ha

Mandala. . .mandala

Toàn thân như hồ sen lớn

Vô lượng bàn tay như những hoa sen

Vô lượng Mudra như hoa sen biến dịch

Nhịp điệu xoay tròn đồng nhịp điệu với pháp luân

 

Haha. . .ha

Mandala. .  .mandala

Ta bổng hóa thành Pháp Hoa bao trùm muôn ngàn hoa của pháp

 

Ngày 11/5/2009

Ngày hôm sau chủ nhật, môn sinh Hà Nội lên rất đông, ngồi chật kín cả nhà sàn. Như cây bồ đề trước sân, mưa xuống lộc non ra xanh mướt, nhà sàn hôm nay số lượng môn sinh trẻ đến tu học rất đông. Phong trào như qua một giai đoạn mới trẻ trung hơn, sung sức hơn, tịnh, an lạc hơn và tràn đầy sức sống.

Một môn sinh hỏi thầy:

-       Thưa thầy, xin thầy cho ý kiến để chấn chỉnh và cũng cố tổ C?

-       Không còn tổ C nữa thì sẽ mạnh

-       Thưa thầy con không hiểu

-       Tất cả mọi người ai cũng có quyền tham gia tất cả lớp tập không phân biệt mới cũ gì cả. Nếu họ thấy phù hợp thì họ sẽ học, còn thấy không thì sẽ tự nghỉ và học lớp khác cho phù hợp với mình. Tất cả mọi người đều có quyền ghi âm, sao chép tài liệu thoải mái không mất tiền. Chúng ta không tổ chức quần chúng nên cần gì lập ra các Tổ. Người tập ai cũng có tài liệu và băng tập rồi thì về nhà tự tập. Khi nào muốn học nâng cao thì xin phép chính quyền ta lại đến dạy. Cuối đợt học ta sẽ giải tán để ai về nhà nấy tự tập luyện theo băng đĩa. Nếu họ muốn có kết quả hơn thì họ phải xin phép chính quyền để thành lập các Câu Lạc Bộ và nếu các CLB ấy mời và chính quyền cho phép ta sẽ đến đào tạo Huấn luyện viên cho các Câu Lạc Bộ chứ không dính dáng gì đến việc điều hành của các Câu Lạc Bộ ấy cả. Đó là việc của chính quyền và các Hội Đoàn Thể chứ không phải của ta.

-       Thưa thầy, một số môn sinh bị rớt nữa chừng. Xin thầy chỉ cách khắc phục tình trạng này?

-       Không có học trò thì không lo việc học trò rớt.

-       Thưa thầy thế là sao ạ?

-       Ta chỉ có phương pháp đem lại lợi ích cho mọi người. Bất cứ ai muốn có nó ta đều sẵn lòng cho vô vụ lợi. Chứ phương pháp, không phải dành riêng cho một người hay một nhóm người nào đấy.

-       Thưa thầy nếu không có truyền nhân, thì sau này sợ phương pháp sẽ mai một đi?

-       Nếu nó đem lại lợi ích cho mọi người thì phương pháp KCDS tự nó sẽ sống mãi. Còn hữu danh vô thực thì mai một đi cũng là điều tốt. . .hềhề. . .

. . . . . .

Hôm ấy cuối buổi tập, một môn sinh nữ đến hỏi:

-       Thưa thầy khi nãy con tập thầy thấy đúng hay sai?

-       Mô Phật, ta không để ý nên không biết

-       Thầy không giám thiền thế nhỡ môn sinh tập sai thì sao?

-       Ta đã giám thiền rất nghiêm ngặt, nên cả lớp đều tập đúng.

-       Thế sao con hỏi thầy lại bảo là không biết?

-       Mô Phật, ta chỉ để ý "cái vấn đề" chứ không quan tâm đến "cá nhân" của vấn đề ấy.

. . . . . .

Hôm sau trước khi đi Việt Trì phát công từ thiện cho đồng bào. Thầy và chúng tôi lên Sóc Sơn để chỉ cho Sơn, Nam và chư huynh, nơi làm mấy cái nhà sàn.

Chư huynh đã mua một nét nhà sàn ở Lạng Sơn mang về bằng gỗ nghiến rất chắc, diện tích khoảng 110m2. Thầy chỉ chỗ cất, quay mặt ra cái ao lớn, nơi sẽ dựng núi Ngũ Trí Như Lai.

Khu đất khá đẹp, rộng koảng 7.000 m2, lưng tựa vào rừng thông bạt ngàn xanh ngắt. Quay mặt ra cánh đồng. Phía trước có 2 con suối chảy ngang qua nên làm ao sen chả cần chống thấm. . . .

. . . . . .

Ngày 12/5/2009

Mình định viết tiếp nhưng xe đã đến giục đi Phú Thọ rồi. . . .Thôi hẹn dịp khác . . . .


Mây/12/5/2009

. . . . .

Mưa bay bay và hoa đại rụng đầy lối đi/Xuân Mai/10/5/2009

 

Mẹ con con Miu/Xuân Mai/10/5/2009

 

Cụ Rùa nổi lên chào thầy/Xuân Mai/10/5/2009

 

Uống Trà ở nhà sàn/Xuân Mai/10/5/2009

 

Hỏi đáp Khí Công/Xuân Mai/10/5/2009

 

Thực hành Phật Bộ Ấn/Xuân Mai/10/5/2009

 

Pháp thoại/Xuân Mai/10/5/2009

 

Thiền Định/Xuân Mai/10/5/2009

 

Một số hình ảnh về Sóc Sơn/11/5/2009:

Đất lành chim đậu/Sóc Sơn/11/5/2009

 

Hề hề. . .gỗ tốt quá/Sóc Sơn/11/5/2009

 

Hoa sim ở Sóc Sơn/11/5/2009

 

Mời các bạn xem phim

Thực hành Phật Bộ Ấn và Đại Bi ở Tổ Đường Xuân Mai/10/5/2009


Nhà Tổ Xuân Mai bây giờ thế nào?

-  Lớp tập chủ nhật định kỳ ở Tổ Đường Xuân Mai/10/5/2009