Ngày mai chủ nhật 13/9/2009. Câu lạc Bộ KCDS Hải Dương tổ chức cho môn sinh về Nhà Tổ Côn Sơn luyện Huyền Công.

Thế mà hôm qua nay, trời vẫn mưa không dứt, bầu trời xám xịt, nặng trịch như sắp rơi xuống đầu. Mưa từng đợt . . .từng đợt rào rào. . .hơi nước ẩm ướt, đường phố vắng tanh. Hình như nghe đâu có bão về thì phải. . . .

Cu Tý băn khoăn hỏi Ông Mập:

-        Cụ ơi, mưa thế này, mai có đi không?

-        Hề hề. . .Mưa thì tập theo mưa, nắng thì tập theo nắng, lo gì nhóc.

-        Mưa làm sao mình tập được hả cụ?

-        Mưa thì bà con mới có dịp tập Nhiệt Tâm Linh, khiến cơ thể gia tăng được sức chịu lạnh, và tập thích nghi với sự biến đổi thất thường của thời tiết. Ngưỡng chịu đựng của người tập khi ấy sẽ tăng lên khiến có dịp luyện Khí tự điều trị các bệnh về dị ứng thời tiết. . v.v . . .

-        Vậy khi ấy mình cứ ngồi ngoài mưa lạnh mà luyện công sao?

-        Hề hề . . .Khi ấy thì ngươi tự khắc biết. . . .lo chi nhóc.

Này nhóc con, ta có một cái thú rất khùng điên. Cứ chờ ngày mưa to gió lớn là chống gậy lên chơi chùa núi, để ngắm mưa rừng, ngắm khí đá mờ mịt, ngắm thác chảy ào ào và tận hưởng cái thú một mình nơi sơn cước. Bởi lúc ấy chẳng có ma nào du lịch cả, mà cũng chẳng có ai đi lễ đi cầu chi cả. . . .họ đều sợ mưa và ngại gió. . . .Thế thì, một mình mình với thú rừng, một mình mình với rừng thiêng huyền bí âm u, một mình mình với Ma Quỉ và Thần Thánh. . . . .Ôi! Thú vị lắm, nói sao cho hết cái thú dạo chơi trong rừng ngày mưa.

Này nhóc, mày biết không, khi vừa dứt cơn mưa, thú rừng ra rất nhiều để đi tìm mồi và tìm bạn tình. Lạ thật, thường thì khi ấy chúng đều thích đến gần ta và ta cũng thích đến chơi với chúng, tự nhiên nhiên chẳng ai sợ ai hay e ngại gì. . .

Này, có một lần ta cũng về nhà Tổ Côn Sơn, rồi leo lên đỉnh Ngủ Nhạc trong cơn mưa, rừng thông tối đen, gió hú từng chặp, thông reo vi vu, nước suối chảy ào ào. Khi ta ngồi nghĩ trên một hòn đá lớn đầy rêu xanh, chân ta đạp trên nền đất núi, áo tơi xòe ra như cái nôm úp cá, thì tự nhiên có mấy con thú nhỏ như chồn, chim núi. . .chui vào nấp ngay trong người ta để tránh mưa lạnh. . .Lát sau khi ta leo lên chùa thì bọn chúng chạy theo sau mãi tận đầu núi mới chịu thôi. . .Ha ha . . ha. . .Mây bay đầu núi, thác dội sườn non, suối chảy ào ào tung bọt trắng, còn ta thì vừa niệm hồng danh A Di Đà vừa trèo lên dốc đá. . . Khoái thật. . .thú vị thật . . .nước chảy ào ào dưới chân, khí đá mờ mịt như đi trên tiên cảnh, mưa rừng hoang dại rơi rào rào từng đợt từng đợt lên người ta, khiến ta thèm một bếp lửa hồng với ly trà nóng bên hiên chùa Núi.  

Này nhóc, bây giờ đang mưa thế này mà về Nhà Tổ Côn Sơn thì hay biết mấy, thì thú vị biết bao!  Ta thì có sợ chi mưa chớ. . . .Rừng thông xanh đen, mưa rừng xam xám, sa mù bàng bạc khến Nhà Tổ mờ ảo lung linh, gió hú và thông reo. . .Bên cây si cổ thụ rễ phụ um tùm trước sân chánh điện, Phật và Bồ tát đứng yên lặng mỉm cười trong mưa. . .Còn ta thì được ngồi tự do một mình nơi Quán Gió uống Trà, ngắm mưa lạnh tạt vào người, ngắm chim rừng xủ cánh tránh mưa trong thạch động, ngắm Bàn Cờ Tiên mây phủ đá bia.

Hềhề. . .nắng thì có cái đẹp của nắng, mưa thì có cái thú vị của mưa. . .Nhưng mày biết không nhóc, nắng mưa là chuyện của ông trời, còn lúc nào cũng vui cũng thú vị là chuyện của ta. . .Hềhề. . .mưa đi. . .mưa đi. . .nếu không thích thì ông cứ nắng đi.  ..nắng đi. . .ông Trời. .

Này Cu Tý, lo gì chớ. . .ngại gì chớ. . .vui quá. . .thú vị quá. . .ngươi biết không, cái vui này mặc kệ nắng với mưa !

Cuối cùng sáng nay chỉ có đoàn Hải Dương và đoàn Hà Nội là cương quyết đi. . .còn đoàn Nam Định thì ngại mưa. . .Tiếc thật!. . .Thế thì họ mất bài pháp Nhiệt Tâm Linh và cái thú luyện Đại Bi Thần Công ngay ngoài trời mưa lạnh mà không hề thấy lạnh!

Buổi sáng trời vẫn còn mưa bay bay, rừng thông và vườn cây nhà Tổ như xanh hơn, cỏ non ẩm ướt, sân rêu xanh lét, sủng nước, trơn và lép nhép. Khí núi trắng đục mờ mịt như sương thu. Có mùi cửu lý hương nồng nồng ngai ngái, mùi trầm hương ngan ngát và mùi Trà thoang thoảng trong  mưa.

Tuy trời vẫn còn mưa nhưng chư huynh đến nhà Tổ Côn Sơn luyện công khá đông, khoảng trên 100 người, đội mưa mà đến. Xa xôi là vậy, đại bộ phận họ ở Hà Nội cách đây gần 150 km hay chí ít cũng ở Thành Phố Hải Dương cách đây gần 50 km.

Tiếng cười tiếng nói râm ran, nhà Tổ như ấm lại. Hoa tươi, trái cây, đèn nến, thức ăn chay. . .v.v. . .được bày khắp các ban, các động. . . .

Mưa tự nhiên nhẹ hạt, chỉ còn lay phay lắt rắt. . . .Khí đá bay ra mù mịt. Ông Mập ngồi uống Trà cùng các cụ trong quán gió. Suối chảy róc rách, chim gù trong những vòm lá xanh sủng nước, cá chép bơi dưới ao và nhen sóc rượt nhau trên những cây thông cao ngất trời. . . .vui ơi là vui. . . .

-       Cụ ơi đông quá, ngồi hết vào chánh điện thì chật quá khó tập, còn ra ngoài trời thì đang mưa làm sao bây giờ?

-       Cứ uống trà chơi cái đã. . . .lát nửa trời ngớt mưa ra sân tập.

Thế là mọi người quây quần quanh ông Mập nghe ông kể chuyện tiếu lâm cười nôn cả ruột. . . .

Trời thì cứ mưa từng đợt, rào rào rồi lại ngưng, nhưng không ngớt hẳn mà vẫn còn lắt rắt mãi. . . Bổng ông Mập ra sân ngồi bệt xuống nền đất rêu xanh sủng nước, khoanh chân kiết già thụ khí trong mưa, rồi cười hềhề:

-       Ai muốn học Hổ Quyền thì ra đây. . .còn ai sợ mưa thì cứ chờ đấy lát nữa ta sẽ dạy cho. . . .hềhề. . .

Có mấy người trai trẻ bậm trợn bắt chước ra trước, rồi dần dần số người ra sân khá đông. Mọi người đều ngồi bệt xuống sân nhà Tổ đầy rêu xanh sủng nước, yên lặng chấp tay thụ khí, trong khi mưa vẫn bay bay lất phất, gió lạnh vẫn thổi và rừng thông hú lên từng chặp trong sa mù mờ mịt. . .

Buổi học Hổ Quyền ở nhà Tổ Côn Sơn bắt đầu kỳ lạ như thế đó . . .

Thấy tập hay quá, diệu dụng quá, số người còn lại từ từ cũng ra sân tập. Thế là sân rêu chật kín môn sinh. Thế là rừng thông Chí Linh hôm nay tự nhiên có bầy mảnh hổ đang luyện nghề mê mãi dưới mưa. Trên cao, Như lai và Bồ tát đang nhìn đàn con, mỉm cười trong yên lặng. Còn Ông Mập thì vẫn ngồi phát công trong mưa, áo quần đầu tóc đều ướt sủng. Mọi người đều ướt nhẹp, lấm lem, nhưng chả ai thấy lạnh, lại còn thấy khỏe người ra, tinh thần sức lực đều gia tăng, thế mới thật là kỳ lạ.

Buổi trưa mọi người ăn chay bằng điển quang để tự trị bệnh. Buổi chiều tất cả tập Đại Bi Thần Công ở sân trước 2 tiếng đồng hồ trước khi lên xe quay trở về Hải Duơng và Hà Nội.

Haha . . .ha . . Luyện Hổ Quyền trong mưa . . .Luyện Hổ Quyền trong rừng thông dưới cơn mưa rừng lạnh giá. . . . Đúng là điên khùng. . . .Đúng là một kỹ niệm nhớ đời. . .Thú vị thật. . . .kỳ lạ thật. . . .mà cũng huyền diệu thật. . . .

. . . . . .

Về nhà/  Tổ Đường Côn Sơn/13/9/2009

 

Thể nhập Phật trường của Như Lai / Đội Công Năng Hải Dương và Hà Nội luyện công ở Tổ Đường Côn Sơn/13/9/2009

 

Hổ Con đang học nghề/Luyện công ở Tổ Đường Côn Sơn/13/9/2009

 

Đội Công Năng Hải Dương/ Nhà Tổ Côn Sơn/13/9/2009

 

Đổ mồ hôi và dụng trí tuệ để được sức khỏe và an lạc/Luyện công ở Nhà Tổ Côn Sơn/13/9/2009

 

Hề hề. . .thế là ngươi thoát chết. . . ./Nhà Tổ Hải Dương/13/9/2009

 

Lý thuyết về Thiên Long Bát Bộ và bài tập Hổ Quyền để tự trị bệnh, tăng cường thể lực / Nhà Tổ Côn Sơn/13/9/2009

 

Hướng dẫn thực hành chú Đại Bi bằng Đại Thủ Ấn (MahaMudra) / Nhà Tổ Côn Sơn/13/9/2009

 

Hổ Trảo, rèn luyện gân cơ xương khớp và tạo tâm lý tích cực luôn vươn lên trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống / Luyện công ở nhà Tổ Côn Sơn/13/9/2009



Hổ Quyền đối luyện, phục hồi khả năng phản xạ nhạy bén và khả năng luôn thích ứng tình huống cho bệnh nhân và người cao tuổi / Luyện công ở Nhà Tổ Côn Sơn/13/9/2009



Lão Hổ thích hợp cho người cao tuổi rèn luyện để tăng cường sức khỏe, trị bệnh, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ/ Nhà Tổ Côn Sơn/13/9/2009

 

Tiểu Hổ nhào lộn, chịu đựng sự va đập để tập nội công, tăng cường sức đề kháng và khả năng chịu đựng của cơ thể/ Nhà Tổ Côn Sơn/13/9/2009



Tập Hổ Quyền ngoài mưa để điều trị các bệnh về dị ứng thời tiết, viêm đa khớp, thấp khớp, suy nhược cơ thể, thần kinh nội tiết và các rối loạn chức năng khác/Nhà Tổ Côn Sơn/13/9/2009


 

Hồi phục công năng sau luyện công, nhanh chóng hết mệt và hồi phục sức lực bằng phương pháp thở đặc biệt / Nhà Tổ Côn Sơn/13/9/2009


. . . . . .

Mời các bạn xem phim:

Luyện Huyền công ở Nhà Tổ Côn Sơn/13/9/2009

 

Tập Hổ Quyền/Huyền Công ở nhà Tổ Côn Sơn/13/9/2009

 

Thực hành Chú Đại Bi/Luyện công ở Nhà Tổ Côn Sơn/13/9/2009