Cây nhà lá vườn

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Gió ngồi trên đồng cỏ
    Hạt sương bé nhỏ ngồi bên
    Gió muốn lênh đênh sông hồ
    Nhưng sợ 
    Hạt sương sẽ khô dần trong nắng
    ^^^

    (Hạt sương bé nhỏ ngồi bên)

  • 31102

    • 0 Comments

    Ngẫu nhiên là lúc cuộc sống bất ngờ. Ngay khoảnh khắc ấy. Sự hiện hữu vượt qua chính nó và sáng tạo xuất hiện.












  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Đêm đen
    Trăng vàng
    Gió mang sao rắc tràn bầu trời
    Ta mang đời gửi vào niết bàn
    Tiếc thay 
    Niết bàn đã bị bán cho trần gian







  • Này Cỏ May

    • 0 Comments

    Gió đến những bông lúa mì múa may cùng gió.Trên cao huệ nhựt minh chiếu. Ánh mặt trời làm sự vật sinh sôi phát triển nhưng không hề làm ảnh hưởng đến sự chuyển động của những bông lúa mì.
    Này Cỏ May
    Khi ông tập Dịch Cân Kinh. Khí làm thân ông chuyển động. Sự nhận biết của ông thấy hết biết hết nhưng không hề gây ra trở ngại cho sự vận động thư giãn của khí.
    Này Cỏ May, tuy giống là thế nhưng có điểm khác biệt quan trọng:
    Những bông lúa mì không tự chủ trước gió. Nên gió lớn có thể ảnh hưởng đến mùa màng. Thế nhưng ông thì khác. Nếu động tác Dịch Cân Kinh mà mất thư giãn, mà rối lọan kích động, mà mất thiền vị. .v .v. .thì ông hòan toàn có thể tự điều chỉnh.

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Nụ cười đầy nắng
    Hoang vắng đầy trăng
    Giọt lệ đầy mặn
    Giọt mồ hôi đắng và cay

    Ai hay ai hay
    Muôn triệu bàn tay bay theo cơn say
    Ai hay ai hay
    Muôn triệu bài thơ chờ trong ngủ ngày
    Ai hay ai hay 
    Muôn triệu lời kinh sinh từ chúng sinh
    Ai hay ai hay
    Muôn triệu bình minh sinh từ mặt trời

    Ai hay ai hay
    Hạt bụi đi chơi. . . sinh từ thơ rơi
    ^^^
    (Ai hay ai hay
    Muôn triệu bàn tay bay theo cơn say)




  • Vẽ bậy viết bậy

    • 0 Comments

    Một Đại Pháp Sư đang đứng ngắm bức tượng “Người suy tư".
    - Chào pháp sư
    - Chào người suy tư, ngươi đang suy tư về việc gì thế ?
    - Tui đang suy nghĩ làm thế nào để biến thành người thật
    - Thế ngươi đã tìm ra cách gì chưa ?
    - Chưa. Nên gặp ngài tui rất mừng. Ngài có thể biến tui thành người thật được không?

  • Này Cỏ May

    • 0 Comments

    Cái không thể nói ra, nhiều khi có thể chỉ ra bằng một tình huống. Tình huống ấy là ẩn dụ, là "thiền cơ". Nó ở bên ngoài tâm trí nhị nguyên. Cho nên, nếu chấp vào hành động thì không bao giờ ngộ được. 
    Cái không thể nói ra, nhiều khi có thể nói ra nếu lời nói ấy ở bên ngoài tâm trí và tự do với mọi khái niệm. Nếu chấp vào nội dung của lời thì không bao giờ ngộ được. Lời như thế là "thiền ngữ".
    Nếu ở gần nhau đã lâu. Thì im lặng cũng có thể hiểu nhau. Không cần lời, không cần hành động, cũng không cần thiền ngữ hay thiền cơ. Gọi là "vô ngôn thông", hay "bất lập".
    Này Cỏ May
    Cũng vậy. Nếu đã cùng sống cùng làm việc với "người bên trong" một thời gian đủ lâu. Thì cần gì trì chú, cần gì niệm kinh chứ.
    Hề hề. . .
    Tự nhiên, liền liền, miên miên, tự tại vô ngại.

  • Tâm lý khí công 218

    • 0 Comments

    1. Đừng xem phim hành động hay hình sự. Các cảnh bạo lực và tình dục sẽ ngày ngày ăn sâu vào tâm trí bạn một cách vô thức. Hãy tránh xa nó như tránh xa khói thuốc lá.

    2. Tập nhìn bằng mắt thế cho máy chụp hình. Để sự đồng cảm và yên lặng đưa cảm xúc lên cao. Khi ấy thì mới nên chụp. Chụp càng ít hình càng đẹp. Chụp cho mình không nhằm khoe hình thì tấm hình mới có con tim bên trong. Đừng để nhu cầu khoe hình trên facebook làm cái ngã mình ngày càng phình to. Cũng đừng để nhu cầu khoe hình trên Facebook làm mình tự hạ thấp dần độ đặc thù tự nhiên của cá nhân mình đi. Chụp vì đám đông hình luôn luôn xấu. Chụp vì muốn ghi lại cái đẹp hình khó rời khỏi tâm lý đám đông. Chụp vì sự rung động chất ngất của con tim mình, tấm hình sẽ là thiêng liêng đối với mình và những người đồng cảm cùng mình.

    3. Nếu nhạc trời đã hay thì việc gì phải nghe nhạc. Hãy yên lặng đồng cảm với âm thanh tự nhiên của trời đất. Âm nhạc tác động đến thể xác thì cơ thể muốn nhảy múa. Âm nhạc tác động được đến phần hồn, tác động đến con tim thì người nghe có khuynh hướng ngược lại nghĩa là đi dần vào yên lặng mênh mông và sâu lắng. Tùy nhu cầu muốn gây hứng khởi cho “con" hay cho “người" mà bạn chọn nhạc. Như tình yêu luôn cần riêng tư. Bạn muốn nghe nhạc thật sự thì hãy nghe “một mình" đừng nghe qua đám đông.
    ***

    Làm ơn bỏ "Cái Tôi" vào đây. 
    Đừng vất bên ngoài, ô nhiễm môi trường. Cảm ơn.

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Mênh mông trào mênh mông
    Biển rộng nhưng chưa đồng trời đất
    Con tim em chìm dưới lặng im
    Chìm sâu
    Chìm sâu mãi. . .
    Nhưng con tim hoang dại 
    Mãi vẫn chưa đến được 
    Nơi khởi đầu của sự sống và cái chết.


  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Ta đụng hoa 
    Hoa kêu . . . tát bà ha
    Hoa đụng ta
    Ta la lên. . . hả?
    Tánh hoa đụng Tánh ta
    Đạt Ma cười ha ha. . .

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Tiếng đàn hòa tiếng sóng
    Tiếng đàn hòa tiếng gió
    Tiếng đàn hòa tiếng chim hải âu
    Tiếng đàn hòa tiếng đập của con tim
    Ta hòa âm với tự nhiên. Bản nhạc muôn ngàn giai điệu. Ngập tràn hạnh phúc. Biến hóa qua từng phút giây ngẫu hứng và vô thức.
    Khi ta ngưng đàn, để thiên nhiên chơi thay ta. Ta đang chơi thứ âm nhạc vô thanh của cõi lặng im mà tràn đầy ánh sáng. Lặng im mà tràn đầy giai điệu. 
    Này Cỏ May
    Đó là im lặng sấm sét.

  • Kinh nghiệm tâm kinh

    • 0 Comments


    Này Cỏ May
    Hành động nào lọt vào tâm trí, ông phải biết và phải xả. Sau đó thì hiệp khí trở lại để mọi sự là ngẫu hứng trong tỉnh giác.
    Tự động, tự nhiên, liên miên, đâu có ai biết ai hay. Chỉ có tự nó hòa chung vào cái dòng chảy về chỗ trũng. 
    Mãi tạo cân bằng nhưng trời đất chẳng bao giờ cân bằng. Ông cũng vậy, miên miên tự nhiên tự chuyển.
    Gió thổi thì cỏ múa may. Ta là ai mà lại chần chừ do dự.
    Nói nín động tịnh đừng phát xuất từ ông, mà là việc của trời đất. Ông chỉ cho mượn xác, cho mượn tâm thức thôi mà. 
    Hề hề. . .
    Việc của ông là im lặng, là nhận biết và chứng kiến, để quyết định chơi đùa hay sa vào ma sự. 
    Chơi ở đâu, chơi thế nào, là cái linh giác trong người ông hiển thị phi nổ lực.
    Hãy tùy duyên biến hóa như mây. 
    Năng lượng giao với đời thì thành sét. Giác linh ông gặp người và ma quỉ thì tự nói, tự nín, tự im lặng, gọi là im lặng sấm sét. 
    Hề hề. . .Chúng đều bị sét đánh, nên gọi là trực chỉ, nên gọi là đốn ngộ. . .
    Khi mây hữu gặp mây vô thì sấm động trời quang. Khi giác linh trong ông gặp giác linh của trời đất thì tự nhiên niệm chú, tự nhiên trì kinh, chứ ta đâu có rảnh để làm những việc ấy chứ. 
    Hề hề. . .
    Ta còn bận đi chơi. 
    Đời và đạo thì như mưa rào trên sông vắng.
    ^^^
    (Hái sen ướp trà)

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Đặt cái tượng lên bàn thờ
    Đêm hoang sơ 
    Ta nghe hơi thở từ bên kia tâm trí

    Bỏ võ ốc vào cái ly thủy tinh
    Đêm một mình
    Ta nghe sóng hát 
    Bài tình ca, chưa được hát bao giờ



  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Cuộc sống chẳng qua là giấc ngủ dài trên đời và kết thúc là giấc ngủ quá dài dưới đất.

    Vậy thì chật vật làm gì
    Sao không kiếm chỗ ngủ khì rồi chơi
    Còn tiền hả?
    Tiền thì cứ thiền, tiền trên trời sẽ tự rơi xuống
    Hề hề. . .

  • Mèo gàn

    • 0 Comments

    Mèo gàn bắt chuột thiên đàng
    Chuột thiên đàng trốn xuống trần gian
    Mèo gàn tìm chuột trần gian
    Chuột trần gian trốn trong tâm mèo gàn 
    Mèo gàn bèn lên đàng truy tìm chân lý
    Chân lý chỉ, chuột đang ở thiên đàng
    Mèo gàn tu để lên thiên đàng bắt chuột
    Chuột thiên đàng lại chạy xuống trần gian
    Hề hề. . .
  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Nắng vàng lơ đãng trên cây
    Hỏi thăm ngọn gió rằng thầy ngươi đâu?
    - Đâu ?













  • Kinh nghiệm giang hồ

    • 0 Comments
     Đạp xe dạo chơi trong rừng Nam Cát Tiên

    Thấy sai sửa sai. 
    Nhưng người lảnh đạo sẽ không bao giờ nhận mình sai, dù vẫn sửa sai. Và đám đông thì cũng y như vậy.
    Bởi vậy, chứng tỏ mình tự nhận thức được sai để sửa, thì đám đông sẽ hại mình. Vì chúng nghĩ, nó sai nó còn biết, sao chúng mình sai nó không biết được chứ? Nó sẽ sửa chúng mình, nên chúng mình phải sửa nó trước. . .hề hề. . .
    Cho nên muốn tồn tại. Hãy chứng tỏ nhờ lảnh đạo, nhờ tập thể và nhờ đám đông khai thị cho, mình mới biết sai để sửa. . .
    Làm như thế, bản ngã chúng được vuốt ve thì mình mới được an toàn. . . Hề hề. . .




  • Này Cỏ May

    • 0 Comments

    Khế ấn là hành động phi nội dung
    Thần chú là âm thanh không tiếng động của cõi lặng im.
    Và linh phù là biểu thị của " tri hành hợp nhất".
    Này Cỏ May
    Khế ấn không cần bắt ấn mà vẫn luôn có đấy. Khi ông là phương tiện của thượng đế phi nhân cách thì hành động là khế ấn(mudra). Bắt ấn bằng tâm trí chỉ là ấn giả có sắc mà không hương.
    Này Cỏ May
    Thần chú(dalani) không cần tụng chú, mọi lời nói của "người buông xuôi" đều là thần chú. Kể cả lời nói không âm thanh. Thần chú mà tụng bằng tâm tham dục, tụng bằng tâm tham pháp. . .thì chỉ là hoa giả có sắc mà không hương.
    Này Cỏ May
    Linh phù ông vẽ bằng tâm trí thì không phải linh phù thật. Linh phù(mantrra) là hành động không có tác ý, huống hồ là thiện ác nhị nguyên, huống hồ là tham đạo cầu pháp. . . Mọi ý nghĩ đều trùng ngay chính hành động của người buông xuôi thì gọi là "linh phù". 
    Này Cỏ May, nói nôm na, linh phù là biểu thị khi ý nghĩ ông được thiêng liêng chứng minh. Cái bùa mà ông vẽ bằng tâm trí chỉ như hoa giả có sắc mà không hương.

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Như cái nĩa.
    Định mệnh cắm phập vào cuộc đời.
    Chúng ta là miếng bít tết hay chúng ta là miếng đậu phụ thì có chi khác?
    Vấn đề chỉ khác khi chúng ta là người ăn sáng?
    Hề hề. . .



  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Em vén mây để thấy "như vậy. . ."
    Em vén như vậy để thấy " như thị".
    Em vén " như thị" 
    Để thấy cái
    Không còn thấy "như" không còn thấy "thị"
    Hề hề. . .
    Em là Tánh thấy
    ^^^

    (Em vén mây)

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Mỏng
    Trong
    Sạch
    Lặng
    Một mình
    Thế mà ta vẫn sợ làm dơ trần thế

  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Đạo đức nhằm vào hạnh kiểm. Nhưng giác ngộ lại nhằm vào sự thuần khiết của chứng kiến.

  • tranh Ba Gàn

    • 0 Comments

    - Này Trăng, ngươi xuống đây uống trà với ta, ai ở nhà đốt đèn trời mà sáng thế?
    - Thưa cụ, đấy là do Tánh Thấy của cụ nó thấy Tánh Trăng. Nên ánh sáng là " thường chiếu " . Chứ thực ra khi con xuống đây uống trà với cụ thì trăng đã lặn.
    ^^^

    (Uống trà với Trăng)

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Lành quá mức, lập tức sinh rách 
    Tưởng đạo cao, lập tức nói tào lao
    Hề hề. . .
    Rách rưới gặp tào lao
    Chỗ nào em cũng rách
    Tào lao gặp rách rưới
    Đạo lưỡi rách mới sạch

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Đầu xanh thành nghĩa thầy trò
    Đến khi đầu bạc cười to có gì
    Hề hề. . .
     — cùng với Nguyễn Thị Hồi.