1. Đừng xem phim hành động hay hình sự. Các cảnh bạo lực và tình dục sẽ ngày ngày ăn sâu vào tâm trí bạn một cách vô thức. Hãy tránh xa nó như tránh xa khói thuốc lá.

2. Tập nhìn bằng mắt thế cho máy chụp hình. Để sự đồng cảm và yên lặng đưa cảm xúc lên cao. Khi ấy thì mới nên chụp. Chụp càng ít hình càng đẹp. Chụp cho mình không nhằm khoe hình thì tấm hình mới có con tim bên trong. Đừng để nhu cầu khoe hình trên facebook làm cái ngã mình ngày càng phình to. Cũng đừng để nhu cầu khoe hình trên Facebook làm mình tự hạ thấp dần độ đặc thù tự nhiên của cá nhân mình đi. Chụp vì đám đông hình luôn luôn xấu. Chụp vì muốn ghi lại cái đẹp hình khó rời khỏi tâm lý đám đông. Chụp vì sự rung động chất ngất của con tim mình, tấm hình sẽ là thiêng liêng đối với mình và những người đồng cảm cùng mình.

3. Nếu nhạc trời đã hay thì việc gì phải nghe nhạc. Hãy yên lặng đồng cảm với âm thanh tự nhiên của trời đất. Âm nhạc tác động đến thể xác thì cơ thể muốn nhảy múa. Âm nhạc tác động được đến phần hồn, tác động đến con tim thì người nghe có khuynh hướng ngược lại nghĩa là đi dần vào yên lặng mênh mông và sâu lắng. Tùy nhu cầu muốn gây hứng khởi cho “con" hay cho “người" mà bạn chọn nhạc. Như tình yêu luôn cần riêng tư. Bạn muốn nghe nhạc thật sự thì hãy nghe “một mình" đừng nghe qua đám đông.
***

Làm ơn bỏ "Cái Tôi" vào đây. 
Đừng vất bên ngoài, ô nhiễm môi trường. Cảm ơn.