Đạo với đời khắng khít như cá với nướcCá mà không có nước cá chếtNước mà không có cáNước buồn
Này, bỏ mẹ hết đi Đi chơi điThiếu gì cần gì thì duyệt chi ở cái quỹ "vô vi vô tận tạng".Hề hề. . .
1/ Điều đáng tiếc nhất trong cuộc sống là không phát hiện ra tài năng của mình là gì? Hay ít ra cái gì mình hơn kẻ khác?2/ Điều uổng phí nhất là không biết cách sử dụng tài năng ấy một cách hiệu quả nhất.3/ Điều ngu dại nhất là tài năng của mình không biết cách làm ra lợi mà lại để biến thành tai họa cho mình.4/ Điều non nớt nhất là không biết khéo léo dấu tài năng của mình đi. Còn cường điệu để kẻ khác sinh lòng đố kỵ gây hại.5/ Bình thường hóa tâm linh để có thể sử dụng trong cuộc sống.Tâm linh hóa điều bình thường để chắp cánh cho nghệ thuật.
Ta như con thú hoangLang thang trên thiên đàng cát bụiNgày lại ngàyTa tìm vui trong bể khổ vô minh
Này Cỏ MayNhờ thiên hạ không tin tâm linh, giả vờ tâm linh, lợi dụng tâm linh. Nên khả năng tâm linh của ông là độc đáo. Hề hề. . .Miễn là ông biết dấu tướng qua hành động và lời nói bình thường. Miễn là ông biết giả vờ ngu ngốc, không lý giải hay thuyết giảng về nó. Thì ông sẽ nương vào đấy mà âm thầm giúp đời và đi chơi khắp thế gian nầy. Hề hề. . .Này Cỏ May. Đừng thùng rỗng kêu to. Đó chưa bao giờ đáng gọi là hành đạo độ sanh, mà chỉ là một trò chơi ngu ngốc rất thú vị ở thế gian nầy.
Chẳng thiêng cũng tiếng ngồi thiềnChẳng hiền cũng tiếng hổng phiền hổng điênCó tiên có tiếng có tiền, có ca có cá có cà có kiBồ đề bồ để bồ điNgồi thiền bồ sẽ tức thì thành tiênHề hề. . .Thiên thiền thiến thiện thành thiêng
Như người kia ngồi chơi trên bờ, nhìn dòng sông nước cuồn cuộn chảy. Sông chảy cứ chảy, người ấy ngồi chơi cứ ngồi chơi thảnh thơi.Này Cỏ MayÔng đi vào đời cũng vậy. Hãy biết cách vừa làm việc hiệu quả vừa thảnh thơi ngồi chơi ngắm nhìn dòng đời đang cuồn cuộn chảy. Đừng để cuộc đời lôi mình đi. Hề hề. . .Làm như vậy gọi là "sống thiền".
Nếu mưa mãi thì em vẫn nởThơ sẽ đếnCòn anh chưa chắc đếnNhưng cái nở thì nhất định sẽ nở
Mọi thứ đều đang ở tại đâyKhi loài người cháy lênĐịa ngục sẽ bị thiêu rụi và sụp đổKhi thần thánh cháy lênThiên đàng sẽ được soi sángKhi mọi loại thần tượng cháy lênCái còn lại là linh hồn tác phẩm
Cái thật của mình như cái bóng luôn đi theo cái mặt nạ giả tạo của mình ở bên ngoài.Cái mặt nạ luôn có tướng "con". Còn cái bóng của "con người thật" luôn có "tướng người".- Làm sao biết?- Vì khi bóng của con người thật hợp nhất với thể xác. Nó sẽ thành một con người giản dị bình thường tự nhiên.Già rồi ta mới biết. Khi ta cố cường điệu bản thân. Nó liền có tướng con bất chấp ta đang mang nặt nạ tướng gì.Này Cỏ MayCường điệu thì mất tự nhiên. Mất tự nhiên đi liền với "phóng thể" nghĩa là rời xa gốc.Khi "bóng của con người thật" hợp nhất với thể xác vật lý thì gọi là " hội nhập con người thật" hay là "thiền". Khi tâm linh hóa bóng của con người thật thành nhiều sắc thái khác nhau thì gọi là "lên đồng".^^^(Bóng của con người thật luôn có tướng người).
Chào mùa xuân tui là MuttiTui chưa biết đi nhưng tui biết cười khìHề hề. . .Có ti thì tui đi đâu cũng đượcTui vô trướcVô viLàm cái chi cũng đều bất tư nghì nên vô ngã
Tui uống trà bà cũng uống tràTui la cà bà cũng la càHề hề. . .Phật và Ma ta cất ở nhàSơn hà vạn dặm pha trà ta xơiThảnh thơi kệ mẹ cuộc đờiCó trà có rượu ngời ngời khí thiêngHề hề. . .Dẫu rằng họ nói ta điênDầu sao ta cũng học thiền mấy hôm
Ta cứ tưởng thần linh là thật cóCó ai dè có thật giữa mật tìnhTa cứ tưởng thiên đàng là thật cóCó ai dè có thật giữa mật xuânTa cứ tưởng anh hùng là thật cóCó ai dè có thật giữa mật tâmHa ha. . .ha. . Ta cứ tưởng ta là thật cóCó ai dè quả có thật, rất đàng hoàng
La Ngà có cá có càCó trà có rượu có quà của emĐi xa đôi lúc cũng thèmQuán em anh ghé buông rèm nghỉ tuHa ha. . .ha. . .
Đường nghiêng bóng tối lênh đênhLộc non vừa đến lá già vừa điTrách chi hoa nở vô tìnhĐêm xuân lồng lộng một mình mộng du
Nghe qua tai, nghe được âm thanh thế gian. Nghe qua não, nghe được nhịp điệu của hệ thống. Nghe qua con tim, nghe được âm nhạc của lặng im. Nghe qua linh hồn nghe được tiếng nói của chính mình.Nghe qua Tánh Nghe hành động là nghe.^^^
Mới đầu năm mà bắt tui chờ nghen. Nhưng mà chả sao, miễn trong kiếp nầy em đến là được.
Nếu niết bàn là hữu tướng. Thì dù có chậm nhưng nhiều đời nhiều kiếp . . .thì thế nào cũng phải tới.Hề hề. . .Còn nếu niết bàn chỉ là trạng thái đang là. . .và luôn biến hóa. Thì bất cứ lúc nào cũng có thể là niết bàn nếu sên tui không dính mắc.Vậy thì sên tui phát bồ đề tâm có chi mà cười tui chớ. . .