Cây nhà lá vườn

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Hải đăng
    Cá không cần đăng
    Sơn đăng
    Thú không cần đăng
    Huệ đăng
    Nắng không cần đèn






  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Nhìn đời bằng một con mắt
    Thế là đủ rồi
    Còn một con ngủ hay nghỉ ngơi
    Vì đằng nào mọi cái mình thấy nếu không là huyễn cũng là lừa gạt.
    Còn nếu là " như thi", thì đâu phải nhìn bằng mắt chứ. . .hề hề. . .

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Rễ non chui qua khe đá đi sâu vào lòng đất
    Khe nứt hẹp, cứng và sắc như dao
    Hề hề. . .
    Đời bảo khổ
    Nhưng rễ non phởn phơ mọc đầy lông tơ













  • Mùa hoa cải

    • 0 Comments

  • Cô gái và hoa sen

    • 0 Comments

    Khi em là gió
    Anh nguyện làm cỏ trên đồng nhảy múa lông bông
    Khi em là mênh mông
    Anh nguyện làm con sông chảy không bao giờ ngừng nghỉ
    Khi em là tri kỷ
    Anh nguyện làm. . . vô vị phó thường dân



  • Viết bậy vẽ bậy để chơi

    • 0 Comments


    - Câu nói dư thừa nhất là: Diệt dục và hết ham muốn đi.
    - Tại sao thế?
    - Vì xác chết thì có bao giờ nghe được đâu. . .hề hề. .. .



  • Nầy Cỏ May

    • 0 Comments
     (Ngày mùa)

    Đổ gạo vào nồi nấu thì mới thành cơm. Nếu đổ đất cát vào nồi nấu, sao có cơm được?
    Nầy Cỏ May
    Hãy dùng lửa tam muội của hiệp khí để đun cái giác linh của mình. Dùng thử thách của đời đun đạo hạnh, thì mới có cơm tâm linh để ăn.
    Chứ đun cái miệng, đun cái thân, đun cái tâm trí. . .thì sẽ thành thị phi và ma sự.






  • Nầy Cỏ May

    • 0 Comments

    Này Cỏ May
    Khi ông biết có Khí. Khi ông có thể dùng ý chí điều khiển năng lượng ấy để trị bệnh cho chúng sanh, hay để trừ tà diệt quỉ. . .v.v. . . Thì quả thực ông vẫn chưa Kiến Tánh. Ông vẫn còn kẹt nơi hiện tượng, chưa hòa tan vào biển đại quang minh của bản thể.
    Này Cỏ May
    Đó chỉ là bờ mé.
    "Nghìn trượng đầu gậy". Ông hãy bước thêm bước nữa thì lọt vào bất tư nghì phi logic.



  • Ngồi chơi bên lề cuộc đời

    • 0 Comments

    Như người kia ngồi chơi trên bờ, nhìn dòng sông nước cuồn cuộn chảy. Sông chảy cứ chảy, người ấy ngồi chơi cứ ngồi chơi thảnh thơi.
    Này Cỏ May
    Ông đi vào đời cũng vậy. 
    Hãy biết cách vừa làm việc hiệu quả vừa thảnh thơi ngồi chơi ngắm nhìn dòng đời đang cuồn cuộn chảy. Đừng để cuộc đời lôi mình đi. 
    Hề hề. . .
    Làm như vậy gọi là "sống thiền".

  • Điệu múa của đại bàng

    • 0 Comments

  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments
     (Kín và hở. Vừa kín vừa hở)

    Có là Có, Không là Không. Bạn còn trong tâm trí. Bạn là nhị nguyên. Bạn có thể là người tôn giáo, nhưng tuyệt đối bạn không phải là "người tâm linh".
    Là người tâm linh bạn phải chấp nhận khả năng vừa Có lại vừa Không.















  • tranh Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Tui là Thần Tài)

    Chào ngày mới. Tui có một hạt ngọc như ý và một cục vàng thật bự. Ai thích thì tui cho. . .hề hề. . .















  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Di Lặc mượn xác để cười
    Gặp mặt phúc lạc người người an vui
    Buồn lo theo gió bay vèo
    Đói nghèo đổi vận xa gần thảnh thơi
    Rong chơi thánh đạo tự thành
    Vô công dụng hạnh thiện hành tự nhiên


  • Tranh Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Đại sư Lâm Tế)





    Gió thổi đá bay
    Gió trời ngừng 
    Đá rơi ngay xuống thế, thành thầy Tế

    Thánh Thần mượn xác
    Gió mát mượn quạt
    Rồng chạy trên cát đâu để lại dấu chân
    Ngựa bay lên trời thánh nhân chơi quá đã

    Không Ma không Phật
    Không thật không giả
    Sấm sét nổ đùng đùng khắp hóa thân
    Kình Ngư nuốt sóng thần đục ngầu biển lớn

    Ha ha. . .ha. . .
    Nầy ông Tế
    Ta chờ ông bên hông Chợ Đời
    Để cùng chơi và cùng ra khơi uống rượu

  • Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments

    1/Tâm linh khi trưởng thành thì không bám vào "linh" nữa. Phải có khả năng bỏ "linh" đi chỉ còn "tâm. Khi ấy "linh" biến thành bình thường.

    2/Đừng có một nhân cách. Đa nhân cách thì mới vô ngã. Vì ngã nào cũng dùng mà không trụ ngã nào. Không trụ nhân cách nào gọi là bất lập.

    3/ Thiền Mật nghĩa là "mình" là người chứng kiến chứ không làm(vô tác). Linh giác tùy theo từng tình huống sẽ tự hiển thị nhân cách khác nhau để thích ứng. Gọi là quán tự tại.

    4/ Mỗi tình huống có một nhân cách điều khiển thể xác hành động. Phương tiện điều khiển thể xác là Khí hay năng lượng vũ trụ.

    5/ Nếu năng lượng kết hợp với một tâm thức tham dục không thuần khiết. Nó sẽ tạo ra một nhân cách không phù hợp với tình huống. Gọi là điên hay "tẩu hỏa nhập ma".

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Chuồn chuồn bay thấp thì mưa
    Bay cao thì nắng bay vừa thì vắng tanh
    Vừa
    Kẽ giữa của đạo và đời
    Chỗ chơi của người thảnh thơi vô sự

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Còn trời còn đất còn non nước
    Có lẽ không đâu được thế nầy
    Hề hề. . .

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Xác ve 
    Ôm cây nhìn lá bay
    Xác này 
    Ôm mùa thu
    Nhìn nụ cười bay theo gió










    • 0 Comments

  • Những ngày tình nghĩa ở Cúc Phương

    • 0 Comments

  • Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments


    Gió mát
    Dòng sông đầy mây
    Thành phố nhuộm vàng bằng những tia nắng mới
    Tâm ta nhẹ, thân ta nhẹ, năng lượng đầy và yên lặng tràn ra ngoài cơ thể.
    Trong lòng thảnh thơi. Ta viết những điều nầy vì ta biết có người đã đồng cảm được.
    Nầy Cỏ May
    - Khi "người bên trong" mượn xác ông thì khế ấn tự xuất hiện. Khi ấy ông phải dấu tướng đi.
    - Khi ông mượn xác "người bên trong" thì diệu lực ẩn tàng trong hành động bình thường. Khi ấy ông phải giả vờ ngu giả vờ tầm thường để che cái lời nói và hành động phi logic của mình.
    - Khi "người bên trong" và thể xác ông hợp nhất không kẽ hở thì lời nói và hành động rất bình thường không ai hay biết ông là người tâm linh. Khi ấy thì đừng ra vẻ đứng đắn quá. Hãy đùa vui dí dỏm để làm các hiệu quả của mình trở thành trò cười chơi cho vui. Nếu ông cố ý khoe khoang hiệu quả của mình, ông sẽ thiệt thân.
    - Nầy Cỏ May. Ba mươi sáu chước. Chước chuồn là hay nhất. Đừng làm gì cả. Nếu đã lỡ làm, thì làm xong trốn đi ngay, nếu không thần thông của ông sẽ khiến ông mất mạng.
    Hề hề. . .con sư tử con mới sinh ra, chó cũng có thể cắn chết. Đừng vội, thành công rồi thì phải ẩn nhẫn chờ trưởng thành.

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Cong quá sẽ gãy
    Bay quá sẽ mỏi 
    Ham nói sẽ đói thiền
    Hề hề. . .

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Có gì đâu
    Ta đi dạo ngoài mưa
    Nhặt được một cành lá bậy bạ
    Về nhà cắm trong cái chai bậy bạ
    Thế rồi cái tay bậy bạ viết cái phù ngẫu nhiên 
    Điên điên khùng khùng
    Ta viết mấy câu lung tung cũng rất bậy
    Hề hề. . .
    Thế mà ông Địa ổng kêu được đấy

  • Tính thần linh

    • 0 Comments

    Thần linh không có tướng còn giao cảm được huống hồ con người.
    Vấn đề là chúng ta không thấy "tính thần linh" trong từng sự vật.
    Tính thần linh không xác lập thần linh.

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Bồ công anh
    Thanh hơn gió
    Dại hơn cỏ
    Bỏ ngỏ đời mình
    Thình lình bay vào nguyên trinh
    Rồi phục sinh trên mặt đất