Tôi thích cái yên lặng hoang vu của đồi cát. Trong mênh mông bát ngát, cô đơn ngồi đâu đấy mỉm cười trên những ngọn đồi lộng gió. Nàng phô những đường cong mềm mại đầy sinh lực. Phô những vách núi ngập tràn bóng tối nằm kề những sườn đồi tỏa hào quang trong ánh nắng vàng tươi. Mặt trời trắng trên cao và cát mềm ra ngọt ngào, thơm mùi thơm của làn da rám nắng. ...
1. Ít nói thì lời nói chất lượng hơn. Không cần thiết không làm, ít làm thì hành động chất lượng hơn. Không biểu thị mình, thì mọi người dễ chấp nhận mình hơn.
2. Đừng cho vấn đề của mình là lớn lao. Mọi vấn đề đều có tính trẻ con. Bởi nếu bạn trưởng thành về tâm linh mọi vấn đề sẽ biến mất. Đó là bản chất của tự do. Dù là việc đời hay việc đạo, do bạn còn bị cột chặt vào vấn đề của mình, nên bạn mới cần pháp giải thoát. Nếu không, có ai trói buộc gì bạn đâu...
1. Người tâm linh thật sự thì hành động như một hoàng đế chứ không phải như một dũng sĩ đang chiến đấu vì lý tưởng cao đẹp. Người ấy tuy thực chứng được sự huyền diệu của năng lượng, nhưng thật sự không có ai cao cấp hơn để bắt buộc và ra lệnh cho mình. Người ấy là chủ nhân ông của thân tâm mình và mọi thứ khác đều là ...
Khi bản giao hưởng định mệnh vừa tấu lên giai điệu không tiếng độngTriệu triệu linh hồn bổng đội mồ thức dậy
Bứt đứt xiềng xíchBút gãy làm gậyĐàn không dây làm hành trangLinh hồn hiên ngang đi về phía mặt trờiHa ha. . .ha. . .
Bài tập KCDS ở đỉnh 2.200m Fansipan như là lời cảm ơn các bạn đã mời ta đi chơi núi. Có một số điểm quan trọng cần nhắc các bạn khi thực hành bài tập nầy.1. Trước hết, bài tập mỗi lần chúng ta gặp...
1. Chế ngự cá tính có thể trở thành hiền nhân. Nhưng chẳng qua cũng chỉ là trang điểm, không đụng được đến phần cốt lõi là Chân Tánh.
2. Làm thiện và từ bỏ điều xấu là pháp phương tiện cần thiết. Nhưng nếu quá trình huấn luyện lập đi lập lại quá nhiều lần một cách vô cảm, có thể khiến hành giả làm thiện một cách máy móc. Điều ấy hủy diệt ý thức và làm tổn hại đến khả năng nhận biết tỉnh giác của hành giả.
3. Cũng vậy, trì chú là pháp phương tiện thiện xảo của người tu Mật. Nhưng nếu niệm đến hàng nghìn thậm chí hàng vạn hay đến hàng tỷ lần là điều không nên. Vì như thế khác chi tự mình tiêu diệt ý thức của mình. Nếu có giao tiếp được với Thần linh thì cũng vì vậy...
Uống trà xong. Thằng bé đem ly đi rửa. Rửa xong nó úp ly để nước sạch còn đọng lại chảy ra cho hếtTa cũng vậyNghe lời thánh nhân xong, ta cũng...
Tâm thần phân liệt là loại bênh đa nhân cách, hiện nay nhân loại chưa có thuốc chữa. Thỉnh thoảng nó được trị lành không phải bởi y học mà là bằng quyền năng của vị thầy tâm linh. Vị thầy tâm linh là người có năng lượng mạnh và đa nhân cách, nhưng không tâm thần phân liệt. Tâm thần ngài không bị hổn loạn bởi các nhân cách cùng làm việc đồng thời. Mà tùy tình huống các nhân cách khác nhau sẽ tự hành động. Mỗi tình huống chỉ một nhân cách. Các nhân cách nầy không ...
Rượu ngô chờ bạnBạn đang bận “nhàn” nên mãi chưa sangMặt trời màu hồng ngóng trông tin bạnBạn đang bận” đồng” nên chẳng động thân Cầu bắc qua cây héo gầy ...
Đổ quyên già nở hoa trên đỉnh mù sươngKhông có ai hoa vẫn nởKhông có thơ chợ vẫn đủ mùi hươngHa ha. . . ha. . .
Những đám ruộng bậc thang như những phím đànCây đàn Mường HoaCây đàn piano nhấp nhô giữa biển vô thườngBên đường cỏ vươn mình bối rối
1. Đừng nói về chân lý, mà chỉ nên cùng mọi người trải nghiệm và cảm nhận hạnh phúc trong cuộc sống.2. Thực pháp làm người thực hành nó có cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn, chứ không phải chỉ hứa hẹn điều ấy ở kiếp sau.3. Người thầy tâm linh thật sự chỉ có thể tìm thấy qua cảm thọ của hành giả chứ không phải qua phán đoán suy xét. Nó là tình yêu tối thượng không dính dáng gì đến đúng sai của chọn lựa cân nhắc.4. Các bài tập theo giáo án mới tuy đơn giản so với hệ thống bài tập cũ, nhưng hiệu quả lại lớn hơn. ...
1. Càng gần với thiên nhiên thì sức khỏe càng tốt.
2. Lời nói và hành động thuần phác tự nhiên thì đời sống an lạc hạnh phúc.
3. Hiệp khí rồi thì “giới” là pháp môn cần thiết nhất vì nhờ đó mà công năng diệu dụng phát sinh.
4. Chăm làm thiện giúp đỡ mọi người thì thần thông phát sinh....
Này Cỏ MayKhi cây nến nghiêng ánh sáng không nghiêng.Khi ngọn lửa nghiêng, ánh sáng không nghiêng.Khi ngọn lửa tắt, ánh sáng không tắt. Nó vẫn cháy ở trạng thái không hiển thị.Bởi nếu nó thật mất đi thì sau nầy đốt làm sao nến lại cháy được...
Nếu bạn đã hiệp khí thật sự. Thì sự bất khả tri là thăng hoa từ khả tri. Và vô tướng là thăng hoa từ hữu tướng. Khi ấy sự chuyển động cơ thể và mọi biểu thị khác xảy ra là do tiềm năng tối thượng nhất của bạn chiếm hữu thân thấp nhất của bạn và vận hành nó...
Chạy quanh chợ đời ta vui đợi kiếp sau !
Bóng hoa rơi xuống nướcMặt nước vẫn lặng yênẢo huyền không hôi bẩnThân huyễn vui vào đờiTâm huyễn chơi muôn nơiNước đời đâu nổi sóngHương đời vẫn lặng trongHề hề. . .
Rêu thời gian mênh mangGió địa đàng lang thang trên biển vắng Mặt trời trắng ngồi thiền trên sóngCòn ta ngồi chơi trên bóng cuộc đầy vơi
...
Mặt trời trắngChiếu tia nắng màu đenMọi thân quen len lén thành xa lạRượu thay trà bè thay bạn cạn ly
Còn chi. . .còn chiĐêm bất kỳ đạo bỏ ra điGảy cây đàn vô vi ta hát bài ca vô lý
Khi em quay mặt vào bóng tốiGiọt nắng rơi trên tóc rốiBóng tối lõm xuống rùng mìnhÁnh vàng lặng thinh Liêu xiêu. . . liêu xiêu
Hương chiều thơm màu ...