Nói theo ngôn ngữ của bạn. Ra sức chứng minh và thuyết phục. Là người truyền giáo không phải thầy.Người thầy thường không nhận học trò. Cây đuốc có sẵn, đứng đấy vô tích sự. Ai muốn mồi lửa thì tự đến gần và khi không còn khoảng cách thì cây đuốc của bạn sẽ tự cháy lên. Ai có đó mà dạy mà học chứ.
Em gục đầu vào bức tường bê tông.Anh gục đầu vào bức tường cuộc sốngLũ chúng ta sinh ra dưới chân bức tường thời đạiHề hề. . .Không thể tiến tớiĐời chơi ngược lại Ta hèn nên ta tự tại
Hải đăngCá không cần đăngSơn đăngThú không cần đăngHuệ đăngNắng không cần đèn
Thiên đàng phải không có cửaVà không cần người canh gácVì nếu khácThì bình an của thiên đàng đang có vấn đề
Nhìn đời bằng một con mắtThế là đủ rồiCòn một con ngủ hay nghỉ ngơiVì đằng nào mọi cái mình thấy nếu không là huyễn cũng là lừa gạt.Còn nếu là " như thi", thì đâu phải nhìn bằng mắt chứ. . .hề hề. . .
Rễ non chui qua khe đá đi sâu vào lòng đấtKhe nứt hẹp, cứng và sắc như daoHề hề. . .Đời bảo khổNhưng rễ non phởn phơ mọc đầy lông tơ
Khi em là gióAnh nguyện làm cỏ trên đồng nhảy múa lông bôngKhi em là mênh môngAnh nguyện làm con sông chảy không bao giờ ngừng nghỉKhi em là tri kỷAnh nguyện làm. . . vô vị phó thường dân
- Câu nói dư thừa nhất là: Diệt dục và hết ham muốn đi.- Tại sao thế?- Vì xác chết thì có bao giờ nghe được đâu. . .hề hề. .. .
Như người kia ngồi chơi trên bờ, nhìn dòng sông nước cuồn cuộn chảy. Sông chảy cứ chảy, người ấy ngồi chơi cứ ngồi chơi thảnh thơi.Này Cỏ MayÔng đi vào đời cũng vậy. Hãy biết cách vừa làm việc hiệu quả vừa thảnh thơi ngồi chơi ngắm nhìn dòng đời đang cuồn cuộn chảy. Đừng để cuộc đời lôi mình đi. Hề hề. . .Làm như vậy gọi là "sống thiền".
Chào ngày mới. Tui có một hạt ngọc như ý và một cục vàng thật bự. Ai thích thì tui cho. . .hề hề. . .
Có là Có, Không là Không. Bạn còn trong tâm trí. Bạn là nhị nguyên. Bạn có thể là người tôn giáo, nhưng tuyệt đối bạn không phải là "người tâm linh".Là người tâm linh bạn phải chấp nhận khả năng vừa Có lại vừa Không.
1/Tâm linh khi trưởng thành thì không bám vào "linh" nữa. Phải có khả năng bỏ "linh" đi chỉ còn "tâm. Khi ấy "linh" biến thành bình thường.2/Đừng có một nhân cách. Đa nhân cách thì mới vô ngã. Vì ngã nào cũng dùng mà không trụ ngã nào. Không trụ nhân cách nào gọi là bất lập.3/ Thiền Mật nghĩa là "mình" là người chứng kiến chứ không làm(vô tác). Linh giác tùy theo từng tình huống sẽ tự hiển thị nhân cách khác nhau để thích ứng. Gọi là quán tự tại.4/ Mỗi tình huống có một nhân cách điều khiển thể xác hành động. Phương tiện điều khiển thể xác là Khí hay năng lượng vũ trụ.5/ Nếu năng lượng kết hợp với một tâm thức tham dục không thuần khiết. Nó sẽ tạo ra một nhân cách không phù hợp với tình huống. Gọi là điên hay "tẩu hỏa nhập ma".
Di Lặc mượn xác để cườiGặp mặt phúc lạc người người an vuiBuồn lo theo gió bay vèoĐói nghèo đổi vận xa gần thảnh thơiRong chơi thánh đạo tự thànhVô công dụng hạnh thiện hành tự nhiên
Gió thổi đá bayGió trời ngừng Đá rơi ngay xuống thế, thành thầy TếThánh Thần mượn xácGió mát mượn quạtRồng chạy trên cát đâu để lại dấu chânNgựa bay lên trời thánh nhân chơi quá đãKhông Ma không PhậtKhông thật không giảSấm sét nổ đùng đùng khắp hóa thânKình Ngư nuốt sóng thần đục ngầu biển lớnHa ha. . .ha. . .Nầy ông TếTa chờ ông bên hông Chợ ĐờiĐể cùng chơi và cùng ra khơi uống rượu
Em là người biết chạy việc. Nên em tu em sẽ lên "niết bàn đặc biệt".
Chuồn chuồn bay thấp thì mưaBay cao thì nắng bay vừa thì vắng tanhVừaKẽ giữa của đạo và đờiChỗ chơi của người thảnh thơi vô sự
Thu vềTái têThơ mãi chưa vềLá rụngCái buồn mãi chưa rụng
Thu về Bỏ đó mà đi Hớp một chút thu vịƯớp một chút thu khíQuẳng hết điĐất trời còn chiChỉ còn lá rơi trong mưa li ti
Xác ve Ôm cây nhìn lá bayXác này Ôm mùa thuNhìn nụ cười bay theo gió
Cong quá sẽ gãyBay quá sẽ mỏi Ham nói sẽ đói thiềnHề hề. . .
Còn trời còn đất còn non nướcCó lẽ không đâu được thế nầyHề hề. . .
Đổ gạo vào nồi nấu thì mới thành cơm. Nếu đổ đất cát vào nồi nấu, sao có cơm được?Nầy Cỏ MayHãy dùng lửa tam muội của hiệp khí để đun cái giác linh của mình. Dùng thử thách của đời đun đạo hạnh, thì mới có cơm tâm linh để ăn.Chứ đun cái miệng, đun cái thân, đun cái tâm trí. . .thì sẽ thành thị phi và ma sự.
Này Cỏ MayKhi ông biết có Khí. Khi ông có thể dùng ý chí điều khiển năng lượng ấy để trị bệnh cho chúng sanh, hay để trừ tà diệt quỉ. . .v.v. . . Thì quả thực ông vẫn chưa Kiến Tánh. Ông vẫn còn kẹt nơi hiện tượng, chưa hòa tan vào biển đại quang minh của bản thể.Này Cỏ MayĐó chỉ là bờ mé."Nghìn trượng đầu gậy". Ông hãy bước thêm bước nữa thì lọt vào bất tư nghì phi logic.