Lá rơiMùa đi chơi cùng láTiếng đàn rơiThơ và nhạc đi chơi cùng hoang vuTu rơiThượng đế đi chơiLàm rơiTa thảnh thơi việc gì cũng là chơi^^^
Du lịch Tứ Động Tâm. . .Hề hề. . .Kỷ niệm ngày vượt sông Ni Liên.Đi ngang qua cánh đồng lúa mì và ngôi làng của nàng Sujata, để lên núi Khổ Hạnh/Ấn Độ.(Hề hề. . .Vừa mới vẽ xong).
Trong suy nghĩ có xung đột. Còn trong suy tư có sự chấp nhận nên không có đấu tranh. Nhưng suy nghĩ và suy tư đều bắt đầu bởi một nguyên nhân để dần dần đi đến giải pháp. Nó là tâm trí.Trong tâm linh. Cái biết đến không cần nguyên nhân. Nó đồng thời với hành động thích ứng tức khắc.
Cái ly như cái cơ chế giới hạn của cuộc đời.Đạo của người rong chơi như cà phê đựng trong lyCà phê phải vừa với cái lyCà phê đắng, đen, nhưng thơm ngonRất nhiều người, ngày nào cũng uống vào người. Họ tiêu hóa và thải ra cặn bả.Ha ha. . .ha. . .Nhiều người đến vì cà phê ngon. Nhưng cũng có người đến vì chuyện làm ăn chứ không vì cà phê. Đối với họ, cái ly đẹp và chỗ ngồi mới là quan trọng.Này Cỏ MayDo vậy, ông đừng đem đạo cà phê giảng giải cho người theo đạo tiền. Dù ngày nào họ cũng siêng tới quán .
Cái vỏ ốc khô khốcNằm bên bờ đại dươngNếu người ta tin, nó chứa cả đại dươngNó sẽ thành thần tượngHề hề. . .Ban đầu, niềm tin tạo ra thần tượngSau đó, thần tượng sẽ tạo ra niềm tin
Gấu bông của ai Vứt trên gai xương rồngCô bé lấy xuốngKhócVà gỡ gai cho bạn gấu
Đừng biến giáo lý thành sự an ủi. Mà trái lại người thực hành, phải thông qua hiểu biết để chấp nhận thực tại.
Chỉ dùng kẹp khi phơi quần áo. Khi mặc thì phải lấy kẹp ra khỏi quần áo. Này Cỏ May, sử dụng giới thì cũng y như vậy.Ông vào đời hành thiện mà bị chênh, không hòa nhịp được với dòng chảy tự nhiên của cuộc đời nầy. Đó là vì, ông mặc quần áo mà còn dính kẹp trên nó. . .hề hề. . .
Hai vợ chồng ông già bán chuối. Ông lão lấy khăn lau mồ hôi cho vợ. Bà lão cười hạnh phúc.Hề hề. . .Ba Gàn vẽ lại cảnh nầy cũng rất hạnh phúc.
Trong từng sự vật đều có pháp hoa. Ta là con ong tâm linh. Ngày qua ngày rong chơi nơi trần gian. Trong từng sự việc, ta nhặt một hạt phấn hoa đem về. Gom lại, ủ trong cái bầu "bất nhị". Rồi nó sẽ thành rượu ngon. Ta cùng uống với đám bụi đời. Với mồi là truyện nực cười của con người và ma quỷ. .Hề hề. . .^^^
Cuộc sống như một cuốn tự điển vĩ đại, bạn có thể tra cứu mọi sự.Nhưng tình yêu như một ly rươu ngon. Bạn có thể thưởng thức, say và biết những thứ mà sách vở và mọi người chưa ai được biết.
Ta ngồi giữa cuộc nhân gianHỏi xin thượng đế thiên đàng để chơiTa ngồi giữa cuộc trời ơiBán quách thiên đàng nhậu tới thiên đangHề hề. . .
Cứ đốt nhang trầm mờ nhân ảnhThứ xem thần thánh nói gì đâyHề hề. . .
Quạ kêu Trăng sángSương đêm lãng đãng Giọt buồn đi hoangThơ uống tràn ánh trăngThơ say nên chẳng tớiHề hề. . .Bút vẫn đợi
Đời lửa tắtMắt bóng tốiMôi mạ nonDấu chân son rêu phủHa ha. . Ha. . Gió thổi vù vùThần đi chơiLá thu bay đầy trời
Như xương rồng sa mạc. Hãy biết dưỡng sức để tồn tại trong nắng gió cuộc đời. Và đủ lực để khi mưa xuống trổ bông ngay. Hãy bế Tinh dưỡng Khí tồn Thần. Ham biểu thị là chết yểu.
Là khóiVươn lên cao nhưng còn thấy khóiLà mâyBiến hình biến dạng nhưng vẫn còn thấy mây.Là kundaliniThăng hoa qua 7 luân xa. Nhưng cơ thể vẫn còn chuyển độngLà gia trì lựcThiện thệ đi xuống qua 7 luân xa. Nhưng cơ thể vẫn còn múa thiêng.Là năng lượng vô tướng. Hành giả luôn có đấy mà vẫn luôn vắng mặt. Cơ thể đắc khí mà không hề chuyển động.Hề hề. . Thật ra có chuyển động nhưng động tác là bình thường. Nên gọi là "bình thường tâm thị đạo".
Đừng cố to tiếng. Hãy cải thiện quan điểm. Nói nhiều mà làm không được ích chi. Hãy để hành động tự nó chứng minh.