1/ Niềm tin vào sức mạnh của chính mình sẽ đưa bạn đến thành công. Nhưng nếu niềm tin ấy khiêm tốn và hợp lý, nó sẽ làm thành công ấy trở nên lớn hơn, lâu dài hơn, đi xa hơn.
2/ Phấn đấu để thành công phải đi liền với việc tiến bộ và trưởng thành, chứ không nhứt thiết chỉ là chiến thắng đối thủ.
3/ Ai cũng có cầu thủ riêng trong tâm mình, chứ không phải là người đang chạy trên sân cỏ. Khi người ta hoan hô, người ấy tự hoan hô cái mơ ước thành công chiến thắng của mình ở cuộc đời nầy.
4/ Kinh qua trải nghiệm và thử thách mà bạn tồn tại, bạn sẽ thành công.Qua thành công mà bạn tồn tại thì bạn sẽ mở ra một cuộc chơi mới với phương cách mới. . . .
Trăng nguyên tiêu bàng bạc Đầm Chuồn man mácKhói sương đậm nhạt mơ màng Ngồi thuyền bất giác rong chơi. Khơi khơi chấp sự tự nhiên thành vô sự. Chấp tác tự nhiên thành vô tác. Duyên đến thì trí nghèo tâm thông, sáng tạo mênh mông. Thế và lực tức thời tức khắc. Duyên chưa đến thì thênh thênh đồng cảm, nhập thần lặng thinh, minh minh vô tác.Thơ và nhạc trong từng câu nói lời văn. Nắng và mưa tự biết vừa biết đủ. Khí tự thu tự phát, tự co tự duỗi. Thân khẩu ý tùy nghi, vô vi tự phát.Ha ha. . .ha. . .Này Cỏ May, ta chẳng làm gì. Việc chi cũng "chí thành thông thánh".
7 giờ 30 đến Oshaka. Ăn mì Udon trước khi lên Cao Dã Sơn, ngọn núi linh thiêng của Chân Ngôn Tông Nhật Bản. Đây là linh địa bậc nhất xứ Phù Tang do ngài Không Hải thành lập vào thế kỷ thứ 9.
Ta tắm trong bóng tối của nắngTa uống trà đắng trong rực rỡ của trăngTa làm thơ trong cái boăn khoăn của yên lặngTa đi vắng khi ta đang ở đấyTa nói bậy viết bậy, khi cái như vậy đang nở hoa
Ta chẳng phải vô ngãTa chẳng phải đại ngãMặt nạ đạo đang rơiDa đời đang mònNhưng ta luôn còn son
. . .
Gió muốn hôn mâyNhưng sợ tình đầy có vếtMây muốn ôm gióNhưng gió chẳng có tướng hìnhBình minh nguyên trinh trong hoàng hônVà cái bồn chồn đành gữi linh hồn nơi im lặng
Thuyền trăng lướt sóng cô liêuMình ta với gió liêu xiêu giữa đờiRong chơi ta uống trà mâyBốn phương sóng dậy xuân đầy nhớ thương
Hề hề. . .Cửa còn không có huống hồ chìa khoá!
Cuối năm đi dạo núi sôngNhìn xem không có có không lên đồngSự đời như thể dòng sôngUổng công đánh dấu Có Không mạn thuyền Thôi thì vô sự thần tiênLên non uống rượu bạn hiền đi chăng?. . . .
Uống rượu cần ở Thiên Đường
(Hề hề. . .Vừa mới vẽ xong)
Trăng non vì bởi tình giàĐời non vì bởi ta còn rong rêuNước non vì bởi đạo giàMầm non vì bởi lá còn phục sinh
Gà Con đá với Gà CồTưởng rằng Con gãy ai dè Cồ bayGà Con nay thịt chưa ngonCho nên tranh thủ lên non tìm trầmBao giờ gà lớn tâm dàyĐời vang tiếng gáy gà bay về nguồnHề hề. . .
1/ Đêm mùa hè ngủ ngoài ban công đầy gió. Trăng chiếu vào người. Tiếng sóng, tiếng chim ăn đêm, tiếng lá rơi đưa ta vào giấc ngủ. Nửa đêm cơ thể tự đắc khí, tự tập với thần linh, còn ta thì cứ ngủ. . .hề hề. . .
2/Học trò đã thay mình làm được rồi còn gì vui hơn. . .Bệnh nhân nan y tưởng chết. Ai dè lại lành. Còn gì vui hơn, lạ hơn, thú vị hơn chứ. . .Ai tin được chứ. . .
3/ Tác phẩm nào thú vị hơn tác phẩm con người. . .Ta có nhiều tác phẩm như thế thì sống đời nầy còn gì buồn khổ chứ?
4/ Ăn phở gà đầu chợ. Uống cà phê ngỡ vỉa hè. Uống chè chén. Hút thuốc lá Thăng Long. Nhìn lá rơi trên đường Phan Đình Phùng rợp bóng cây xanh. Mưa bụi đầy đường. Tiếng guitar vô thường vấn vương. Ta đang hẹn hò với cái linh hồn phi thường của cuộc sống.
- Là bạn hay là thù đều dễ đối phó. Kẻ vừa bạn lại vừa thù thì không dễ. Nó tùy thuộc sự thích ứng tình huống và trí tuệ của bạn. - Là bạn trong đời thực sự được mấy ai ? - Người ghét mình có thể có nhiều, nhưng kẻ thù thật sự thì đâu dễ có.- Chỉ có kẻ vừa bạn vừa thù thì trong cuộc đời nầy lại chiếm số đông. Và bạn thất bại do bạn tưởng họ luôn là bạn hay luôn là thù.Hề hề. . .
Ông già ngồi tuMèo Ú nằm ngủGà rù ủ trứngChuột đứng hoang vuCô Bé ngu ngơ Mèo nhàn làm thơĐồng cỏ bơ vơMặt trời nhớ vợMặt trăng nhớ chồngHề hề. . .Ông Già bổng vượt qua có và không^^^
Hề hề. . .Thư giãn cũng phải thư giãnPhải tu cái chuyện tu của mình
https://youtu.be/uubmuGth1VY
1/ Đừng chỉ phản ứng lại sự việc. Hãy giải quyết sự việc như một người lãnh đạo với tầm nhìn toàn diện và sau tình huống.
2/ Ta có que diêm đang cháy.Ông có cây đuốc chưa cháy. Ông đến mồi lửa, cây đuốc ông cháy lên.Thế thì ông hãy dùng cây đuốc của mình soi đường và đi theo con đường mình tự chọn. Đừng cầm cây đuốc đã cháy, sắp hàng sau lưng ta và đi theo con đường của ta. Trừ phi ông chọn trùng với ta.
1. Khi tu học. Đừng giảng cũng đừng ngồi yên lắng nghe, mà hãy hỏi về lãnh vực mà người kia giỏi hơn mình.
2. Đừng dùng những thí dụ trong kinh sách mà hãy dùng những việc cụ thể trước mặt để làm thí dụ. Việc ấy chứng tỏ bạn đã nắm rõ vấn đề mình đang trình bày.
3. Có những cái đúng, nhưng qua thời gian sẽ không còn thích hợp với sự tiến hóa của cuộc sống. Để hiệu quả hơn, hãy tối giản mọi hình tướng và nghệ thuật hóa các pháp cơ bản.
4. Nghìn lời thuyết giảng không bằng một hình ảnh minh họa sinh động. Nhưng nếu nghìn từ gom lại trong vài ba từ, thì lại có thể minh họa cho hàng nghìn hình ảnh hoặc giai điệu.
5. Nếu đưa một người khách vào căn phòng để quá nhiều đồ đạc khiến không gian còn lại quá chật chội thì người khách sẽ không thích vì thiếu không gian sống. Cũng vậy, một bài thuyết giảng về thiền, một bài văn thiền, hoặc một bài thơ thiền. . . mà tác giả viết quá nhiều, nói quá nhiều, trình bày quá nhiều. . . sẽ làm người đọc thiếu không gian tưởng tượng để bay bổng.
https://youtu.be/3RnCnfXN6O0
Nước lạnhSông lặngCá đớp trăng
Dầu cạnĐèn tắtHiu hắt tàn canh
Uống trăng xanh đàn hátMây bát ngát đầy thuyềnƯu phiền bay theo gió^^^(Đêm trăng uống trà trên thuyền)
Cái đẹp ẩn tàng trong từng sự vật. Hàng ngày hãy để con tim của bạn tự phát hiện ra và sống hết mình với nó.
Búp sen xanh, đẹp non tơ, vươn lên đầy sức sống. Nó đẹp mà không cần cố gắng nở hoa và tỏa hương thơm. Nó đep vì nó là chính nó, vì nó là duy nhất Một.
Sen nở. Không có ai vẫn nở. Nở trong yên lặng. Không cố gắng khoe hương sắc. Không níu kéo thời gian non tơ,. Không sợ hãi lúc tàn lụi. Chín mùi và trưởng thành. Nó đep vì nó là chính nó, vì nó là duy nhất Một.
Sen tàn. Đẹp lãng mạn và hoang tàn trong mưa thu. Không cố níu kéo thời non xamh. Không rán tiếp tục tỏa hương khoe sắc thắm. Đài sen dần héo khô, hạt sen chín, sẵn sàng tái sinh trong bùn đất. Nó đep vì nó là chính nó, vì nó là duy nhất Một.
1/Rỗng thân và tâm để Khí không biểu thị qua tâm xét đoán. 2/Đồng ở Tánh và hoà ở Tướng.3/Hiệp khí trong yên lặng và tỉnh giác.4/Linh phù(mantra) sẽ hiển thị để thể nhập Mandala của chùa.5/Nhớ không nên chỉ ngón tay vào tượng và bàn thờ hay bát hương mà vẽ phù hay kiết ấn. Khế ấn và linh phù chỉ nên hiển thị nhỏ, vi tế, kín đáo trước ngực.6/Thiêng liêng chứng minh và dạy đạo bằng cách hoá thân tự hiển thị khế ấn (mudra) vẽ phù vào đỉnh đầu, trán, hai mắt, miệng và 2 lòng bàn tay. Nếu làm bằng thể dục cơ bắp sẽ bị phạt.7/Hoá thân đảnh lễ thiêng liêng, năm vóc đụng sát đất với khế ấn trên tay.
Tiển gà đi uống ly tiên tửuĐón chó về uống rượu có khôngHuyền đồng một cốc viên thôngTa chờ tam giới cộng thông uống cùngHề hề. . .>>>Tết nầy ta uống rượu đón giao thừa ở Nguyễn Văn CôngMời chư huynh đệ sang sông uống cùngHề hề. . .