Khi dùng năng lượng hành thiện đừng phát sinh ham muốn. Dù ham muốn tốt như muốn bệnh nhân lành bệnh, ham muốn lớp học thành công. .v .v . .hay ham muốn xấu như ham muốn tài lộc, ham muốn danh tiếng. . .v.v. . .cũng đều là ham muốn. Và vì thế nó khiến hành giả lẩn quẩn trong tâm trí. Năng lượng do vậy không thể phát ra bên ngoài cơ thể được. Vì thế "phát công" là không thể.Nếu đắc khí mà niệm chú, kiết ấn, vẽ bùa để trị bệnh hay trừ tà. Hành giả vẫn lẩn quẩn trong tâm trí. Nên các biểu thị ấy không phải là "Tam mật tương ưng", mà thuộc Thần Đạo nên sẽ gây ra các chuyển động múa vờn và vô thức bản năng rất có hại cho sức khỏe thể chất và sức khỏe tâm thần.Này Cỏ May"Tam mật tương ưng" là các biểu thị của năng lượng xảy ra khi hành giả "phi tâm trí" mà tự nhiên biết phi nổ lực.
Niềm tin chỉ là hoài nghi bị kìm nén. Không có niềm tin chỉ có "như thị". Khi bạn thoải mái với cuộc đời nầy cho dù thứ gì xảy ra đi nữa, thì thượng đế lập tức biến mất cùng với niết bàn và địa ngục.
Thế sự mênh mang nhàn du thù hóa bạnNiết bàn lãng đãng thần nhạn bay vút chín tầng mây
Uống rượu trên đỉnh Đèo ĐáTrắng.Thức nhắm gồm có:Thịt xiên, trứng luộc, rượu ngô và gió trời lồng lộng. . .Hề hề. . Quả là thú vị.***Đời dãi dầu mưa nắngĐá Trắng vẫn cứ trắngĐạo dẫu mưa dẫu nắngTrên đỉnh trời hoang vắng Ta vui uống đắng và cayHa ha. . .ha. . .Gió lên Nắng lênTa ngồi tềnh hênh trên Đá Trắng^^^(Ta ngồi tềnh hênh trên Đá Trắng)
Suốt đêm chờ trời sángSuốt ngày chờ sáng hôm sauChờ cuộc đời, em đợi mãi
Sạch bên trong. Mát bên ngoài. Đồ bà ba. Dép lê. Ông già đi theo tiếng chim ca. . . Đi xa. . .đi xa mãi về cuối chân trời. . . .Trời cao và rộng. Đồng cỏ mênh mông. Sương trắng như khói mây. Hoa dại cười trong gió sớm.Đi nhẹ để không làm đau ngọn cỏ. Im lặng để không đánh thức những côn trùng đang tấu nhạc.Cuối cánh đồng. Nơi kẽ giữa của trời và đất là Quán Gió của mây. Nơi có hương trầm thoang thoảng, Có mấy chục giọt sương đang chờ để cùng uống trà và ngồi thiền.Ha ha. . .ha. . .Đạo gói trong cái chơiLời gói trong tiếng cườiHọc trò có mà như khôngÔng thầy vô tướng như mây, trần trụi như cây trong rừng già.Chim ri kêu ríu rít chung quanh Mây ngủ bên hiên Thiêng liêng đang ngồi thiền ngoài sânChỉ có tiếng cười không có lời nói Chỉ có chuyển động không có hành độngChỉ có hiện hữu không có cho và nhậnChẳng truyền cái biết, cái biết tự nhiên biếtChẳng cố để hiệu quảHuyền đồng với cái đang là. . .Phản ảnh mà không phản ứngHa ha. . .ha. . .Khi mặt trời lên. Sương tan. Ông già đi về phía tây chờ mặt trời lặn để cùng ăn cơm tối với trăng.
Ta cứ tưởng thần linh là thật cóCó ai dè có thật giữa mật tìnhTa cứ tưởng thiên đàng là thật cóCó ai dè có thật giữa mật xuânTa cứ tưởng anh hùng là thật cóCó ai dè có thật giữa mật tâmHa ha. . .ha. . Ta cứ tưởng ta là thật cóCó ai dè quả có thật, rất đàng hoàng
Mới đầu năm mà bắt tui chờ nghen. Nhưng mà chả sao, miễn trong kiếp nầy em đến là được.
1/ Nụ hoa hé nở. Em bé mỉm cười. Cái gì cũng đang mỉm cười trừ người đang mỉm cười.2/ Hòn đá nào cũng có thể tạc nên tượng Phật.3/ Chân thật đi liền với vô tâm. Chủ tâm thì rời xa gốc.4/Đạo đức là tâp hợp các bản năng được chọn lựa chủ quan.5/ Cảm xúc bên trong biểu thị thành hành động bên ngoài. Điều chỉnh cái nầy thì gián tiếp điều chỉnh cái kia.
1/ Nhiều phát hiện và thành tựu vĩ đại của nhân loại ngày nay. Trước kia từng bị kết án là tà đạo và bị xã hội ra sức hủy diệt. Bây giờ có gì bảo đảm việc ấy không lập lại. . .2/ Loại bỏ thành kiến để có thể khám phá chân lý mới, là con đường của tiến bộ.3/ Trí nhớ mà không có trí tuệ thường tạo ra tay sai và nô lệ.4/ Nếu bạn sợ gió lạnh đóng cửa lại. Ánh sáng cũng không vào được.5/Không thể có hiện tượng không thay đổi. Khi đạo chấp tướng nó liền bị đổi thay không còn như xưa dù tên gọi vẫn vậy.
Này Cỏ MayKhi ông thường trụ khí. Khả năng tự nhiên mở rộng và thay đổi để thích ứng mà không cần bất cứ nổ lực nào. Như cái hoa nở trong ánh bình minh. Nhận biết, nổ lực hay buông bỏ đều không cần thiết. Cái hoa nở theo phương pháp nào? - Làm gì có phương pháp. Đến ngày giờ tự nhiên nó thế.
Là người tự do, ta sáng tác ra tác phẩm đời mình.Thượng đế là trang web lớn để tham khảo. Xúc cảm của những trải nghiệm về cuộc sống là bút lực. Vô thức cá nhân, vô thức tập thể và vô thức vũ trụ tương tác với tự do là cốt truyện.Nầy bạnCuộc đời nầy là những chuyến đi. Chuyến đi nào cũng có điểm đến bí mật của nó.Haha. . .ha. . .Ta hạnh phúc vì được rong chơi trong thế giới bí mật của cái bình thường.
Ta về ngồi giữa ngả nghiêngXem tiền tiếng tiện thành tiên dạy thiềnXem xong ta bổng thành điênTa bèn ngồi giữa ngả nghiêng thiến liềnHề hề. . .Hết phiền^^^(Ta về ngồi giữa ngả nghiêng)
Người khất thực tâm không. Nhưng bình bát của ông ta thì phải có cái gì đấy.
Ta về khấn Phật tại nhà, dù tượng quá tã cũng là Như LaiTa về ta cúng đời ta, cho dù đời rách miễn là sạch vai
Thượng đế chỉ cho quyền sử dụng. Nhưng không cấp quyền sở hữu bất cứ thứ gì. Cái bạn đang có, chỉ là cho mượn dùng tạm. Vậy tham làm gì ? Cứ xài thoải mái đi ?
Uống trà ngày biển độngBiển thế mới là biển. Trà thế mới là trà. Đời thế mới là đời. Đạo thế mới là đạo. Điên thế mới là điên. . .Hề hề. . .Vui ơi là vui. . .
Trong lá rơi có tiếng đàn khúc khíchTrong tiếng em cười có tinh nghịch của bàn tay
Lời nói nhỏ và nhẹ, trám vừa khít vết rạn nứt của con tim. Nếu nó lớn và mạnh, nó có thể làm vết nứt to hơn gây ra đổ vỡ.
Chiều 30 tếtNgồi một mình bên dòng sông yên lặngBồ Tát một mình Ta cũng một mìnhDòng sông lặng thinh mà vẫn chảyMùa xuân vô hìnhTa vô tình nhặt được trên sông