Rượu ngô chờ bạnBạn đang bận “nhàn” nên mãi chưa sangMặt trời màu hồng ngóng trông tin bạnBạn đang bận” đồng” nên chẳng động thân Cầu bắc qua cây héo gầy ...
Tâm thần phân liệt là loại bênh đa nhân cách, hiện nay nhân loại chưa có thuốc chữa. Thỉnh thoảng nó được trị lành không phải bởi y học mà là bằng quyền năng của vị thầy tâm linh. Vị thầy tâm linh là người có năng lượng mạnh và đa nhân cách, nhưng không tâm thần phân liệt. Tâm thần ngài không bị hổn loạn bởi các nhân cách cùng làm việc đồng thời. Mà tùy tình huống các nhân cách khác nhau sẽ tự hành động. Mỗi tình huống chỉ một nhân cách. Các nhân cách nầy không ...
Uống trà xong. Thằng bé đem ly đi rửa. Rửa xong nó úp ly để nước sạch còn đọng lại chảy ra cho hếtTa cũng vậyNghe lời thánh nhân xong, ta cũng...
1. Chế ngự cá tính có thể trở thành hiền nhân. Nhưng chẳng qua cũng chỉ là trang điểm, không đụng được đến phần cốt lõi là Chân Tánh.
2. Làm thiện và từ bỏ điều xấu là pháp phương tiện cần thiết. Nhưng nếu quá trình huấn luyện lập đi lập lại quá nhiều lần một cách vô cảm, có thể khiến hành giả làm thiện một cách máy móc. Điều ấy hủy diệt ý thức và làm tổn hại đến khả năng nhận biết tỉnh giác của hành giả.
3. Cũng vậy, trì chú là pháp phương tiện thiện xảo của người tu Mật. Nhưng nếu niệm đến hàng nghìn thậm chí hàng vạn hay đến hàng tỷ lần là điều không nên. Vì như thế khác chi tự mình tiêu diệt ý thức của mình. Nếu có giao tiếp được với Thần linh thì cũng vì vậy...
Bài tập KCDS ở đỉnh 2.200m Fansipan như là lời cảm ơn các bạn đã mời ta đi chơi núi. Có một số điểm quan trọng cần nhắc các bạn khi thực hành bài tập nầy.1. Trước hết, bài tập mỗi lần chúng ta gặp...
Thác cao đang độ xuân thìSườn non mây trắng ngủ khì vô loGiữa biển mây gió ngồi vô tích sựNhấp chén trà ứ hự thử tiêu dao
Này núi caoNày suối sâuNày con thú hoang lang thang nay quay về rừng núi cũNày đạo, này đời, này trò chơi, này trò thật...
Đứng trên đầu núi mộngMặt trời hồng sau lưngGió tưng bừng lồng lộngTay ngông khắp đất trờiHề hề. . .
Đêm đi rồi mà ngày chưa vội đếnĐời lênh đênh tại lỗ hổng thời gianNiết bàn và trần gian có một khe hởĐó là nơi ta cất thơ và tình ngỡ cùng emThênh thang đang mang vết sẹoVì thơ mốc meo và tình ngỡ chưa nở hoa
. . .
1. Chúng ta sống và di chuyển trong trần thế nầy mà không để chạm vào ai về vật lý và tâm lý. Đó là sự phân lập có tính bản năng. Thế cho nên sự tương tác và hiểu nhau chỉ là ngộ nhận. Mỗi người đều tự đóng mình trong cái vỏ kén. Và chiến thuật sống luôn là “phòng thủ chặt phản công nhanh”. Thế cho nên ngay cả thầy của bạn, người thân của bạn, bạn của bạn, thượng đế của bạn. Bạn cũng luôn đóng cửa không tiếp khách và soi mói phán xét người đang đứng bên ngoài cửa tâm hồn mình. Đó là trở ngại lớn của việc tu học: Sư phân lập. Sự phân lập nầy chẳng những đối với người khác mà ngay cả với chính bạn, khi bạn mang mặt nạ để tạo ra con người khác với con người thật của mình.
Trời đất luôn đủ đầy Tự nhiên luôn thơ ngâyCòn ta thì mơ thấy một cuộc đời không hối tiếcMọi con tim đều xanh biếc trong lồng ngựcMọi dòng máu đều đỏ rực lửa yêu thươngMọi con đường đều nở đầy hoa....
Tánh mõ gõ suốt ngày đêmNgu nghe. . . ngốc. . .ngốc. . . ngốc. . .Tham nghe. . .lộc. . .lộc. . . lộc. . .Giải đãi nghe. . .tốc. . .tốc. . . tốc. . .Nhậu nghe. . .bốc. . . bốc. . . . bốc. . .Ác nghe. . .độc. . .độc. . . độc. . .Hiền nghe. . .mộc. . . mộc. . . mộc. . .Quan nghe. . .nốc. . . nốc. . . nốc. . .
1. Không chấp nhận cuộc sống sẽ làm bạn bất an. Chấp nhận cuộc sống như những gì nó đang xảy ra với mình sẽ làm thui chột khả năng tự phản vệ. Đam mê sáng tạo và chấp nhận mọi kết quả là con đường hạnh phúc.2. Tha thứ là hoa sen cho mình và là hoa hồng tặng cho người ấy.3. Yêu quí bản thân mình và tự tin là nền tảng để yêu quí mọi người và mọi người yêu quí mình4. Trở lực nào cũng có khe hở. Hãy như cỏ gấu, lách qua khe hở, mạnh mẽ vươn lên đón ánh mặt trời ...
Năng lượng dùng để phát công thì hao mòn. Nếu chỉ là sợi dây dẫn điện thì cần gì thu cần gì phát.Nếu nhận được gia trì lực của đại thừa, rồi tịnh tâm yên lặng. Năng lượng sẽ dần lớn tới mức chả cần làm gì chỉ hiện hữu, năng lượng cũng tự âm thầm tỏa ra chung quanh giống như đang bắt ấn trì chú phát công độ sanh vậy.Chỉ cần ở gần bếp lửa hồng cái lạnh của đêm đông sẽ bị đẩy lui, không cần chi thêm nữa.
Này Cỏ May, khi ông đến nơi linh thiêng thì nên đến để chơi. Đừng có ý nghĩ phải cố thu hoạch điều gì. Đồng thanh thì tự tương ứng. Đồng khí thì tự tương thông. Đồng tâm thì tự diệu dụng.Còn nếu luôn thấy vừa đủ thì Thánh Thần và ông bất cứ chỗ nào cũng có thể cùng nhau uống trà đạo, nghe nhạc trời, múa thiêng, hát ca cùng thiên nhiên, xướng họa vô vi, tâm sự vô ngại . .Cần gì. . . .cần chi. . .
Tưởng đâu một kiếp phù sinhAi dè lỡ hẹn với tình thiên thuTa về gió ngủ trên câyTrăng xưa vẫn đấy tình xưa vẫn đầyVội chi đạo vậy cần chiVội gì đời vậy cần gì kiếp sau...
Bóng mây in xuống nướcNước trôi bóng mây không trôiBóng mùa xuân in xuống cuộc đời nầyCuộc đời trôi Nhưng em thấy . . .
Bỏ thiên hạ ngoài cổngĐốt có không ta nấu ấm trà xuânBuâng khuâng quét thơ và sách Hốt thật sạch Bón cho cây khô đời, ta khơi nụ tầm xuânHa ha . . .ha . . .
Cây thời gian mọc giữa sống và chếtRễ thời gian đi hết địa ngụcNgọn thời gian thôi thúc khắp thiên đàngRễ phụ phất phơ buông xuống trần gian
Tại gốc câyVô lượng kiếp rồi
...
Đêm một mìnhNghe tiếng chim rừng hót giữa lòng thành phố
Người gỗ cười hô hốBóng tối thủng từng lỗ Từng lỗ Có tên điên...