Đá mãi chờ aiBiển thở dài hoang dại vết trăng suôngTrăng đâu cần vội buôngLưỡi dao buồn vẫn cứa vào cội nguồn thế hệGió đâu cần ngừng điên...
Tự nhiên ta ở đâyMây thường đến đây chơiTrăng thường đến đây chơiGió không mời mà ngày nào cũng tớiCon sông khơi khơi chảy thẳng vào nhàCon sông lông bông
...
Đang làm việc ở văn phòng. Mệt mỏi hay căng thẳng quá. Bạn có thể thụ khí và tập vài động tác trên ghế để hồi phục. Bạn sẽ thấy chỉ sau ít phút vận động trong thư giãn. Chẳng những bạn hồi phục mà còn cảm thấy thoải mái và rất sung sức nữa. Bạn hãy chú ý cách phối hợp bộ bông của tay và di chuyển chân để vận động đầu lưng. ...
Mưa xuống, đầm sen ra chồi non. Gió ngàn, làm biển sen múa may chuyển động. Ta cũng vậy, pháp vũ làm mình đắc khí. Năng lượng trời đất biến dịch làm động tác tự phát sinh. Bởi vậy tuy có hành động mà lại gọi là “vô tác”. Hề hề. . .Hôm ấy trời mưa. Ta ngẫu hứng , vừa uống trà vừa nghe nhạc,
Trần trụi chơ vơNến vàng gáy sách Rách toạtMắt xoạt bóng đêmChữ cười nghệch mặt.Nửa bặt trong trangNửa tràn lai láng
Ghế trống khôngĐồng cỏ cháyVạt nắng chảy quanh bóng mìnhGió khátChiều buông vộiĐời mấy ai uống cạn cái lôi bôi
1. Luyện công lúc chưa có năng lượng. Thì cơ thể là người tập, còn mình là “người nhận biết” luôn theo dõi giám sát mọi biểu thị của cơ thể để kịp thời điều chỉnh nếu hành công chưa chính xác. Như vậy lúc nầy như có 2 người.
2. Luyện công lúc đã đắc khí, nghĩa là lúc cơ thể đã hợp nhất với năng lượng. Thì một thể nầy mà như có 3 người cùng góp phần trong việc luyện công, nên gọi là “tam thân mà nhất thể” hay 3 ngôi hợp nhất:-Năng lượng là người tác động và điều khiển động tác-Cơ thể là người chấp hành bằng cách buông xuôi thuận theo-Và mình là người nhận biết, không tập, nhưng theo dõi giám sát sự tập luyện của cơ thể để sẵn sàng điều chỉnh.
Thời buổi nầy khôn cũng chết, dại cũng chết, biết sống thì sống được. Như cây viết chì, phần hữu dụng là cái phần chì đen bên trong. Nhưng nếu chỉ cầm phần nầy để viết để vẽ thì nó sẽ gãy và sẽ làm đen tay người cầm. Nầy Cỏ May, ông cũng vậy. Lúc nào cũng giảng đạo, lúc nào cũng thuyết pháp, lúc nào cũng muốn hiển bày thần thông pháp lực, lúc nào cũng chứng tỏ cái của mình là chánh giáo. Hề hề. . .
Con sông mới quá, nó chảy từ suối nguồn rỗng không. Nó là con sông nguyên thủy.Tiếng chim hót sớm thế, không thể sớm hơn nữa được. Nó tới từ cái mỏ lặng im vừa he hé. Nó là tiếng chim nguyên thủy.Tia nắng này mới thế. Trước đó chưa có nó, sau nó chẳng phải nó. Nó sinh đồng thời với thời khắc bóng tối vừa nảy ý định đi chơi mà chưa đi. Nó là tia nắng nguyên thủy.Câu thơ nầy mới thế, câu thơ nầy tinh khiết thế . Nó không tới từ chữ và nghĩa mà nó tới từ rỗng không, lúc vừa chớm thành cảm xúc chứ chưa thành cảm xúc. Nó là Huyền Thơ vì tự nhiên mà như có. Tuôn chảy mãi chẳng bao giờ dừng nên tạm gọi là thành chứ chưa có tướng thơ
....
Ta uống trà mưa bên đầm senMưa và gió làm cỏ trên đồng quên ngủ trưaTa mặc kệ Còn trời đất thì chẳng nệ sang hèn
Mưa khơi khơi rơi vào ly rỗngGió trăm đường thổi lộng hồng hoangSen trên đồng nghiêng ngả . . .ngả nghiêng
1. Cửa ngõ để năng lượng đi vào người tại đỉnh đầu. Nếu bạn muốn thụ khí thì trong trạng thái thư giãn và thở điều hòa. Bạn hãy quán tưởng năng lượng đi vào cửa ngõ ở đỉnh đầu rồi lan ra toàn thân. Khi nhận năng lượng, nếu cơ thể rung lắc co giật là do chưa thư giãn tốt.
2. Khi đã đắc khí, cơ thể chuyển động là do tâm đang trụ vào một ý nghĩ (thường gọi là nhất niệm). Nếu tâm yên lặng không có bất kỳ một ý nghĩ hay cảm xúc ...
Biển sen xanh tràn chân trờiCỏ non im lặng, thảnh thơi vô rừng
Vươn tay raTa gom ánh sáng muôn nơi thành cái thác Co tay vàoTa gom cuộc đời bát ngát
.....
Hề hề. . . vui ơi là vui. . . .mát ơi là mát. . . .
Chúc các bạn một ngày mới vui tươi và tràn đầy sinh lực
1. Nên điều chỉnh để tài năng của bạn gặp gỡ với yêu cầu của xã hội. Xã hội thay đổi liên tục nên tài năng của bạn cũng phải thích ứng liên tục. Khi tài năng của bạn gặp gỡ yêu cầu xã hội, việc đáp ứng yêu cầu xã hội sẽ tạo động lực để tài năng phát triển. Những trở ngại mà xã hội tạo ra là cơ hội quí để bạn rèn luyện trí tuệ và nhân cách.
2. Sự cố gắng của bản thân chỉ tạo ra khả năng. Tài năng là do thiêng liêng chứ không do chúng ta tạo nên. Bởi vậy nhiệm vụ của người có tài là phải phụng sự cho xã hội vô điều kiện, vì nó không phải là tài sản riêng của bạn.
Bờ sa chim vịt lẻ bầy
Anh đi ngày ấy quê gầy nhớ anh
Bao năm mây trắng trời xanh
Bao năm lối cũ rêu xanh gió đùa
1. Thấy phi logic trong logic. Thấy được trật tự trong hỗn độn. Cảm nhận được vô thanh của âm thanh. Thấy được vô tướng của hữu tướng. Thấy được vô pháp của các pháp. Biết mình vô tác khi đang làm. . . .Đều chỉ cần một điều kiện là: Buông xuôi để trời đất làm thay.
2. Đừng tìm bình an, mà hãy chủ động an bình trước mọi hoàn cảnh. Đừng tìm hạnh phúc, mà hãy chủ động hạnh phúc qua từng cử chỉ và lời nói. Vì bình an và hạnh phúc vốn chỉ là tâm lý. Bởi vậy, khi không có bình an và hạnh phúc, hãy...
Mưa lạnh thênh thênh Gió núi gập ghềnhCó con ốc sên yên lặng bò lên cửa kínhNon không hayNước không biếtCon vật bé nhỏ mãi miết bò lên. . . .bò lên. . .
1. Khi ngôn từ thất bại âm nhạc lên tiếng. Khi âm nhạc thất bại im lặng mỉm cười lên tiếng. Khi im lặng thất bại thì cứ nói thật đi việc chi phải khổ thế. . . .hề hề. . .
2. Âm nhạc nếu rót vào tai sẽ tràn ngập tâm hồn bạn. Nhưng nếu nó thấm vào người thì vượt khỏi buồn vui biến bạn thành chứng nhân của cõi lặng im.
3. Nếu bạn nhìn đủ sâu, chẳng những bạn sẽ thấy âm nhạc ở khắp mọi nơi. Mà còn thấy mùi vị ở các cung bậc màu sắc, thấy linh hồn sự vật cũng có sống chết buồn vui và bạn làm họ hiện diện trong từng tác phẩm của mình.