Mời các bạn thư giãn:
Chụp hình bằng mắt. Đúng ngày giờ mới chụp ra điện thoại.Viết trong đầu để cho cũ lên mốc lên meo rồi mới viết ra.Nói chuyện bằng nụ cười. Làm bằng buông xuôi.Luyện công trong giấc ngủ.Đi chơi bằng đồng cảm.Thấy cái gì cũng đẹp cũng thích là khỏe mạnh.Phàn nàn chỉ trích là đang bệnh nặng.....
1.Nhận gia trì lực, ý đặt tại đỉnh đầu (huyệt Bách Hội). Năng lượng sẽ đi theo chiều từ trên xuống dưới. Từ không trung vào luân xa 7, qua cơ thể, qua hệ thống luân xa đến luân xa 1 nằm giữa hậu môn và bộ phận sinh dục (huyệt Hội Âm). Sau đó năng lượng tiếp tục đi xuống và chui xuống đất. Đó là quá trình hành giả tu mật nhận ân điển thiêng liêng, chiều đi của năng lượng ngược chiều với Kundalini.
2.Luyện công lát sau thì cơ mặt sẽ tự chuyển động. Đó là dấu hiệu của Bồ Đề Tát Đỏa (Bodhisattva) bắt đầu hiển thị....
1.Nếu bạn yêu đời, bạn sẽ dễ dàng tha thứ cho người đời lắm chuyện. Nếu bạn yêu cuộc sống, bạn sẽ dễ dàng thích ứng với cuộc sống vốn bất công. Nếu bạn yêu cái đẹp bạn sẽ dễ dàng cho phép cái tầm thường nở hoa.
2.Học một biết mười. Muốn học mười phải bắt đầu bằng cười và quên hết.
3.Học đi đôi với hành. Hành đi đôi với không hành. Biết thằng nào giỏi và lanh thì bắt nó hành.
4.Nhiễu điều phủ lấy giá gương. Người trong một nước phải thường. . .giả ngu.
Yên lặng, thành thật. Vấn đề thực sự của bạn là gì?
Ta là ai mà dám giải đáp. Vấn đề của các bạn tự nó đã có câu trả lời. Không có câu hỏi mà thuyết giảng là tuyên truyền. Tuyên truyền là bạo lực tâm lý. >>>- Làm sao tu mà không dùng cái xác thân nầy, có thể dùng cái thể linh diệu trong người mình để tu?- Không có bình đựng, thì nước không biểu thị được. Nhưng uống nước chứ không uống ly.
....
Im lặng nhìn nhau Suốt đêm tương ngộTrăng soi cửa sổTa soi nam môCửa sổ rỗng, bóng cửa sổ sáng Ta ngồi không, bóng ta đen thuiTrăng sángNam mô yên lặng, rỗng và sáng
1.Cuộc đời vốn bất công nên tâm không mà vẫn đắng. Cuộc đời chẳng bao giờ bình đẳng, nên cần gì cố nuốt đắng diễn tâm không.
2.Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậyThấy trong nhà gạo nước vẫn còn nguyênTu tại gia thật đở phiềnKhông gái không tiền rất bình yên
3.Tướng tu là một lợi thế...
-Con sắp mở lớp A. Làm thế nào để lớp hiệu quả và an toàn?-Muốn cây trồng tốt thì phải bón phân và tưới nước. Khi cây còn non thì nên tưới nhẹ và bón phân ít. Nầy ông, mật pháp như cơn mưa lớn chỉ có lợi cho cây đại thụ, cỏ và hoa sẽ dập nát.***-Một người nữ đảnh lễ chưa kịp hỏi, ông già đã cười:-Cô không cần hỏi. “ Thúy trúc hoàng hoa phi ngoại cảnh”. Hãy điều chỉnh bản tâm chứ đừng sa vào đấu tranh của nhị nguyên.***...
- Thế nào là từ bi?- Như gió thổi rừng trúc chuyển động>>>- Tại sao khi con trì kinh hay xúc động muốn khóc. Có gì sai trong vấn đề nầy không? Con phải làm sao mới là đúng pháp?- Đầy tớ có thể thay mặt chủ nhà làm một số việc chứ không phải chủ....
1.Nếu xem việc dùng người khác như phương tiện là vô đạo đức, vì đi ngược với nền tảng của bản chất tự do. Thì việc sùng tín người khác cũng như vậy, vì làm mất tự do của bản thân mình.
2.Ngay cả việc khi bạn biến mình thành phương tiện và người kia thành mục đích của cuộc sống. Bạn không đòi hỏi bất cứ điều gì từ người kia. Điều ấy cũng không phải là đạo đức nếu cái tôi của bạn làm. Đó chỉ là một kiểu Dục được xã hội tôn vinh. Bạn chỉ thật sự đạo đức khi vô ngã. Từ bi thật sự chỉ có khi vô ngã.
Đêm nay trời nổi gióBút gãyGiày bayBên đường hoa trắng layBất lập bay vèo theo gió húNon âm uNước mịt mùTrăng say thơ ngủ ai hay đêm tàn?
1.Người mà kinh nghiệm tình trường quá dày dặn thì cảm xúc tê liệt. Khi người tu tự nhiên thấy biết qua bát nhã. Cảm xúc về tâm linh của người ấy sẽ trở nên bình thường, rồi trở thành nhàm chán. Tâm linh lúc ấy tự nhiên đơn giản như ăn cơm uống nước không có chi ghê gớm hay phi thường. Người còn đề cập đến vấn đề ấy là người chưa nhàm chán huống hồ là người cường điệu!
...
Ngày kia mặt trời chếtTa lấy cái nón cời hứng mảnh vỡ của nóĐể mặt trời phục sinhTa lấy keo tình yêu dán lạiHa ha. . .ha. . .Thế cho nênKhông có em thì mặt trời sẽ chết
Tiếng lá rơi, tiếng chim hót, tiếng suối chảy rì rào. . .nghe mà chẳng thấy ồn, lại có cảm giác êm dịu dễ chịu và khoan khoái. Tiếng người nói và các tiếng động do con người gây ra thì lại thấy ồn ào khó chịu, gây cảm giác mệt mỏi cho người nghe. Này Cỏ May, nếu phải nói thì buông xuôi trong yên lặng như tiếng lá rơi. .....
1.Còn lâu ta mới có được tâm từ bi của người tu.Thế, nhưng ta vốn là người hào sảng. Có nhành gai cào vào chân. Ta tặc lưỡi gỡ nhành gai ném đi, lòng chẳng chút bực bội. Vừa đi vừa hát, ta sống vui với đời. Kệ mẹ Ma Quỉ. Tha cho nó, hơi đâu diệt trừ cho mệt. Ta đi theo bước chân bồ tát. Thánh Thần, Ma Quỉ, bạn ta và những người sẽ là bạn của ta vui cười đi chung quanh, vừa đi vừa đánh trống thổi kèn. Hề hề. . .Thế mới vui! Thế mới khoái!
Khi ở bên ngoài, hãy như hòn đá bám đầy rêu xanhKhi ở trong nhà, hãy như đứa bé hồn nhiênKhi ở thiền đường sinh hoạt cùng với mọi người, hãy như người ngu mà tốt bụngKhi nói chuyện với khách, hãy như người liếm mật trên lưỡi dao.Khi làm việc, hãy như con dã tràng xe cát biển đông, biết là vô thường nhưng cứ yên lặng làm đừng phàn nàn than vãn hay tranh cãi.Khi lạy Phật, hãy vì sở thích đừng vì lý tưởng
1.Mọi người đều có khuynh hướng phản ứng tiêu cực với những lời nói cay độc. Nếu bạn phạm lỗi nầy mọi người chung quanh sẽ xa lánh bạn, cho dù là bạn đã hành xử đúng trong công việc. Và bạn sẽ thành công hơn trong cuộc sống, nếu bạn làm mọi thứ mà không bao giờ than vãn hay tranh cãi.
2.Ai cũng sợ người nói nhiều. Ai cũng khó chịu với người ưa lý sự và luôn thể hiện mình. Nhưng ai cũng thích người thân thiện dễ mến với nụ cười luôn nở trên môi. Nếu nét mặt bạn toát lên cái vẽ rằng: Hãy để tôi yên. Bạn đã đóng mọi cửa ngõ đi đến thành công. Nếu nét mặt bạn toát lên cái vẽ thân thiện dễ gần với nụ cười cởi mở. Bạn đã mở ra mọi cửa ngõ để đi đến thành công....
Trên mảnh đất định mệnhTa đã được sinh ra và lớn lênTa đã sống đã yêu thươngĐã hạnh phúc và khổ đauTa biếtRồi ta sẽ già, sẽ bệnh và sẽ chết đi...
1.Cuộc sống là mâu thuẫn. Còn đạo thì không thể mâu thuẫn, vì đạo là bản thể.Người bình thường thì logic và không mâu thuẫn. Nhưng người tâm linh qua trạng thái bồ đề tát đỏa (Bodhisattva) Tánh biểu thị hay có người bên trong thì luôn luôn mâu thuẫn vì đa nhân cách. Cho nên trong mật pháp bạn thấy người nào luôn luôn logic thì có nghĩa người ấy chỉ có nói, còn thực pháp thì chưa thể có kết quả trong thực tế.
2.Dù bạn thông thái hay không thông thái, nếu bạn còn tâm trí, nghĩa là còn phán xét sự vật qua tâm chấp trước, thì bạn vẫn còn nô lệ cho tâm lý đám đông. Và như vậy chưa là người tự do thực sống. Bạn có thể thu thập rất nhiều kiến thức và làm được nhiều điều thực tế. Nhưng bạn chưa thật sự có hạnh phúc vì bạn biết mọi thứ mà không biết tới bản thân mình. Bạn đi qua cuộc đời nầy như người mộng du.
- Thế nào là vô tác?- Ông vô trời đất tác- Thế nào là vô?- Bất nhị- Thế nào là tác?- Có hành động làm mà không có người làm...
Đại già vô lượng tuổiRễ phụ tuôn thành suốiCuối trời hoa trắng bayGió say trăng thường đếnĐá say tình lênh đênh
Đồng trời đồng đất, đồng thiên hạĐồng cái bất đồng, thông chân khôngHòa đời hòa đạo, hòa nhân thếHòa cái bất hòa, tỏa tịch quang