Này Cỏ May, khi ông đến nơi linh thiêng thì nên đến để chơi. Đừng có ý nghĩ phải cố thu hoạch điều gì. Đồng thanh thì tự tương ứng. Đồng khí thì tự tương thông. Đồng tâm thì tự diệu dụng.Còn nếu luôn thấy vừa đủ thì Thánh Thần và ông bất cứ chỗ nào cũng có thể cùng nhau uống trà đạo, nghe nhạc trời, múa thiêng, hát ca cùng thiên nhiên, xướng họa vô vi, tâm sự vô ngại . .Cần gì. . . .cần chi. . .
Năng lượng dùng để phát công thì hao mòn. Nếu chỉ là sợi dây dẫn điện thì cần gì thu cần gì phát.Nếu nhận được gia trì lực của đại thừa, rồi tịnh tâm yên lặng. Năng lượng sẽ dần lớn tới mức chả cần làm gì chỉ hiện hữu, năng lượng cũng tự âm thầm tỏa ra chung quanh giống như đang bắt ấn trì chú phát công độ sanh vậy.Chỉ cần ở gần bếp lửa hồng cái lạnh của đêm đông sẽ bị đẩy lui, không cần chi thêm nữa.
1. Không chấp nhận cuộc sống sẽ làm bạn bất an. Chấp nhận cuộc sống như những gì nó đang xảy ra với mình sẽ làm thui chột khả năng tự phản vệ. Đam mê sáng tạo và chấp nhận mọi kết quả là con đường hạnh phúc.2. Tha thứ là hoa sen cho mình và là hoa hồng tặng cho người ấy.3. Yêu quí bản thân mình và tự tin là nền tảng để yêu quí mọi người và mọi người yêu quí mình4. Trở lực nào cũng có khe hở. Hãy như cỏ gấu, lách qua khe hở, mạnh mẽ vươn lên đón ánh mặt trời ...
Tánh mõ gõ suốt ngày đêmNgu nghe. . . ngốc. . .ngốc. . . ngốc. . .Tham nghe. . .lộc. . .lộc. . . lộc. . .Giải đãi nghe. . .tốc. . .tốc. . . tốc. . .Nhậu nghe. . .bốc. . . bốc. . . . bốc. . .Ác nghe. . .độc. . .độc. . . độc. . .Hiền nghe. . .mộc. . . mộc. . . mộc. . .Quan nghe. . .nốc. . . nốc. . . nốc. . .
Trời đất luôn đủ đầy Tự nhiên luôn thơ ngâyCòn ta thì mơ thấy một cuộc đời không hối tiếcMọi con tim đều xanh biếc trong lồng ngựcMọi dòng máu đều đỏ rực lửa yêu thươngMọi con đường đều nở đầy hoa....
1. Chúng ta sống và di chuyển trong trần thế nầy mà không để chạm vào ai về vật lý và tâm lý. Đó là sự phân lập có tính bản năng. Thế cho nên sự tương tác và hiểu nhau chỉ là ngộ nhận. Mỗi người đều tự đóng mình trong cái vỏ kén. Và chiến thuật sống luôn là “phòng thủ chặt phản công nhanh”. Thế cho nên ngay cả thầy của bạn, người thân của bạn, bạn của bạn, thượng đế của bạn. Bạn cũng luôn đóng cửa không tiếp khách và soi mói phán xét người đang đứng bên ngoài cửa tâm hồn mình. Đó là trở ngại lớn của việc tu học: Sư phân lập. Sự phân lập nầy chẳng những đối với người khác mà ngay cả với chính bạn, khi bạn mang mặt nạ để tạo ra con người khác với con người thật của mình.
Thu rơi nơi đáy lyĐạo rơi nơi tình điTa chơi nơi vô viBuồn chi đời thị phi
Hề hề. . .Ta là người nguy hiểmĐừng gần taCoi chừng sẽ mất đầuHề hề. . .Đầu ta cũng mất từ lâu rồiToàn mượn đầu thằng khác gắn vào chém gió chơi
Này Cỏ MayTrong Bình Đẵng Tánh Trí và Đại Bi Tâm.Khi ông cắt trái cam, trái cam cũng kêu đau và chảy máu. . Cho nên khi ông dùng cái gì thì nên tỏ lòng biết ơn cái ấy và đừng phí phạm....
Trời mưa đất mátChim chóc và trâu bò hết khátCây già ra hoaCỏ già đâm chồiTa ngồi trong mưa phápThư thái thảnh thơiNên ta chơi mà bệnh người vẫn lànhHề hề. . .
1.Không trải nghiệm nào là nguyên nhân của thành công hay thất bại. Vì tâm trí sẽ khiến chúng ta chỉ chọn những kinh nghiệm nào mình cho là phù hợp. Cho nên người trải nghiệm nhiều chỉ là người tự làm khổ bản thân, nếu không thoát khỏi sự nô lệ cho tâm lý đám đông và vô thức tập thể. Thật tế nhiều cuộc trải nghiệm chỉ là để khoe hình và có dịp cho bản ngã biểu thị.
2.Đổi mới chỉ có thể xuất hiện nếu bạn dám làm điều khác biệt với nhận thức của đám đông. Và nhà tù lớn nhất kiên cố nhất của một con người chính là tính cách của anh ấy.
3.Như cá sống trong nước. Tình yêu chỉ có trong cảm hứng với cuộc sống. Nếu nó chỉ có tính riêng tư, nó chỉ là tình dục được nói khác đi.
Anh như giọt mưa lưa thưaCố ôm vừa quán vắngEm như giọt cà phê đắngLắngĐọngTrĩu nặng...
Đi tìm Phật ở trần gianRỗng không Lá vàng rơi ngang tàng trên đất chếtĐi tìm Chúa ở trần gian Mênh mang Thơ múa hoang tàn trong máng cỏĐi tìm con người ở trần gianNgỡ ngàngNước mắt nụ cười vẫn còn tươi trong nắng mới
Nhà lá ở gữa rừng già Tránh xa phố thị ly kỳ Phật MaNhà gió ở gữa vườn trăngTrước sân suối thắp nguyệt đăng soi đờiNhà chơi ở giữa sương mờViết dăm ba chữ khù khờ ngu ngơNhà thơ ở giữa mưa trăngRừng trăng vắng lặng nhà trăng nắng đầyNhà cây ở gữa cội nguồnChim kêu hoa nở thác buông kinh trờiRong chơi ở giữa thảnh thơiBên đời bên đạo sao bằng bên trăng
Gió đục thượng đếMây bán tượng đếTrăng thuyết thương đếNgười mua vượng đếThượng đế thấy hỏi: Cái gì thế?Thinh không trả lời: GhếNước trôi lê thê. . .
1.Người thực tu chẳng những tu tập tinh tấn thông tuệ mọi giáo lý và thực hành chúng có kết quả. Nhưng tất cả cái ấy chỉ là một nửa. Phần còn lại, người ấy cũng phải thành thục kỹ thuật không tu.
2.Hãy toàn bộ trong nỗ lực. Khi không còn có gì có thể làm thêm được nữa. Khi đã đụng trần. Hãy thảnh thơi và buông xuôi. Thế thì hạnh phúc và thi vị tự nhiên thoát ra mà không phải bạn làm.
3.Chỉ có thể sống thiền chứ không thể tu thiền. Bởi vì thiền thực sự thì đâu còn có thiền nhân và đâu chấp vào hành động ngồi thiền.
Gió lạnh Gói xôi đậu xanh nóngCon tim ta khô Nhưng thành phố ướt mưa bayGió cay cayLá bay bayBánh xe xích lô quayĐất nước say ngủ ngày nên yên lặngNước mưa trắng và nhạtNhưng mồ hôi ta bát ngát, đỏ và mặn
Mưa xuốngHồng leo trèo lên kẽm gai nở hoaHoa trắng không có màu rỉ sétHương thơm tinh khiết khiến kẽm gai thơm lây
Mưa xuống Ta cuốc đất trồng rauBón phân cho hồng Và sửa lại hàng rào
Hề hề. ..Ta vui với công việcCòn chó Lu ngồi canh gà và rượt chim cu gáy
. . .
Nhược dĩ sắc kiến ngãDĩ âm thanh cầu ngãThị nhân hành tà đạoBất năng kiến Như-lai.(Kinh Kim Cang)>>>
1. Tôn giáo thực sự không dính dáng gì đến giàu nghèo, trí huệ hay ngu dốt, đức tin hay thần thông, giúp đời hay ngồi chơi xơi nước. . .v.v. . Nó đơn giản là bản năng tâm linh.
2. Bạn có đối lập, khi bạn còn có cái gì đấy che dấu. Và lúc đó đối lập là cần thiết. Khi bạn chí thành và tự nhiên, đối lập tự nó biến mất.
3. Người có cá tính mạnh không phải là người tự do vì tâm lý đám đông đang khoe mẽ nơi người ấy theo chiều ngược lại. Nó là sự giả dối 2 lần. Người tự do, sự hiện hữu biểu thị tự nhiên nên bình thường. Cá tính là sự trưng bày, tự do là thực tại.
Người con đi tìm con ngườiHỏi trời trời chỉ đấtHỏi đất đất chỉ PhậtHỏi Phật Phật không nói năngChỉ mỉm cười yên lặng
Người con về bị bệnh mỉm cười
Mây trắng múa thiêngGió và rừng cây chơi khúc nhạc thiềnThác đổ trên caoSuối chảy rì ràoNắng mưa trăng sao theo em đi vào cuộc sống
- Thưa cụ, con là học trò sao cụ lại đảnh lễ con?- Hề hề. . .Ta đảnh lễ vị thầy tâm linh trong ông>>>- Thưa cụ, sau khi luyện công con thấy huyệt Bách Hội nằng nặng khó chịu. Tại sao thế? Xin cụ chỉ con cách khắc phục- Thư giãn cơ bắp, thư giãn tâm lý và thư giãn năng lượng. - Thưa cụ, thế nào là thư giãn năng lượng?- Nhận thường tịch quang không nhận năng lượng của Ma và các vị Thần. Nếu nhận năng lượng của Ma và các vị Thần thì có thể có hiệu quả trong công việc tâm linh, nhưng sức khỏe thể chất và sức khỏe tâm thần sẽ ngày một kém đi.>>>