Ảo tưởng về sức mạnh và khả năng của mình. Sẽ khiến bạn bị hủy diệt.Nhưng làm cho mọi người không lường được hết sức mạnh và khả năng của mình. Điều ấy sẽ giúp bạn chiến thắng ở thời điểm quyết định.
Không làm điều mình muốn làm, mà làm điều mình phải làm, thì gọi là tu chưa chứng.Đạt được cái mục đích mà mọi người đều mong muốn không phải là giải thoát. Vì mình bao giờ cũng là "duy nhất một".Cho nên đạt được cái mục đích của riêng mình. Sau đó không còn gì để phải cố gắng nữa thì gọi là tự do.
Đức Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật. Vị Phật trị bệnh cứu người.
Năm tới là năm Chuột. Đại Sư Mèo ta chắc phải đổi khẩu vị.Hề hề. . .Thay vì ăn chuột, ta sẽ ăn cá.
(Suối của cây)
Chảy trên đất, suối là nướcLướt thướt trên cây, suối là vết rạn như mây Chảy trên cuộc đời nầySuối là thầy của mọi con sông tìm về biển lớn.^^^
Cha và con(Hoàng và cu Zin)
Thành phố nhìn qua ô cửa sổNgây ngôNam môXô bồAi cũng cốRồi ai cũng bị hốKhông cần Phật độAi cũng. . . ngộHề hề. . .
Mưa rơi trên láLá cười mát quáMưa rơi trên tượng đáTượng đá cười Khát quá
Chữ lúp xúp qua kính lúp thành lớn hơnHiểu biết cà chớn qua kính tâm trí, "lý" thành bự hơnThiệt hơn qua kính vô vi, cái gì cũng thành "bất tư nghì" không thể hiểu được.Hề hề. . .Ô trược qua kính vô trước, ô trược thành linh dược trị tâm bệnh.
Tây du để tu tiênNhưng tụi tui nhập thiềnLiền đóng vai Bát GiáiHề hề. . .Này tam thiên, này đại thiênNhện Tây khác nhện Tiên chỗ nàoĐạo cao sao chẳng biết ?!
Bạn ham muốn vì bạn chưa thể hoàn thành. Bạn đạt tới rồi, cái đích khác lại hiện ra. Ham muốn có đấy vì chưa hoàn thành và không thể hoàn thành.Cho nên nếu bạn ham muốn thành Phật hay ham muốn được chứng ngộ thì bạn sẽ mãi mãi chạy theo ảo ảnh.Khi bạn chấp nhận và ngừng ham muốn, mọi sự có sẵn đấy.
Công thần thì mỏi chânHết phần thì mỏi cổ
Ta đứng trên bờ hiu hắtNghe chung quanh răng rắc chuyển mìnhTa tiếc cho em đứng đợi "giật mình"Nên "cái thình lình" nín thinh không bao giờ đến
Đạt Ma gặp Ma ĐạtĐạt Ma quảy chiếc dépMa Đạt chép chuyện ấy vào giấyĐạt Ma im lặngMa Đạt ghi im lặng rằngĐấy
Ta về đầu gió uống tràMình ta ta chẳng còn gì để xa
Điều tốt nhất là mọi sự đang hiện hữu và mình cũng đang hiện hữu. Đang hiện hữu nghĩa là đang sống. Còn đang nói, đang cười, đang yêu. . .v.v. . .thì chưa chắc. Bởi vì có thể xã hội hoặc đám đông đang mượn xác mượn hồn bạn. Xã hội đang sống qua bạn, chứ bạn thì đã chết từ lâu.Tu hay không tu không dính dáng gì. Ai cũng có thể đang "lên đồng xã hội" mà họ không hề hay biết.
Đừng phân tích chứng minh người khác sai chỗ nào, mình đúng chỗ nào. Điều ấy sẽ dẫn đến thị phi, đấu tranh, hơn thua. . . Và do vậy hành giả không còn thì giờ, không còn yên lặng để thực chứng giác ngộ.Hãy hạ cơn sốt, chứ không cần cải nhau để chứng minh điều bệnh nhân bị sốt đang thấy đang nghe là ảo giác.^^^(Đội sen về nhà)
Con sâu rồi sẽ thành con bướmCon sâu thì bòCon bướm thì bayKhi lột xác hóa thân nó không hiển bàyMà phải thường ở ẩn
Dich Cân Kinh Thinh hát trong lặng Trăng múa trong hưHề hề. . .Như tự minh
Thiên thu nhà cũ sum vầySách thầy trang mậtĐường thầy thật mây
Mưa đã già mà em còn trẻGió lọt qua kheRừng tre mưa hátHa ha. . .ha. . .Ly trà ta nhạt, mà nước mắt em thì mặn.
Như con thú hoang Ta lang thang theo cơn mưa rừngRừng mù u, gió hú hoang vuTình cũ, ngủ quên từ kiếp trướcCơn mưa chiều nayLay nó thức dậy
Thăm thẳm sâuThông thống thôngHa ha. . .ha. . .Ta là mênh môngCòn em là gió trên đồng trống
Như nấu nước pha trà.Làm tốt nhưng chưa hẳn đã đủ. Làm nhiều nhưng chưa chắc đã cần. Cái cần thì không làm, đi làm cái râu ria.Hề hề. . .Nước sắp sôi nhưng chưa sôi. Nếu bạn không tăng thêm nhiệt lượng, nước sẽ cạn dần chứ không sôi. Chùi bình, chùi ly, cắm hoa, đốt trầm. . .v.v. . .mà nước đâu có sôi. Cuối cùng cũng chỉ thành người ngu mà tốt bụng. Nghĩa là nước đang kêu ấm, đang cạn dần chứ không sôi. Kết cục là cháy ấm, mà vẫn không có nước sôi để pha trà.Hề hề. . .^^^(Khi giải thoát tri kiến hương bay vào thạch động)