Con trâu kéo cày.Con người cũng kéo cày như trâu có khác chi.Qua trái, qua phải, đi thẳng, hay dừng lại. . .nhất nhất đều làm theo lệnh chủ với dây xỏ mũi, với ách quàng cổ, với cày kéo sau lưng. . .và với cái roi vun vút trên đầu hay quất vào người. . .Hề hề. . .Chỉ khác ở hình thức và công việc. Chứ bản chất thì không khác. Dù đời hay đạo. Còn sống thì còn cày.Này Cỏ MayCó khi người ta thay cái cày bằng cái bừa rồi gọi là giải thoát.
Phẩm chất cuộc sống làm tuổi thọ có ý nghĩa. Thiền vị trong cuộc sống làm con đường tu hành của bạn đáng để theo.
Có thể bạn thường bố thí. Nhưng không có nghĩa khi có xung đột lợi ích với người cùng cọng tác mà bạn chịu nhường nhịn. Hề hề. . .Bố thí của bạn khi ấy chẳng qua là muốn mọi người kính trọng mình chứ chưa thực chất.Với người cùng cọng tác đã khó. Huống hồ đối với đối tác. Khi có xung đột lợi ích mà giữ được nhân phẩm và tình người mới thực sự là người đạo đức.
Này emMưa rơi là trời đang khócBởi vì đời còn chưa học cách cười
Giản dị, tự nhiên, hài hước. Đó là tướng trạng của người trưởng thành về tâm linh.
Ta như cái tranh tườngNhìn đời không lờiNghe đạo không lao xaoChỉ yên lặng hiện hữuTrần trụiToàn diện.
Giày cũ đi cầu thang mụcTụcHữu vi đi đường khácVô vi thì bát ngát
Xem world cup nhậu trăng mới đãMón trăng tơ xào với lá mơThêm chút khí với thơ và nhạcXem trên giường chẳng khác qua NgaHa ha. . .ha. . Uống rượu mơ gà mờ cũng thứcHút thuốc lào lập tức nhả rồng mâyHa ha. . .ha. . .Ta đây em đấy trên giườngXem Nga world cup vẫn thường lên tiên
Bất lập nghĩa là không lập cái "bất lập".Trực chỉ nghĩa là chẳng "trực chỉ". Vì làm gì có đi có đến.Kiến Tánh nghĩa là chẳng "kiến tánh". Vì đâu có cái gì ngoài Tánh?Thành Phật nghĩa là chẳng "thành Phật" vì hiện tượng không thể là bản thể.
Chửi đời dễ, nịnh đời càng dễ hơn, xây dựng cuộc đời khó vì hơi lớn lối. Thôi thì ta cứ vui sống như một con người.
Đốt đống lửa thật lớn. Gọi là dụng " tam muội chân hỏa". Pha trà, chế trà, đốt trầm gọi là lâp mandala.Với đầy đủ pháp khí như: thuốc lá; hoa đào, kẹo bánh, rượu mơ. . .Thế rồi đặt 5 cái loa bleutooth chung quanh để nghe nhạc gọi là lập Mạnđàloa.Hề hề. . .Khoai lùi ném vào bếp lửa. Sương mù dày đặc. Chim ăn đêm kêu tha thiết trong hang đá lập lòe ánh nến tâm linh.Tết đến thật gần. Với những thằng tâm linh bụi đời lang bạt như tụi tui. Ai nấy đều có phút lặng im tìm về dĩ vãng xa lắc xa lơ. Tìm về cái lúc mình còn ở trên thiên đình với 72 cô tiên nữ. . .Hề hề . Thế rồi chúng tớ ngồi đấy trong gió lạnh và xuân nồng. Cười bậy bạ. . .nói bậy bạ. . .đùa bậy bạ. . nghe nhạc bậy bạ vớ vẩn cho đến tận khuya.. . .thật khuya. . .mới đi ngủ. .
Này Cỏ MayChấp vào pháp, người tham pháp sẽ làm phiền ôngChấp vào Nhà Tổ chính quyền sẽ làm phiền ôngChấp vào môn sinh thiên hạ đố kỵ sẽ làm phiền ôngChấp vào thuyết giảng văn tự tôn giáo sẽ làm phiền ôngChấp vào thần thông, thần thánh ma quỉ sẽ làm phiền ôngChấp vào tiền bạc vật chất, người cúng dường sẽ làm phiền ôngChấp vào danh tiếng người háo danh sẽ làm phiền ôngChấp vào phong trào, các ông quan khí công sẽ làm phiền ôngHề hề. . .Bỏ mẹ hết điBỏ mọi tướng mà tướng nào cũng xài tạm trong chốc lát tùy thích. Thì ma quỉ và người đời đều rơi vào cái bị của Di Lặc có đâu làm phiền ông được chứ.Hề hề. . .Đi tắm điSúc miệng ngoáy tai điHề hề. . .^^^(Cây bàng chùa Phổ Minh/Nam Định)
1/ Trạng thái không có bệnh là quan trọng chớ không phải các biểu hiện khi đắc khí.2/ Trạng thái an lạc hạnh phúc là quan trọng chứ không phải các biểu thị về hình tướng của thiền.3/ Trạng thái chấp nhận, bằng lòng và thực sống trong giây phút nầy đây là quan trọng, chứ không phải sự vọng tưởng về các cảnh giới sau cái chết.4/ Nếu Phật là bản thể, thì không thể thành Phật. Vì mọi "tướng" đều là hiện tượng nên phải thành trụ hoại diệt và vô thường. Nếu Phật có thể thành thì cái mốc ấy chỉ là hiện tượng nên cũng vô thường.5/ Loại bỏ vô minh bạn không thể chứng Phật được. Bởi Phật bản thể vượt khỏi nhị nguyên nên bạn không thể có nó bằng cách loại bỏ cực đối lập được. Cho nên loại bỏ vô minh bạn có trí tuệ chứ không thành Phật.
Huế đã thành huềThà say trà còn biết đường về Say Coca là say với ma Ha ha. . .ha. . .Say sơn hà ta nhắm mắt bước qua thế hệBờ nhà quê mới còn rượu để phê
Tui vào khấn Mẹ: " Thưa Mẹ con hổng tham. Người ta xin gì, Mẹ cũng cho con y như vậy, mà nhiều hơn họ một chút là được. . .hề hề. . ."
Chơi hoà tiễn Thái về nhàLà anh tặng chú món quà từ biBán kết hữu nghị chú CamThắng chú vài quả gọi là nhẹ tayTừ nay bá chủ SeagameTranh tài thế giới anh chơi đã đờiHề hề. . .
Ta chờ em nhưng xin em đừng tớiĐể đời ta chấp chới mới nồng sayNgày vẫn chờ và thơ xin đừng tớiĐể trang đời vẫn mới giữa đêm đen
Mọi vật chất đều rơi xuống đất do "luật hấp dẫn". Nhưng nếu quả táo của Newton bị cột chặt vào cành cây. Nó sẽ không rơi xuống đất, dù luật hấp dẫn vẫn đang có đó.Ngược lại, mọi linh hồn đều bị hút vào thế giới tâm linh do "luật gia trì". Nhưng nếu nó bám chặt vào thể xác hay tâm trí, vốn là cái cây của quả táo linh hồn. Nó vẫn không rơi được vào thế giới tâm linh. Dù luật gia trì vẫn đang có đó.Hề hề. . .Còn sử dụng được "luật hấp dẫn" để đi chơi trên mặt đất và sử dụng được "luật gia trì" để đi chơi trong thế giới tâm linh, mà không nô lệ cho đám đông hay thần linh là yếu chỉ của "luật rong chơi".^^^(Đun nước pha trà mời thầy)
Thực tại là một dòng chảy. Do vậy cái gì cũng "đang là. . ."nên không có " ngã"."Ngã" đã không có, thì cái thuộc về "ngã" làm sao có được.Hề hề. . .Do vậy, làm gì có tâm? làm gì có chứng đắc? Ai có đó mà chứng chứ?Còn chi. . .
Chỉ có tượng đài không có tượng đài Mới rời khỏi cuộc chơi: thuộc bài hay thích ứng.Chỉ có danh xưng không chấp danh xưngThì mới sống được trong mọi từng mọi lớp.
Gió qua gió lại gió tại taiTu qua tu lại tu tại đạo- Đồ quỷ- Đồ ba xạo- Đồ cao ngạo- Đồ cao. . .Hề hề. . .- Đùa tí chơi, hơi đâu mà chửi chớ. . .
Đầu kẹt trong tâm tríChân kẹt trong chân lýNên chánh tri mà vẫn bíHề hề. . .Chơi với nguy thì tự anNhàn vì đếch mang
Suối vắng tắm nắng hoàng hônDù đục dù trong Dòng nước nầy rồi cũng về tới đại dươngDù thươngBóng chiều cũng không níu lại được.