Như rong rêu bám bên ngoài hòn đá. Lời và chữ bám bên ngoài sự vật. Cho nên hạnh “lắng nghe" không phải lắng nghe nội dung lời nói. Cho nên hạnh “liễu nghĩa" không phải liễu cái cùng cực của nghĩa. Mà lắng nghe và giao tiếp với cái hiện hữu của ông thầy hay sự vật. Hề hề. . .Làm như vậy gọi là “như thị".
Sai lầm là nguy hiểm. Nhưng nếu sai lầm được tôn sùng bởi đám đông. Sai lầm sẽ biến thành đúng đắn. Khi ấy chọn được cách sống thích hợp mà "đám đông đúng đắn" không khép tội, là nghệ thuật sống của thiền.
Con người thường khách quan khi ở một mình trong yên lặng. Nhưng sẽ bị a dua và hùa theo tâm lý bầy đàn khi bị cuốn vào đám đông. Dù đời hay đạo cũng thế không khác. Lý tưởng và niềm tin như xăng, chỉ chờ một mồi lửa nhỏ. Cho nên bạn hãy cẩn thận nếu không muốn tự đánh mất mình.
Bước nhảy lượng tử khiến hành giả tâm linh chuyển từ dạng này qua dạng khác một cách phi lý.Này Cỏ MaySức mạnh của bản năng tình thương tạo ra sự đột biến nầy chứ không phải sự hiểu biết.
Bực mình thì sinh sự. Bụng bự thì sinh con. Đạo non thì hay thuyết. .hề hề. . .
Sen trên đầm thơm cùng tâm emAnh quen thần, thần ngự trong thân senHề hề. . .Anh, em và thầnTam thân mà nhất thể^^^(Uống trà ở đầm sen)
Ấm trà rót ngượcNhưng nước cũng đâu có thể chảy ngược về trời.Chẳng qua dùng cái tướng dị thường để lòe thiên hạ là mình đã thoát vô thườngHề hề. . .^^^(Mốt uống trà ngược)
Không phải đổ thêm dầu. Không phải dập đi ít lửa. Mà là đặt ấm nước lên rồi chuẩn bị pha trà.
Không có lương tâm mọi thứ sẽ thất bại. Có lương tâm thì không thất bại vì không có thứ gì.Do vậy người có lương tâm thì chứng "không". . .hề hề. . .
Chẳng thiêng cũng tiếng ngồi thiềnChẳng hiền cũng tiếng hổng phiền hổng điênCó tiên có tiếng có tiền, có ca có cá có cà có kiBồ đề bồ để bồ điNgồi thiền bồ sẽ tức thì thành tiênHề hề. . .Thiên thiền thiến thiện thành thiêng
Nhận biết không phải là thông qua giác quan để có cái biết qua sở tri kiến. Nhận biết như vậy chỉ là tâm trí, chỉ là trò chơi của bản ngã.Nhận biết là cái nhìn trực giác vào bản chất sự vật, sau quá trình buông xuôi của hành giả. Nó là trực ngộ.^^^Tặng cho cuộc đời nầy.Ủa, đứa nào là Đời đâu sao hổng thấy ?
Cái không thể được nói ra, sao có thể chỉ ra. - Tạo ra những tình huống đặc biệt vì mục đích ấy và gọi nó là thiền cơ. Đó là một sự ngộ nhận.- Tạo ra những câu nói bí hiểm vì mục đích ấy và gọi là thiền ngữ. Đó cũng là một sự ngộ nhận.Thiền ngữ và thiền cơ như vậy chẳng khác chi con kiến bản ngã đang bò quanh cái miệng chén tâm trí.Này Cỏ May
Uống trà trong căn nhà của kiến. . .hề hề. . .
Đừng tìm vinh dự trên sự nhục nhã của đồng loại. Đừng làm nổi bật cái đúng của mình trên cái sai của người khác.
- Không cần cường điệu khuyết điểm của bạn. Những người chung quanh sẽ làm việc ấy. - Không cần cường điệu sự tài giỏi của lảnh đạo. Đám đông sẽ hùa theo truyền thông để làm việc ấy.Này bạnVượt qua nhấn mạnh sẽ thành cường điệu. Trong cuộc sống, cường điệu là biểu thị của tẩu hỏa nhập ma về văn hóa.
Tui uống trà bà cũng uống tràTui la cà bà cũng la càHề hề. . .Phật và Ma ta cất ở nhàSơn hà vạn dặm pha trà ta xơiThảnh thơi kệ mẹ cuộc đờiCó trà có rượu ngời ngời khí thiêngHề hề. . .Dẫu rằng họ nói ta điênDầu sao ta cũng học thiền mấy hôm
Mỗi lần leo lên một nấc thang xã hội. Con người phải thay mặt nạ hoặc chí ít cũng phải bồi cho cái mặt nạ cũ dày hơn trước.Cho nên nếu ai đó điên điên lột hết mặt nạ của mình vất đi. Người ấy tự nhiên sẽ rơi khỏi thang và rớt trên mặt đất.
Bớ thằng ăn hại lại đâyNuốt mây bắt gió cho đầy túi daBao giờ Ma lạy Phật cườiNgợm người quên bén đạo bèn thảnh thơiHề hề. .^^^(Bớ thằng ăn hại lại đây)
Bạn thiên đình chắc bịnh chưa lànhBạn địa ngục chắc lục đục canh lò lo lửaBạn ta bà chắc bận đi qua đi lạiBạn tồn tại chắc chẳng dại ló đầu raThế cho nên "Qua" nhậu hết ga mà "Thiện Lành" vẫn đành chưa tới.Hề hề. . .^^^(Sáng chủ nhật chờ bạn nhậu)
Hiện hữu trần trụi. Không so sánh thì thế gian biến mất chỉ còn mình ông.Lắng đọng tâm thức thì mọi vay mượn và mọi mặt nạ rơi rụng.Hề hề. . .Thế thì thảnh thơi.Đi chơiCần chi hỏi và trả lời.
Khi giải thoát sở tri kiến, thiên hạ thấy bạn là thằng ngốc. Còn bạn thì tự nhiên.Vô vi chùi hữu viNém vô vi điCòn chiCần chi